วินฟาสต์ บุกไทย อวดโฉม VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ

27 มี.ค. 2567 | 12:10 น.

วินฟาสต์ จากเวียดนาม บุกงานมอเตอร์โชว์ 2024 อวดโฉมกระบะต้นแบบไฟฟ้า VF Wild พร้อมเดินหน้าขยายเครือข่ายดีลเลอร์ในไทย

ไฮไลต์ในงานมอเตอร์โชว์ 2024 หรือ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม -7 เมษายน 2567 ณ เมืองทองธานี งานนี้นอกจากจะโฟกัสที่แบรนด์รถยนต์จากจีน ที่ยกทัพรถยนต์ไฟฟ้ามาร่วมงานแล้ว ยังมีอีกหนึ่งแบรนด์จากเพื่อนบ้านของไทยอย่าง เวียดนาม ที่ส่งแบรนด์ วินฟาสต์ VinFast มาร่วมอวดโฉมภายในงานครั้งนี้อีกด้วย

 

การมาร่วมงานมอเตอร์โชว์ 2024 ของวินฟาสต์ VinFast ในครั้งนี้ ได้นำรถยนต์มาร่วมโชว์ ประกอบด้วย รถยนต์เอสยูวีขนาดเล็กรุ่น VF 3 รถยนต์นั่งรุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 ที่ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่ม A-SUV ถึง E-SUV อย่างครบครัน นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ VF Wild ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน CES 2024 ที่ผ่านมา

วินฟาสต์ บุกไทย อวดโฉม VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ

วินฟาสต์ บุกไทย อวดโฉม VF Wild รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ

ส่วนในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า จะมีด้วยกัน 6 รุ่น VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 และ VF 9 จะเป็นรถพวงมาลัยขวาที่ออกแบบมาสำหรับตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ  นอกจากนี้วินฟาสต์ยังได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรุ่นเริ่มต้น ไปจนถึงรุ่นพรีเมียมอีก 6 รุ่น ได้แก่ Evo200, Evo200 Lite, Feliz S, Klara S, Vento S และ Theon S
 

วินฟาสต์ บุกไทย

นาย ฮานา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ประเทศไทยมีความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้เปลี่ยนใจจากการใช้รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ดังนั้นวินฟาสต์ VinFast จึงมีเป้าหมายที่จะร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ของระบบการขนส่งสีเขียว และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ยั่งยืน สำหรับทุกคน  

 

"วินฟาสต์ ภูมิใจที่ได้นำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าที่มีนวัตกรรม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาสู่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ นอกจากนั้นแล้ว วินฟาสต์ ได้นำเสนอนโยบายหลังการขาย โดยรถยนต์ไฟฟ้าวินฟาสต์ทุกคันจะได้รับการรับประกันระบบส่งกำลังรถยนต์เป็นระยะเวลา 7 - 10 ปีหรือ 160,000 - 200,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) รวมถึงรับประกันแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 - 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง" 

ล่าสุด วินฟาสต์ ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ(Letter of Intent-LOI) กับ 15 ดีลเลอร์เพื่อเปิดโชว์รูม 22 แห่ง โดยเน้นพื้นที่บนถนนสายหลักในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล นอกจากนั้นแล้วเครือข่ายดีลเลอร์ของวินฟาสต์จะขยายไปยังเมืองหลักอย่างเช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี อยุธยา และชลบุรี ซึ่งภายหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ดีลเลอร์พร้อมจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF e34, VF 5, VF 6 และ VF 7 รวมถึงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของวินฟาสต์ ส่วนกำหนดเวลาเปิดรับจอง ราคารถ และนโยบายหลังการขายจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในปี 2567
 

วินฟาสต์ (VinFast) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ 15 ดีลเลอร์ในประเทศไทย