รู้จัก NETA แบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในไทย NETA V

24 ส.ค. 2565 | 18:02 น.

NETA รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ เจาะแผนรุกตลาดไทย หลังเปิดตัว NETA V แล้วจะแนะนำรถอีกกี่รุ่น เครือข่ายดีลเลอร์ โชว์รูมและศูนย์บริการมีกี่แห่ง เช็คข้อมูลทั้งหมดที่นี่

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยคึกคักไม่น้อย ล่าสุดแบรนด์เนต้า จากประเทศจีนที่ได้นำรถมาโชว์ให้เห็นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในรุ่น NETA V (เนต้า วี)ที่มาพร้อมราคาขายที่สร้างความฮือฮาที่ 549,000 บาท (ราคาจำหน่ายปกติ 760,000  บาท) โดยราคาที่ประกาศออกมานั้น ถูกลงเพราะได้รับการสนับสนุนจากนโยบายรัฐฯ

 

NETA V (เนต้า วี) ราคา 549,000 บาท

ส่วนสเปคหรือคุณสมบัติเด่นๆของ NETA V (เนต้า วี)มาพร้อมมอเตอร์ขนาด 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-Ion Battery) ความจุ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุด 384 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มตามมาตรฐาน NEDC ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น IP67 พร้อมด้วยระบบจัดการอุณหภูมิแบตเตอรี่ HEPT 3.0 และระบบระบายความร้อนแบบ LIQUID COOLING SYSTEM รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC Normal Charge จาก 0-100% ในระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และการชาร์จกระแสตรง DC Quick Charge จาก 30-80% ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที  

NETA แบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในไทย NETA V


 

ส่วนใครหลายคนที่ยังมีคำถามว่าแล้วเนต้าเป็นใคร มาจากไหน วันนี้"ฐานเศรษฐกิจ"รวบรวมข้อมูลบริษัทฯพร้อมทั้งแผนการรุกตลาดมานำเสนอดังต่อไปนี้ 

 

บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด  หรือ Hozon Auto เป็นผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ NETA ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีน โดยเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกได้ในปี 2561 และจัดอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศจีน ด้วยอัตราการเติบโตสูงกว่า 362% ในปี 2564 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมแล้วกว่า 170,000 คัน 

 

ปัจจุบันมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาด 3 รุ่นได้แก่ NETA U รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV NETA V รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ City Car รวมไปถึง NETA S รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์สปอร์ต 

 

NETA  เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในไทย NETA V

บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด มีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวม 6 แห่ง โดย 3 แห่งอยู่นอกประเทศจีน ครอบคลุมทั้งในเยอรมนี อิตาลี รวมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะใน Silicon Valley สหรัฐอเมริกา พร้อมโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มาตรฐานระดับโลกรวม 3 โรงงานตั้งอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลเจียงซี และหนานหนิงเขตกวางสี ที่มีกำลังการผลิตรวม 250,000 คันต่อปี และโรงงานที่เมืองหนานหนิงจะเป็นโรงงานหลักสำหรับผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาเพื่อส่งออกมายังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก โดยมีตลาดที่สำคัญอยู่ที่ประเทศไทย พร้อมกำลังการผลิตอยู่ที่ 100,000 คัน 

 

NETA ยังร่วมมือกับผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกในหลายธุรกิจ อาทิ Sense Time ผู้พัฒนาอัลกอริทึม AI รายใหญ่ของโลก; Horizon Robotics  ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ (AI); Huawei ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT); CATL  หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึงกลุ่มปตท. ในประเทศไทย

 

NETA จับมือกลุ่มปตท. สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า

 

NETA มีแพลตฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ HPC และ HPA ครอบคลุมตลาดตั้งแต่กลุ่ม A00 ถึงระดับ B โดยตั้งเป้าแนะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

 


NETA จับมือกลุ่มปตท. สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า


NETA ได้ขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศไทยในปี 2565 ในนาม บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (Arun Plus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้น 100% เพื่อศึกษาความเป็นไปได้สำหรับโอกาสทางธุรกิจและการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว Arun Plus จะเข้ามาร่วมสร้างนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าร่วมกันกับ NETA ในหลากหลายมิติ โดยบทบาทหลักคือการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ให้กับ NETA ผ่านบริษัท Horizon Plus ซึ่งจะสามารถเปิดสายพานการผลิตได้ภายในปี 2024  อีกทั้งยังเป็นฐานการผลิตสำหรับการส่งออกไปจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย 

 

 

 

นาย เป่า จ้วงเฟย  (Mr. Bao Zhuangfei) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในประเทศไทย  มุ่งเน้นความสำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม และมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี 

 

  • สำหรับแผนงานด้านผลิตภัณฑ์ NETA มีแผนแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรถยนต์นั่ง และรถยนต์ในกลุ่ม SUV เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าคนไทย ประเดิมด้วย NETA V ก่อนจะเปิดตัวรถรุ่นอื่นๆ อีกอย่างต่อเนื่องทุกปี 

 

  • สำหรับแผนงานด้านเครือข่าย NETA มีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว 24 แห่ง ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองใหญ่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าวางเป้าหมายขยายเพิ่มเป็น 30 แห่ง ภายในปีนี้ และยังเปิดให้บริการ NETA SPACE (เนต้า สเปช) ภายในพื้นที่ศูนย์การค้าเพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

 

  • สำหรับแผนงานบริการหลังการขาย NETAเตรียมความพร้อม ทั้งการฝึกอบรมความพร้อมเจ้าหน้าที่สำหรับดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ การจัดเตรียมอะไหล่สำรอง  บริการช่วยเหลือลูกค้ากรณีฉุกเฉินผ่าน NETA Call Center ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  

 

 

NETA  เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในไทย NETA V