“คาร์ม็อบ 29 สิงหา”รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่”

29 ส.ค. 2564 | 10:19 น.

“คาร์ม็อบ 29 สิงหา” 3 กลุ่ม “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-สมบัติ บุญงามอนงค์-วรชัย เหมะ” รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่” เคลื่อนจากแยกบางนา-แยกเกษตร-นวมินทร์

วันนี้(29 ส.ค.64) มีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม “คาร์ม็อบ 29 สิงหา” ที่นัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณแยกเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มผู้ชุมนุม 3 กลุ่ม โดยนัดรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยง

 

เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคาร์ม็อบ 3 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่ม นายนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์,  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ

 

การจัดกิจกรรมขับไล่ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีการรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. ที่แยกบางนา ก่อนจะเดินทางไปรวมตัวกันอีกจุดในเวลา 15.00 น. ที่บริเวณแยกเกษตร-นวมินทร์

  “คาร์ม็อบ 29 สิงหา”รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่”   “คาร์ม็อบ 29 สิงหา”รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่”

ก่อนการเคลื่อนขบวน กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการติดป้าย ธงสัญลักษณ์ และข้อความที่รถยนต์ของตนเอง ซึ่งเป็นข้อความในเชิงเสียดสีรัฐบาล เช่น ทำจนระยำถุงดำปิดไม่มิด, งานก็ต้องทำ ...ก็ยังไม่ไป เลยต้องออกมาไล่...ก่อน, พูดแล้วทำไม่ได้ก็ออกไปให้เด็กมาทำแทนนะจ๊ะ

 

โดยมีการควบคุมดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ซึ่งเส้นทางเคลื่อนขบวนเริ่มจากแยกบางนา ก่อนจะไปสมทบกันที่แยกเกษตร-นวมินทร์ โดยเคลื่อนตัวเข้าถนนสุขุมวิท, เลี้ยวขวาแยกเอมัย -รามอินทรา (เลียบด่วนรามอินทรา) ตรงไปจนถึงถนนเกษตร-เนวมิน เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าแยกเกษตร-นวมินทร์

  “คาร์ม็อบ 29 สิงหา”รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่”   “คาร์ม็อบ 29 สิงหา”รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่”

ในเวลา 13.50 น.กลุ่มผู้ชุมนุมจากแยกบางนา ได้มาสมทบกับกลุ่มคาร์ม็อบของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่บริเวณสะพานข้ามคลองบางบัว เขตจตุจักร ใกล้แยกเกษตร-นวมินทร์ บรรยากาศในจุดนี้ค่อนข้างคึกคัก เพราะเป็นการรวมตัวกันถึง 3 กลุ่ม ผู้ชุมนุมเข้าร่วมประมาณ 200 คัน ใช้ถนนเส้นเกษตร-นวมินทร์ จำนวน 2 ช่องทาง ในการตั้งขบวน เพื่อมุ่งหน้าสวนเทพปทุม และมีการบีบแตรและเปิดกระจกชู 3 นิ้ว

                          “คาร์ม็อบ 29 สิงหา”รวมตัวปิดถนน-บีบแตรไล่“บิ๊กตู่”

ต่อมาในเวลา 15.00 น. แกนนำและผู้ร่วมชุมนุม มีจำนวนมากขึ้น ทำให้การจราจรบริเวณนั้น ต้องปิดช่องทางเป็น 4 ช่องทาง โดยรถยนต์ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ ส่วนรถจักรยายนต์ยังสามารถแทรกตัวไปได้ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้บีบแตรส่งเสียงเป็นจังหวะต่างๆ เพื่อส่งสัญญาณขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี