MG แกร็บ เปิดโครงการผ่อนแท็กซี่ EV วันละ 227 บาท

12 พ.ค. 2565 | 05:14 น.

เอ็มจี ลีสซิ่งกสิกรไทย และ แกร็บ เปิดโครง การ ‘สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพาร์ทเนอร์คนขับ’ สำหรับ MG ZS EV และ MG EP ผ่อนเริ่มต้นวันละ 227 บาทต่อวัน โดยไม่ต้องมีคนค้ำประกัน

บูมกระแส EV ทั้งในส่วนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถสาธารณะ หลังจากรัฐบาลสนับสนุนเงินคันละ 1.5 แสนบาท สำหรับคนซื้อรถพลังงานไฟฟ้า 100% (ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท แบตเตอรี่เกิน 30 KWH)

 

ล่าสุด บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดเจ้าตลาด EV ในไทย ร่วมมือกับ ลีสซิ่งกสิกรไทย และแกร็บ เปิดโปรแกรม สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า EV สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับ

MG แกร็บ เปิดโครงการผ่อนแท็กซี่ EV วันละ 227 บาท

นายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การผนึกความร่วมมือกับแกร็บ ผู้นำบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน และลีสซิ่งกสิกรไทย ในการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

ที่ผ่านมา เอ็มจี มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้เข้าถึงผู้คนในวงกว้าง โดยหลังจากที่ภาครัฐได้ประกาศนโยบายสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน เอ็มจี มียอดจองรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ถึงกว่า 4,500 คัน

 

นอกจากนี้ ยังลงทุนในด้านเครือข่ายสถานีชาร์จ MG Super Charge ที่ปัจจุบันมีมากถึง 120 แห่งทั่วประเทศ และมีเป้าหมายในการเพิ่มสถานี MG Super Charge อย่างน้อย 1 แห่ง ในทุกๆ 150 กิโลเมตร ทำให้คนไทยมีความมั่นใจ และพร้อมที่จะเข้าสู่สังคม EV อย่างเต็มรูปแบบ

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทประกาศเป้าหมายระยะยาวในประเทศไทย โดยตั้งเป้าให้มีพาร์ทเนอร์คนขับที่ใช้รถ EV ให้ได้ 10% ภายในปี 2569 และจากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บให้ความสนใจที่จะหันมาใช้รถ EV เป็นจำนวนมากถึง 73.5%

MG แกร็บ เปิดโครงการผ่อนแท็กซี่ EV วันละ 227 บาท

ดังนั้น โปรแกรม “สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับพาร์ทเนอร์คนขับ” จึงถูกออกแบบมาสำหรับกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับที่ยังไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง เนื่องจากอาจไม่สามารถเข้าถึงบริการทางเงินในระบบหรือมีข้อจำกัดต่างๆ เช่น ขาดผู้ค้ำประกันหรือขาดเงินก้อนในการดาวน์ โดยเราได้ทลายข้อจำกัดเหล่านั้นด้วยรูปแบบการผ่อนจ่ายแบบรายวันเริ่มต้นเพียง 227 บาท และอัตราดอกเบี้ยตํ่าพิเศษ ซึ่งช่วยเปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้สามารถเป็นเจ้าของรถ EV ได้ไม่ยากและนำมาใช้เป็นเครื่องมือทำกินหรือสร้างรายได้ผ่านบริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บ