อัพเดท คาดการณ์เส้นทางเดินพายุดีเปรสชันโกนเซิน 12-13 ก.ย.นี้

12 ก.ย. 2564 | 07:00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดท คาดการณ์เส้นทางเดินพายุดีเปรสชันโกนเซิน 12-13 ก.ย.64 บริเวณเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดท คาดการณ์เส้นทางเดินพายุดีเปรสชันโกนเซิน  12-13 ก.ย.64

  • วันที่ 6 ก.ย.64  พายุโซนร้อนบริเวณประเทศฟิลิปปินส์
  • วันที่ 12 ก.ย.64 เวลา 04.00 น.พายุโซนร้อนโกนเซิน ได้อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน
  • วันที่ 12 ก.ย.64 เวลา 11.00 น. พายุดีเปรสชันโกนเซิน บริเวณเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป

อัพเดท คาดการณ์เส้นทางเดินพายุดีเปรสชันโกนเซิน 12-13 ก.ย.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศวันนี้(12 ก.ย.64) เมื่อเวลา 11.00 น. พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564 เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่พายุดีเปรสชัน“โกนเซิน”บริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง

สำหรับพายุดีเปรสชัน“โกนเซิน” (CONSON) บริเวณเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป ส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง