โตโยต้าลงทุน 5,200 ล้าน ดัน Toyota Yaris Ativ เลิกผลิต Vios เปิดแพ็กเกจขายใหม่

15 ส.ค. 2565 | 01:16 น.

โตโยต้า ลงทุนเพิ่มในไทยอีก 5,200 ล้านบาท ในโครงการผลิต All new Toyota Yaris Ativ อีโคคาร์เฟส 2 และเตรียมเปิดแพ็กเกจการขายรูปแบบใหม่ๆ เอื้อลูกค้าทุกกลุ่มให้เป็นเจ้าของรถง่ายที่สุด

โตโยต้า ไอเดียบรรเจิดเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกรูปแบบทางการเงินที่หลากหลาย กับแพ็กเกจการทำสินเชื่อรูปแบบใหม่ ทั้งไม่ต้องวางเงินดาวน์ แต่ลูกค้าต้องมีเงินแช่ไว้ในธนาคาร หรือให้ผ่อนรถรวมกับสมาร์ทโฟน และดึงระบบเทเลเมติกส์ช่วยลดค่าใช้จ่ายรายปีต่างๆ พร้อมโตโยต้าลงทุนเพิ่ม 5,200 ล้านบาท สำหรับ Toyota Yaris Ativ หวังยอดขาย 3,500 คันต่อเดือน ครองเจ้าตลาดอีโคคาร์ ส่วน Toyota Vios เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ยุติการผลิตแล้ว 

โตโยต้าลงทุน 5,200 ล้าน ดัน Toyota Yaris Ativ เลิกผลิต Vios เปิดแพ็กเกจขายใหม่ โตโยต้าลงทุน 5,200 ล้าน ดัน Toyota Yaris Ativ เลิกผลิต Vios เปิดแพ็กเกจขายใหม่ โตโยต้าลงทุน 5,200 ล้าน ดัน Toyota Yaris Ativ เลิกผลิต Vios เปิดแพ็กเกจขายใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศลงทุนอีก 5,200 ล้านบาท สำหรับแผนการผลิตอีโคคาร์รุ่นใหม่ Toyota Yaris Ativ ที่โรงงานเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมทำงานควบ 2 กะ รองรับการผลิตเพื่อขายในประเทศและส่งออกไป 35 ประเทศ

 

สำหรับ Toyota Yaris Ativ พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ และใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร 94 แรงม้า แบ่งการขายเป็น 4 รุ่นย่อย คือ Premium Luxury ราคา 689,000 บาทPremium ราคา 659,000 บาท Smart ราคา 584,000 บาท และรุ่น Sport ราคา 539,000 บาท

 

Toyota Yaris Ativ จะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าได้ทันทีในเดือนสิงหาคม นี้ โดยโตโยต้าตั้งเป้าหมายไว้ 3,500 คันต่อเดือน ขณะที่ยอดขายในรุ่นเก่า 6 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-มิ.ย. 65) ทำได้ 10,648 คัน ขณะที่ Toyota Yaris รุ่นตัวถังแฮตช์แบ็ก (น่าจะเปิดตัวรุ่นโมเดลเชนจ์ปี 2566) ขายไป 14,715 คัน

 

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า อีโคคาร์มีสัดส่วนการขายถึง 56% ในตลาดรถยนต์นั่ง และในจำนวนนี้เป็นตัวถังซีดานถึง 50% ประมาณ 100,000 คันต่อปี

“เก๋งเล็กตัวถังซีดานต่อจากนี้ไปเราจะขายแต่ Toyota Yaris Ativ เพราะ Toyota Vios ยุติการผลิตในไทยแล้ว (รวม 3 เจเนอเรชัน ทำตลาดมา 20 ปี) โดยเรามุ่งมั่นให้รถยนต์รุ่นนี้เป็น Beloved People’s Car หรือรถที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ผ่านคุณค่า 3 ด้านคือ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ประสบการณ์ที่ดีที่สุด และการสนับสนุนการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล่าสุด”

 

นอกจากราคาขายที่ดึงดูดใจแล้ว บริษัทยังพยายามสร้างประสบการณ์การซื้อ ให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ Toyota Yaris Ativ ด้วยแพ็กเกจทางการเงินที่หลากหลายตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่ม

โตโยต้าลงทุน 5,200 ล้าน ดัน Toyota Yaris Ativ เลิกผลิต Vios เปิดแพ็กเกจขายใหม่

 

ปัจจุบัน โตโยต้าร่วมมือกับ โตโยต้า ลีสซิ่ง และสถาบันการเงินอื่นๆ เพื่อออกแบบแพ็กเกจสินเชื่อรูปแบบใหม่ เช่น CAL (Connected Auto Loan) การอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ที่ทำ ให้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น Toyota Smart Buy ลูกค้าสามารถเช็ควงเงินสินเชื่อล่วงหน้าได้สะดวกรวดเร็ว หรือไม่ทำให้ลูกค้าและดีลเลอร์เสียเวลาในการรอเพื่อขออนุมัติสินเชื่อ ขณะเดียวกัน ยังออกแบบสินเชื่อสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม เช่น เจ้าของกิจการขนาดเล็ก อาชีพอิสระ ข้าราชการ อาชีพที่มีรายได้มั่นคง นักศึกษาจบใหม่ ไปจนถึงวัยเกษียณ

 

ตัวอย่างของแพ็กเกจทางการเงินนี้ เช่น การซื้อรถโดยเอาค่าสมาร์ทโฟนมาดาวน์ (ได้ทั้งรถได้ทั้งโทรศัพท์) หรือเปิดโอกาสให้ลูกค้าไม่ต้องวางเงินดาวน์ แต่ใช้บัญชีเงินฝากมาเป็นหลักประกัน (ห้ามถอนเงินออกมาในเวลาที่กำหนด) และลูกค้าสามารถนำคะแนน The 1 (เซ็นทรัล) มาใช้ในการดาวน์รถได้ ไปจนถึงการผ่อนนาน 96 เดือน และในส่วนพนักงานเงินเดือนยังสามารถเลือกจ่ายเพิ่ม หรือลดได้ตามช่วงเวลาที่ต้องการ

 

เหนืออื่นใดยังมี KINTO Long Term 5 ปี / Rent to Own เริ่มต้น 9,990 บาท/เดือนไม่ต้องดาวน์ ครอบ คลุมทุกค่าใช้จ่าย ซ่อมบำรุงประกัน ตลอด 5 ปี และเมื่อหมดสัญญา สามารถเลือกผ่อนต่อเป็นเจ้าของได้

มากไปกว่านั้น โตโยต้ายังตั้งใจให้ลูกค้ามีค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของตํ่าที่สุด (Lowest Cost of Ownership) ด้วยการใช้เทคโนโลยีเทเลเมติกส์ หรือ T-Connect ของโตโยต้า เช่น ลูกค้าขับดี ไม่มีอุบัติเหตุเฉี่ยวชน จะมีประกันภัยแบบ PHYD ที่ทำให้เบี้ยประกันถูกลงกว่าประกันภัยชั้น 1 ทั่วไป 10%

โตโยต้าลงทุน 5,200 ล้าน ดัน Toyota Yaris Ativ เลิกผลิต Vios เปิดแพ็กเกจขายใหม่

ตลอดจนบริการใหม่ Toyota Connected Frequent Service Reward โดยปกติ warranty จะมีที่ 3 ปี แต่ด้วยการทำงานร่วมกับระบบ T-Connect เราจะติดตามลูกค้าให้เข้ามาเช็คระยะได้อย่างแม่นยำ อุปกรณ์ยืดการใช้ได้นานขึ้น ถ้าลูกค้ารับบริการทุกช่วงระยะต่อเนื่อง เราจะมอบ Warranty เพิ่มให้อีก ในปีที่ 4 และ ปีที่ 5 โดยลูกค้าไม่ต้องจ่ายเงินซื้อ ระยะเวลาสูงสุด 2 ปี

 

“แผนงานต่างๆ จะเริ่มเห็นตั้งแต่การเปิดตัว Toyota Yaris Ativ เป็นต้นไป แต่ในบางแพ็กเกจเรากำลังทำงานร่วมกับพันธมิตร และเตรียมนำมาใช้ในเร็วๆ นี้” นายสุรศักดิ์ กล่าว

 

ข้อมูลเพิ่มเติม โตโยต้า