“แรมโบ้”แจ้งความ“ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด-ลูกนัท”ปลุกปั่นล้มล้างรัฐบาล

08 ก.ย. 2564 | 06:23 น.

“แรมโบ้” แจ้งความเอาผิด“ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด - ลูกนัท” ฐานยุยง ปลุกปั่น ล้มล้างรัฐบาล ปมชุมนุมแยกอโศก 2 กันยา เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด ม.112

วันที่ 8 ก.ย.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ  เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  หรือลูกนัท จากกรณีเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมชุมนุมบริเวณแยกอโศกตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา 

 

นายเสกสกล ระบุว่าวันนี้เข้าแจ้งความกับทั้ง 3 คน ในฐานความผิดชักชวน โฆษณา ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งเข้าข่ายความผิด ป.วิอาญา มาตรา87 เล็งเห็นผลว่าการกระทำว่าอาจจะเกิดการใช้ความรุนแรง  มาตรา113 ใช้กำลังประทุษร้าย  หรือขู่เข็นว่าจะใช้กำลัง ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ  มาตรา 114 ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมเพื่อการใด หรือสมคบกันเพื่อเป็นกบฏ และมาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น  เนื่องจากพฤติกรรมของทั้ง3คน เล็งเห็นผลได้ว่าให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมโดยมีการสะสมอาวุธ เผาทำลายทรัพย์สินทางราชการ และมีความพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองของรัฐบาล และล้มล้างรัฐธรรมนูญ 

นอกจากนี้ยังมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ  โดยการแจ้งความในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีคาร์ม็อบที่เคยแจ้งความเอาผิดไว้ที่กองบังคับการปราบปราม

 

นายเสกสกลยังเปิดเผยว่าเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานที่จะเอาผิดนายณัฐวุฒิ และนายสมบัติในความผิด มาตรา112 หลังพบข้อมูลว่านายณัฐวุฒิเคยขึ้นปราศรัยเวทีเดียว กับไฮโซลูกนัท เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณแยกเกษตร และเวทีสี่แยกอโศก

ส่วนลูกนัทถูกกลุ่มปกป้องสถาบันแจ้งความดำเนินคดีในมาตรา112 ที่ สน.สำราญราษฎร์แล้ว พร้อมยืนยันว่าการเข้าแจ้งความครั้งนี้มาในนามส่วนตัวไม่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล
 

" ตนจะไม่ยอมปล่อยคนชั่วลอยนวล สร้างความวุ่นวายเดือดให้ประเทศชาติ ประชาชน คนที่ทำผิดกฎหมายต้องได้รับโทษเอาเข้าคุกเข้าตาราง จะปล่อยให้มาเผาบ้านเผาเมืองอีกต่อไปไม่ได้เด็ดขาด "