ปชป. ไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี ยัน“เฉลิมชัย” แจงได้ทุกประเด็น

27 ส.ค. 2564 | 06:39 น.

โฆษกปชป. ยันพรรคไม่ตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี ยัน“เฉลิมชัย” แจงได้ทุกประเด็น หากมีการบิดเบือน ใส่ร้าย ความเสียหายกับฝ่ายค้านเอง

วันที่​ 27​ ส.ค.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)พูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในส่วนของพรรประชาธิปัตย์ มี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์  เป็นหนึ่งใน 6 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ว่า  พรรคไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี เป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะอภิปราย โดยข้อมูลที่อภิปราย ต้องขอให้เป็นความจริง หากมีการบิดเบือน ใส่ร้าย ก็จะเกิดความเสียหายกับฝ่านค้านเอง  และหากมีการอภิปรายโดยไม่ยึดข้อบังคับการประชุม นอกเหนือญัตติ ส.ส.ของพรรคก็ต้องท้วงติงให้อยู่ในกรอบเป็นเรื่องปกติ มั่นใจ นายเฉลิมชัย พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น
 

 นายราเมศ รัตนะเชวง  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนคณะทำงานที่จะมารองรับการอภิปราย   มีคณะทำงานกฎหมายสนับสนุนข้อมูลให้เป็นเรื่องปกติ  ส่วนในสภาก็จะมี ส.ส.ในส่วนของพรรคอยู่แล้วที่จะช่วยกันติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้านอย่างใกล้ชิด 

นายราเมศกล่าวต่อว่า ไม่กังวลใจต่อการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทุกคนในพรรค  วางใจนายเฉลิมชัย ตั้งแต่ให้เป็นเลขาธิการพรรคแล้ว เมื่อเป็นรัฐมนตรีทุกคนทราบดี  ว่า  คนชื่อ  เฉลิมชัย  ไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริต ทุกคนในพรรคยกมือไว้วางใจทุกคน เมื่อเป็นเช่นนั้น ที่ถามว่าการอภิปรายครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อตำแหน่ง “เลขาธิการพรรคและตำแหน่งรัฐมนตรีเกษตรฯ หรือไม่ ก็ต้องตอบว่า  ไม่มีผลใดๆ แต่มีผลดีอย่างแน่นอน”