ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันที่ 23 - 29 สิงหาคม 2564

22 ส.ค. 2564 | 21:30 น.

คอลัมน์คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

บุพการีเคยสอนไว้ มาช้านาน แข่งเรือแข่งพายแข่งได้แต่แข่งบุญวาสนาแล้วไซร้อย่าคิดบังอาจแข่ง, คนเราต้องรู้จักตัวเอง ช่วงใดดวงดีช่วงใดดวงร้าย ควรรู้จักผ่อนรู้จักเบา มิเช่นนั้นแล้ว จะกลายเป็นคนฝืนดวง


ลิขิตฟ้าชะตาดินอย่าทำเป็นเล่น เคยเห็นมานักต่อนัก จากคนดี กลายเป็นไม่มีที่ยืนในสังคมหนักสุดก็ไร้ที่ธรณีสยามยืน ดังนั้นในช่วงนี้ควรจะต้องทำใจให้มากปล่อยวางให้ได้ แล้วสิ่งดีๆ จะมาขจัดสิ่งร้ายๆ ออกไป 


ในเดือนกันยายนถ้าไม่คิดอ่านให้ดี เกมอาจพลิกไปอยู่ที่ประชาชน เพราะดาวส่งผลให้กับประชาชน มากกว่าคนที่เป็นผู้นำ
ดาวอังคารกับดาวอาทิตย์ไม่เคยเป็นคู่มิตรกันมาฉันใดสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะเกิด อาจทำให้มิตรสหายต้องแตกแยกกันในหมู่รัฐบาล


ระวังฟืนไฟหรือตึกถล่ม กลางใจเมือง ที่เจริญแล้ว เพราะอิทธิพลของดาวพฤหัสบดี ที่เริ่มขยับทีละนิดมาที่ราศีมังกรเพื่อเจอกับดาวเสาร์ เมื่อถึงวันนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้


มาดูกันว่าในสัปดาห์ดีแต่ละราศีดีร้ายอย่างไรบ้าง


ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้คนราศีเมษต้องระมัดระวังเรื่องคำพูดคำจา เพราะอาจส่งผลให้กระทบกระเทือนจิตใจผู้ที่ได้ยินได้ฟัง จนทำให้เกิดเรื่องบาดหมางได้ ผู้ใหญ่ก็ได้แต่ดูแต่ไม่แล


ราศีพฤษภ
ต้องบอกว่าคนราศีพฤษภมีดีที่เรื่องการงานและการเงิน แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือระวังคนรัก ในบ้านจะทำให้เกิดการแตกแยกและร้าวฉานได้ ดังนั้นควรมีสติทุกครั้งที่ได้ยินเรื่องราวอะไรเข้ามา แต่ถ้าขาดสติแล้ว ทุกอย่างจบด้วยการจากเป็นมิใช่จากตาย 


ราศีเมถุน
ในช่วงนี้ต้องบอกว่าควรระมัดระวังอย่างยิ่งอาจมีปากเสียงกับเพื่อนรักที่คบหากันมาเนิ่นนานอย่างรุนแรง จนเลิกคบกันไปเลย ส่วนเรื่องการงานและอื่นๆ ยังดีอยู่ การเงินขาดๆ ขัดๆ 

ราศีกรกฏ 
แม้ว่าเรื่องความรักที่เข้ามาจดจ่ออาจทำให้มีความสุขบ้างไม่มากก็น้อย แต่ต้องไม่ลืมว่า เรื่องเงินเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในช่วงนี้คนราศีกรกฏการเงินจะตึงมือ ดังนั้นควรวางแผนเรื่องการเงินให้ดี


ราศีสิงห์
คนราศีสิงห์เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีอำนาจอยู่ในตัวดาวอาทิตย์และดาวอังคารโคจรมาร่วมกัน ก็ต้องบอกว่า หัวหน้างานกำลังแอบมองอยู่แต่ยังโชคดีที่ทำอะไรไม่ได้เพราะบุญเก่า ทำมาดี จึงเป็นผลส่งให้รอดพ้นได้


ราศีกันย์
เมื่อดาวศุกร์และดาวพุธโคจรมาสถิต เป็นมิตรกับคนราศีกันย์ชอบทำให้ในช่วงนี้อาจได้ลาภอะไรบางอย่างแบบไม่ตั้งใจได้แล้วก็มีความสุข แล้วสมองจะคิดได้เองว่าสิ่งไหนทำให้ทุกข์ก็อย่าไปเดินหามันเลย


ราศีตุลย์
สิ่งที่คนราศีตุลย์ทำได้และทำง่ายที่สุดก็คือปล่อยวางและสวดมนต์ภาวนาทุกคืนอย่างน้อย 30 นาทีจะเป็นการช่วยให้เกิดภาวะผ่อนคลายมากขึ้น ทุกปัญหามีทางแก้ ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำ แล้วจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม


ราศีพิจิก
แม้ว่าช่วงนี้ดาวส่งผลดีให้หลายดวงแต่อยากจะบอกเอาไว้สักนิดว่าไม่ควรเดินทางไกลไปไหนมาไหนโดยเฉพาะในทางน้ำเพราะง่ายอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้  ระหว่างความรักกับการเงินเลือกให้ดีๆ แล้วชีวิตจะดีขึ้น
 

ราศีธนู
แม้ช่วงนี้จะค่อนข้างเหน็ดเหนื่อย แต่ก็บอกเลยว่าเป็นการทำงานที่ซื้ออนาคตได้งดงาม คนราศีธนูวันนี้อาจจะยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ แต่พอพ้นเข้าสู่ปี 2565 ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะวิ่งเข้ามาหา อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า บารมีถึงพร้อม


ราศีมังกร
ช่วงนี้คนราศีมังกรบอกได้เลยว่าเหนื่อยแต่ว่าความเหนื่อยนั้นก็ยังทำให้เกิดรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ควรระมัดระวังสุขภาพให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วจะรอดพ้นจากโรค ทั้งปวง


ราศีกุมภ์
ช่วงนี้มีภาวะอารมณ์ที่ไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวขึ้นๆ ลงๆ แต่อย่างไรเสียไม่ต้องกังวลมันเป็นแค่เพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งเพราะมีดาวอาทิตย์และดาวอังคารเข้ามากระตุ้นกับดาวพฤหัส ใครที่คิดจะโกงคนราศีกุมภ์บอกเลยว่า ที่พึ่งสุดท้ายคือเรือนจำ


ราศีมีน
หลังจากที่เหนื่อยมานานช่วงนี้ค่อนข้างดีขึ้นเพราะมีงานเข้ามามีเงินเข้ามา จากการที่เพื่อนเก่าเข้ามาช่วยเหลือ แต่เมื่อผ่านพ้นเดือนกันยายนไปแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะงดงามขึ้น ทำให้ชีวิตการงานดีขึ้น เพราะดาวศุกร์และดาวพุธส่งผลให้ อย่างเต็มที่นั่นเอง