มาดามแป้ง เปิดใจหลังรับตำแหน่ง ผจก.ทีมชาติไทย

23 ส.ค. 2564 | 13:59 น.

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดใจหลังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยคุม "ช้างศึก" ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีและทีมชาติไทยชุดใหญ่

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ " ภายหลังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯส่งเทียบเชิญให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย "ช้างศึก" ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีและทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่ง"มาดามแป้ง" ก็เผยว่า ถือเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติอย่างยิ่ง และแม้จะเป็นงานที่ยาก แต่ขอให้มั่นใจว่าจะใช้ความรู้ ความสามารถ พลังกาย พลังใจทุ่มเทอย่างเต็มที่กับภารกิจสำคัญนี้  

 

สำหรับเนื้อหาใจความทั้งหมดที่มาดามแป้งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กมีดังต่อไปนี้

 

แป้งขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลที่เชิญแป้งมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติอย่างยิ่ง

 

สำหรับแป้งฟุตบอลเป็นกีฬามหาชนที่ผู้คนสนใจมากที่สุด ในการแข่งขันทุกครั้ง แฟนบอลทุกคนต่างให้ความสนใจอย่างใจจดใจจ่อในการเชียร์ทีมชาติของตัวเอง เพราะฟุตบอลทีมชาติ คือศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจของคนในชาติ ในวันที่เราเจอวิกฤตการณ์ต่างๆ ถาโถมเข้ามาในประเทศ แป้งเชื่อว่าฟุตบอลจะเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความสุขและเป็นจุดรวมใจของคนในชาติเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ฟุตบอลเป็นกีฬาแห่งทีมเวิร์คและมิตรภาพ ทุกอย่างยืนอยู่บนหลักสากล รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย”

 

ตลอดเส้นทางสายกีฬากว่า 15 ปีของแป้ง แป้งตั้งใจทำงานด้วยความรัก ความทุ่มเท และความศรัทธามาตลอด แป้งขอขอบคุณผู้ใหญ่ พี่ เพื่อน น้องในวงการทุกคน ในวันนี้ลำพังเพียงแป้งแค่คนเดียว คงไม่สามารถจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ ฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นของคนไทยทุกคน

 

ดังนั้น แป้งจึงขอแรงใจและพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งสมาคม ภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าของสโมสรฟุตบอล รวมทั้งแฟนบอลชาวไทย มาร่วมแรงร่วมใจกันทำให้ฟุตบอลไทยกลับมาผงาดอีกครั้ง เริ่มระดับอาเซียน เพื่อเพิ่มโอกาสในการเล่นระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไปในอนาคต

 

แป้งเชื่อว่า ทั้งนายกสมาคม ผู้จัดการทีม โค้ช นักกีฬาทีมชาติทุกคน ไม่มีใคร หรืออะไรอยู่ได้ตลอดไป ในทุกวงการก็เป็นเช่นนี้ แต่สิ่งที่ทำไว้ล้วนแล้วแต่เป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำของวงการ แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้และเป็นสิ่งที่ยืนอยู่คู่ฟุตบอลทีมชาติไทยมาเสมอ คือ “ผู้เล่นคนที่สิบสอง” นั่นคือพลังแฟนบอลไทย อันเป็นเหมือน มือที่มองไม่เห็น ที่คอยผลักดัน ประคอง และสร้างกำลังใจให้กับทีมด้วยแรงเชียร์และแรงสนับสนุนตลอดมา


แป้งขอฝากเพลงแทนหัวใจที่ปรารถนาให้ทีมชาติไทยกลับมาเป็นศูนย์รวมใจของเราอีกครั้ง 

 

“พวกเราเหล่ามาชุมนุม ต่างกุมใจรัก สมัครสมาน ล้วนมิตร จิตชื่นบาน สราญเริงอยู่ ทุกผู้ทุกนาม อันความกลมเกลียว กันเป็นใจเดียว ประเสริฐศรี ทุกสิ่งประสงค์จงใจ จักเสร็จสมได้ ด้วยสามัคคี” 

 

สุดท้ายนี้ แม้จะเป็นงานที่ยาก แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า แป้งพร้อมที่จะใช้ความรู้ ความสามารถ พลังกาย พลังใจทุ่มเทอย่างเต็มที่กับภารกิจสำคัญนี้ แป้งขอฝากไปยังแฟนบอลไทยทุกคน รวมไปถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินไปด้วยกันอีกครั้งเพื่อทีมชาติไทยของเราทุกคนค่ะ กราบจากใจ

 

 

สำหรับการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติในครั้งนี้ของมาดามแป้ง ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้เหตุผลว่า สมาคมฯ เล็งเห็นว่า "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ คลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย


 
และมีสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือหัวใจที่รักในฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ  จึงมีความเหมาะสมและความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมและเติมเต็มการพัฒนาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้า เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป

 

ในการนี้ สมาคมฯ จึงยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง "มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ให้ทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (U-23) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

โดยมีภารกิจในการพาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก, ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023