คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

14 ก.ย. 2564 | 07:32 น.

คลายล็อกดาวน์ ท่องเที่ยวชลบุรี - บางแสน โซเชียลดราม่า ภาพคนแน่นหาด ล่าสุด นายกเทศมนตรี แจงไม่ใช่ภาพปัจจุบัน วอนสื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเสนอ

14 ก.ย. 2564 - จากกรณีสื่อดังแห่งหนึ่งนำเสนอภาพข่าว 'ท่องเที่ยวบางแสน' โดยภาพดังกล่าว ปรากฎผู้คน พักผ่อนบนชายหาด และ เล่นน้ำในทะเล เป็นจำนวนมาก หนาแน่น พร้อมระบุข้อความประกอบว่า ... ' อัดอั้น ไม่ได้เที่ยวนาน ...บางแสนคนแน่นหาด ร้านค้าขายดี หลังคลายล็อก ' โดยหลังจากข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอออกไป  ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม และกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิดหลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดชลบุรียังสูง 

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น  นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

ล่าสุด นาย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย ฐานะนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้ออกมาชี้แจงถึงภาพดังกล่าว ว่าไม่ใช่ภาพปัจจุบันของหาดบางแสน พร้อมขอให้สื่อตรวจสอบการนำเสนอข่าวให้ดี ป้องกันความเสียหายตามมา  โดยมีใจความระบุ ดังนี้ ...

 

ขออนุญาตชี้แจงสั้นๆ กับภาพข่าวนี้ ของช่องนี้ หลายครั้ง สื่อไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ พอมีการคลายล๊อค ผ่อนปรณกฏระเบียบต่างๆ การเปิดชายหาดบางแสนก็มักเป็นข่าวทุกครั้ง

บางแสนเปิดหาดให้มาเที่ยวพักผ่อน และ ให้ทำมาค้าขาย หลังคลายล๊อค ทุกครั้งจะมีจำนวนนีกท่องเที่ยวมาจำนวนมาก แต่ไม่ได้มามากเหมือนในภาพแน่นอน

ในภาพนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน 1000% บางแสนมีการจัดระเบียบการตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่ม มาตั้งแต่ปี 2558 การตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่ม เหลือประมาณ 60% กว่าๆ ของพื้นที่ชายหาด บางแสน ที่เหลือเป็นที่ว่าง บนชายหาด เป็นเขตปลอดร่มปลอดเตียงผ้าใบ ครับ จะไม่ได้มีร่มแน่นนลอดแนวชายหาด

ขอวิงวอนสื่อช่วย ตรวจสอบก่อนนำมาลงสื่อด้วย เพราะหลายๆครั้งการลงภาพและการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและบิดเบือนจะเกิดความเสียหายต่อคนอื่น

และ ผู้ติดตามสื่อโปรดใช้วิจารณญาณในการรับทราบสื่อต่างๆด้วยก็จะดีครับ

เสียดายที่สื่อนี้ก็ไม่เว้นในการนำเสนอที่บิดเบือน


 

ปัจจุบัน หาดบางแสน จ.ชลบุรี หลังคลายล็อกดาวน์ เปิดตั้งแต่เวลา 6.00 น.-20.00 น. 

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น  นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า

คลายล็อกดาวน์ เที่ยวบางแสนแน่น  นายกตุ้ย ฉะสื่อ โยงภาพเก่า