ผ่าวิกฤติ.. โควิดทรงตัว การเมืองวิกฤติ..ยุบสภา กระดานหุ้นสวนกระแสสัญญาณพอดูดี

12 ก.ย. 2564 | 21:30 น.

คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

พระมหาเถรคันฉ่อง หรือ สมเด็จพระพนรัต วัดป่าแก้ว หรือ วัดใหญ่ชัยมงคลจ.พระนครศรีอยุธยา ปรมาจารย์แห่งรามัญหรือมอญ ที่มีความเชี่ยวชาญสรรพศาสตร์ ท่านเป็นผู้ปรับตำราพิขัยสงครามซึ่งมีมาแต่เดิมในยุคสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 ของกรุงศรีอยุธยา
 

ในตำราว่ากลยุทธ์การรบ ฤกษ์ยาม โหราศาสตร์ และอื่นๆ เป็นรากที่มาแห่งโหราศาสตร์ถึงปัจจุบันนี้ เมื่อตั้งดวงดาวของกรุงรัตนโกสินทร์ในยามนี้ขึ้น ผนวกกับการอ่านดาวที่เคลื่อนคล้อยคอยตามสถิตที่ ณ ยามวันที่ 28 กันยายนถึง 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ดาวใหญ่เกิดวิปริตสลับเปลี่ยนกับดาวเสาร์ที่ราศีมังกร ความคือ ครั้นดาวเสาร์เริ่มเดินปกติสลับหยุดนิ่งบางคราแต่ทว่าดาวพฤหัสกลับเดินวิปริตถอยหลังลงมาจากราศีกุมภ์มาราศีมังกร พบกับดาวเสาร์ กลายเป็น 7-5 ในภพการงานของดาวเมือง
 

บางท่านไปดูว่าดาวเสาร์เดินปกติและเป็นเกษตรบดีกับดวงเมือง ย่อมจะเกิดสิ่งที่ดี ขอบอกเลยว่า ถ้าอ่านแบบนี้แสดงว่า ยังไม่เข้าใจลิขิตสถิตดาวในการโยกในการย้ายว่าลีลาเต็มลีลาเดิมของโหราศาสตร์ชั้นสูงนั้นว่าอย่างไร อีกทั้งในฝั่งตรงข้ามคือราศีกรกฏปรากฏดาวเกตุ(๙)ร่วมกับดาวจันทร์(๒)ดาวเดิมของดวงเมือง
 

การกระทบกันแบบนี้ทำให้เกิดภาวะเหตุทั้งดีทั้งร้ายปะปนกันไป
 

ยังนับว่าโชคดี... ที่ทั้งดาวเสาร์และพฤหัสโยกไม่ถึงตัวลัคนาดวงเมืองทั้งหน้าและหลังอีกทั้งดาวเกตุก็โยกไม่ถึงตัวลัคนาดวงเมืองเช่นกัน เพราะถ้าโยกถึงอาจจะมีเหตุการณ์วุ่นๆ อย่างหนักแน่

แต่ดาวพฤหัสถอยลงมาที่ภพราศีมังกรพบกับดาวเสาร์ 7-5 คือผลลำบากทุกข์ลำบากทุกข์ยากแสนสาหัส พยากรณ์ได้ว่า ดวงเมืองทางด้านการเมืองเกิดวิกฤติแม้จะแก้เคล็ดด้วยการปรับรัฐมนตรีใหม่ทั้งคณะก็ตาม หาใช่เป็นเหตุ ที่จะทำให้ยุบสภาไม่ แต่ด้วยอาจยุบสภาหรือลาออกเพื่อชาติเมื่อดาวทั้ง 2 เจอกันแบบนี้ในภพราศีมังกร จะว่าไปอะไรก็ไม่อาจฝืนดวงดาวได้ แม้ดูท่าว่า นายกรัฐมนตรีจะมั่นใจ จะขอฝืนลิขิตฟ้าชะตาดินก็ลองดูสักยก ที่เคยพูดว่าไม่ลาออก ไม่ยุบสภา
 

แต่สุดท้ายขอพยากรณ์ว่า "ยุบสภา" 
 

ในราศีกรกฏ ดาวเดิมของดวงเมือง คือ ดาวจันทร์(๒) เมื่อพบกับดาวเกตุ(๙)ที่จรมายิ่งพลอยเป็นตัวเร่งปฏิกริยาให้เกิดเรื่องความวุ่นวายทั้งในและนอกสภาด้วยแต่ถ้าดึงดันจะดึงรั้งก็จะได้เห็นการลงโทษจากดวงดาวบนฟากฟ้า
 

ในด้านการบริหารเกี่ยวกับโรคโควิดก็ต้องบอกว่า ยามนี้ยังพอพยุงได้มีช่ององศาเล็กๆ เป็นโอกาสทองที่ทำให้โรคเริ่มทยอยเบาบางลงถ้าทำได้ดีในยามนี้ก็ยาว บรรเทาลงเยอะมากแม้หากมีมาระบาดอีกก็ไม่มากและหนักอย่างที่เคยเป็น
หากน้ำท่าที่ว่าไม่มากในปีนี้จับตาให้ดีๆ น้ำจะค่อยๆ ทวีเพิ่ม ท่วมเป็นจุดๆ และไหล่บ่ามากองรวมกัน ถ้าท่วมมากไม่ต้องตกใจก็แค่หน้าแข้งเพื่อเป็นการชำระล้างโรค เพราะบอกเสมอมาว่า "โรคมากับลมย่อมไปกับน้ำ" 

ด้านเศรษฐกิจการลงทุนไม่น่าเชื่อว่ากระดานหุ้นจะเขียวแบบสวนทาง เพราะดาวเกตุจรมาเจอดาวจันทร์ในราศีกรกฏซึ่งเป็นราศีของตลาดหลักทรัพย์ไทย แม้เขียวแบบไม่สุดแต่ทว่ายังดีกว่าที่ผ่านมา
 

การท่องเที่ยวเตรียมเปิดรับภายในให้ดี จะพอได้มีเงินเข้าออกเวียนไปมาบ้าง แม้ว่าเงินจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศหายไปแต่ก็อาจจะทำให้รู้สึกดีขึ้นกว่าการล็อคปิดทุกอย่างเหมือนที่ผ่านมา
 

และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะปรากฏในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ เป็นสถิติจากดวงดาวบนฟากฟ้าส่งระหัสสัญญาณมาถึงพวกเรา