GoDaddy เปิดโซลูชั่นออนไลน์ต่อยอดเอสเอ็มอีไทยค้าขายแกร่ง

09 ก.ย. 2564 | 11:03 น.

GoDaddy บุกตลาดไทย ติดอาวุธเอสเอ็มอีด้วยโซลูชั่นครบวงจร หวังเสริมสร้างธุรกิจออนไลน์ให้แข็งแกร่ง เล็งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินค้าและบริการทั้งแบบทั่วไปและโปรเฟสชั่นนอล และกลุ่มที่ต้องการหาโซลูชั่นตอบโจทย์ธุรกิจ

นางสาวสายทิพย์ (นิกกี้) เชวงทรัพย์ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GoDaddy กล่าวว่า ปีนี้ Go Daddy ได้รุกขยายตลาดสู่ 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทยอย่างเต็มที่ โดยพฤษภาคม 2564 Go Daddy ได้เปิดฝ่ายบริการลูกค้าด้วยภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการให้บริการเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการไทยอย่างเต็มรูปแบบ และในระยะแรกของการให้บริการ go Daddy เน้นการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ (Brand Awareness) เป็นหลัก 

 

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ Go Daddy จะมี 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่มีสินค้าและบริการที่ต้องการจะขาย กลุ่มที่ขายหรือให้บริการระดับโปรเฟสชั่นแนล และอีกกลุ่ม คือ ผู้ประกอบการที่ต้องการหาโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซครบวงจร โดยปัจจุบัน Go Daddy มีลูกค้าคนไทยที่ใช้บริการอยู่แล้วประมาณ 6 หมื่นกว่าราย โดยมีสัดส่วนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 60-70% 

จากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ปี 2563 มีการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่ 63,340 ราย มีการคาดการณ์ว่าในปี 2564 จะมีการลงทะเบียนธุรกิจใหม่ เพิ่มขึ้น รวมประมาณ 64,000 - 66,000 ราย 

 

ขณะเดียวกัน อีคอมเมิร์ซไทยก็กำลังเติบโตต่อเนื่อง จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราเฉลี่ย 2% ต่อปี โดยมีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนสะสมจนถึงปี2563 ทั้งหมดถึง 58,423 ราย โดยในปี 2563 เพียงปีเดียว มีการจดทะเบียนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ 12,883 ราย และคาดว่าในปี 2564 นี้ จะมีการจดทะเบียนอีคอมเมิร์ซใหม่ในจำนวนที่สูงขึ้นอีก

 

นางสาวสายทิพย์ กล่าวว่า GoDaddy เล็งเห็นว่าศักยภาพในการเติบโตของเอสเอ็มอีไทย และการทำธุรกิจบนแพล็ตฟอร์มดิจิทัลเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายและมีต้นทุนค่าใช้จ่ายไม่สูง ด้วยผลิตภัณฑ์ของเราในการสร้างเว็บไซต์และหน้าร้านออนไลน์ Websites+Marketing รวมถึงโซลูชั่นที่ครบครัน พร้อมด้วยบริการดูแลลูกค้าจากเจ้าหน้าที่คนไทย ซึ่งทั้งหมดนี้ จะช่วยส่งเสริมเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการไทยในการสร้างและบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์เพื่อการเติบโตสู่อนาคต

 

สำหรับผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นที่ go Daddy เปิดบริการในไทย ประกอบด้วย Websites + Marketing, Website Builder ของ GoDaddy ที่สามารถเชื่อมต่อช่องทางโซเชียลมีเดียและ Google My Business, ระบบเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถประเมินผลการดำเนินธุรกิจบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ ตั้งแต่เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

GoDaddy เปิดโซลูชั่นออนไลน์ต่อยอดเอสเอ็มอีไทยค้าขายแกร่ง

นอกจากนี้ ยังมีบริการจดทะเบียนชื่อโดเมนและโฮสติ้ง บริการอีเมลธุรกิจ บริการ Professional Email และ GoDaddy Guides จากทีมงานมืออาชีพคนไทย 

 

ในช่วงของการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ GoDaddy มีแผนจัดสัมมนาออนไลน์ หรือเว็บบินาร์ บทแนะนำ และวิดีโอแนะนำเป็นภาษาไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย และสื่ออื่นๆ แบบครบทุกช่องทาง

 

ปัจจุบัน GoDaddy มีลูกค้ากว่า 20 ล้านรายและมีชื่อโดเมนกว่า 82 ล้านชื่ออยู่ในมือ ดำเนินธุรกิจในกว่า 50 ตลาดทั่วโลก และมีลูกค้าอยู่ครอบคลุมในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในปี 2563 ที่ผ่านมา GoDaddy มียอดลูกค้าใหม่เกือบ 1.4 ล้านคน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าสุทธิประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา และไตรมาสแรกของปีนี้ Go Daddy เติบโตราว 16%