ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เตือน ไวรัสเดลตา กระทบการบิน ทั้งรายได้-ความจุผู้โดยสาร

11 ก.ย. 2564 | 19:39 น.

วิบากสายการบินยังไม่สิ้นสุด ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ โฮลดิงส์ ประกาศเตือนว่า รายได้และความจุผู้โดยสารในไตรมาส 3 ของปีนี้ อาจได้รับผลกระทบจากความต้องการเดินทางที่ลดลง สวนทางกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ที่ทะยานสูงขึ้น

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (United Airlines) สายการบินชั้นนำของสหรัฐ คาดว่า รายได้จะลดลง 33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 และความจุผู้โดยสารจะลดลงอย่างน้อย 28% ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าอาจลดลง 26%

 

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินใหญ่ที่สุดของโลกระบุว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาเป็นสาเหตุที่ทำให้ยอดจองเที่ยวบินลดลงในเดือนส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่า ภาวะดังกล่าวได้ดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงเดือนก.ย. นี้ และได้ส่งผลให้ยอดจองสุทธิสำหรับการเดินทางระยะใกล้ชะลอตัวลง


ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เตือน ไวรัสเดลตา กระทบการบิน ทั้งรายได้-ความจุผู้โดยสาร

สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่ง (TSA) ของสหรัฐระบุเมื่อต้นเดือนนี้ว่า สหรัฐมียอดผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบิน 1.345 ล้านรายในวันที่ 31 ส.ค. 2564 ซึ่งเป็นตัวเลขรายวันต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. เป็นต้นมา

 

ก่อนหน้านี้ ยอดจองเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังได้รับผลกระทบจากการเดินทางเพื่อธุรกิจที่ลดลง และการระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศ แต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในขณะนี้ กำลังกลับมาส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสายการบินอีกครั้ง