"ศุภชัย"ยัน“ส.ว.อภิชาติ” ติดโควิด เร่งตรวจสอบไทม์ไลน์

13 ก.ย. 2564 | 03:42 น.

"ศุภชัย" รองประธานวุฒิสภา ยอมรับ “ส.ว.อภิชาติ” ติด โควิด-19 จริง เร่งตรวจสอบ ไทม์ไลน์ ยัน ส.ว.มีมาตรการเข้ม ตั้งจุดตรวจก่อนเข้าห้องประชุม

วันที่ 13 ก.ย. 2564 นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา ยอมรับว่า นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ส.ว. ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือ โควิด-19 จริงซึ่งเพิ่งทราบกันเมื่อคืน และทราบว่าติดมาจากที่อื่น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังตรวจสอบว่าติดตั้งแต่วันไหน และมีสมาชิกวุฒิสภาคนใดอยู่ในวงหนึ่งหรือวงสองบ้างเนื่องจากพึ่งมีการประชุมร่วมรัฐสภามา แต่อย่างไรก็ตามทางวุฒิสภาก็มีมาตรการ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด- 19 อยู่แล้ว โดยก่อนเข้าประชุมวุฒิสภา ก็มีการตรวจเอทีเคอยู่หน้าห้องประชุม ทุกเช้าวันจันทร์และวันอังคาร เพื่อตรวจสมาชิกวุฒิสภาก่อนเข้าประชุมทุกคน และได้ย้ำกับสมาชิกทุกคน ว่าต้องระมัดระวังและป้องกันตนเอง

 นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์    สมาชิกวุฒิสภา

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการเพื่อรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 กล่าวว่า นายอภิชาติ มาประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ก็ยังมีอาการปกติ แต่พอกลับไปเหมือนมีอาการไข้ จึงได้ตรวจเอทีเคและพบว่าผล ติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการอะไรมาก เข้าพักรักษาตัวที่ Hospitel แล้ว หลังจากนี้ จะดำเนินการติดตามไทม์ไลน์อย่างละเอียดจากนายอภิชาติอีกครั้ง

เบื้องต้นพบว่า นายอภิชาติ ได้ร่วมประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 6-8 กันยายน และ เข้าประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 10 กันยายน พร้อมร่วมลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และอยู่ร่วมการประชุมร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรรม พ.ศ.... โดยแสดงตนเป็นองค์ประชุม ในจำนวน 355 คน ก่อนที่องค์ประชุมจะล่มด้วย ทั้งนี้ได้ประสานไปยังสภาผู้แทนราษฎรในเบื้องต้น เพื่อแจ้งให้ทราบแล้ว จะได้ ตรวจสอบและระมัดระวังตัว แต่เท่าที่ทราบไม่ค่อยกระทบกับ ฝั่งสภาผู้แทนราษฎรเนื่องจากนายอภิชาติอยู่ในวง ส.ว.