ม็อบยัง"ยื้อ"ตำรวจควบคุมฝูงชนที่สามเหลี่ยมดินแดง

22 ส.ค. 2564 | 13:36 น.

ม็อบทะลุฟ้าจัดแข่งฟูตบอลกีฬาสีแล้วจุดพลุประกาศยุติการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว ส่วนม็อบทะลุก๊าซยังยื้อตำรวจควบคุมฝูงชนที่หัวถนนวิภาวดีรังสิต

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ที่จัดกิจกรรมกีฬาสีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมกลุ่มประชาชนกับกลุ่มทรราช ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นไฮไลต์ของการชุมนุมวันนี้ ล่าสุดได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ก่อนที่ทางกลุ่มทะลุฟ้าจะจุดพลุเป็นสัญญลักษณ์ ประกาศยุติกิจกรรมเมื่อเวลาประมาณ 19.25 น.และแยกย้ายกันกลับบ้าน 
    

ก่อนจัดแข่งฟุตบอลกีฬาสี ได้มีการเปิดเวทีให้มวลชนหมุนเวียนขึ้นปราศรัย โจมตีการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล ช่วงหนึ่งนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ลูกนัท” ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง ที่หัวคิ้วแตกขณะปราศรัยในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และต่อมาทางครอบครัวยืนยันว่าตาขวาไม่สามารถมองเห็นได้อีก และจะดำเนินคดีหาผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด วันนี้ได้ขึ้นอภิปรายด้วย
    

ม็อบทะลุก๊าซที่ถอยร่นจากหน้ากองดุริยางค์กองทัพบกมาอยู่ต้นถนนวิภาวดีรังสิตย่านสามเหลี่ยมดินแดง หลังถูกตำรวจเข้าสลายการุชุมนุม มวลชนบางส่วนยังปักหลักยื้อเป็นระยะแม้เริ่มใกล้เวลาเคอร์ฟิว

โดยตอนหนึ่งยืนยันว่า กิจกรรมในวันนี้แสดงให้เห็นว่าการชุมนุมไม่จำเป็นต้องปะทะ การชุมนุมโดยสันติวิธีเป็นแนวทางการต่อสู้ที่ดีที่สุด ไม่มีอาวุธสงครามชนิดใดเอาชนะได้ ซึ่งสันติวิธีจะเอาชนะเผด็จการด้วยเช่นกัน ยืนยันตนไม่เสียใจแม้จะเสียตาไปหนึ่งข้างซึ่งจะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป
    

ส่วนสถานการณ์ที่หัวถนนวิภาวดีรังสิต ที่นับเวลาถอยหลังสู่ช่วงเคอร์ฟิว ยังคงมีมวลชนกลุ่มม็อบทะลุก๊าซ พร้อมรถจักรยานยนต์รวมตัวกันที่แยกแยกสามเหลี่ยมดินแดง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรถจีโน่ถอยร่นกลับที่ตั้ง

 

โดยยังมีการปะทะกันระหว่างมวลชนและตำรวจควบคุมฝูงชนเป็นระลอก โดยฝั่งมวลชนใช้พลุยิงต่อเนื่องหลายครั้ง ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่มีการเปิด LRAD หรือคลื่นเสียงความถี่สูง ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา และยิงแก๊สน้ำตาเป็นระยะ