โตโยต้า เปิดตัว SIENTA รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ประตู Slide Door

17 มี.ค. 2565 | 08:12 น.

โตโยต้า เสริมทัพตลาดรถอเนกประสงค์ต่อเนื่อง ล่าสุดส่ง Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่ มาพร้อมจุดเด่นประตู Slide Door ราคา 7.75 -8.89 แสนบาท

เปิดแนวรุกตลาดรถยนต์ต่อเนื่อง สำหรับค่ายโตโยต้า หลังจากก่อนหน้านั้นเพิ่งจะเปิดตัวรถอเนกประสงค์ “ALL NEW TOYOTA VELOZ” สู่ตลาดประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ล่าสุด โตโยต้า ได้เสริมทัพตลาดรถ MPV ในไตรมาสแรกของปี ด้วยการแนะนำรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ 5 ประตู 7 ที่นั่ง ประเภท Compact Multi-Purpose Vehicle สำหรับครอบครัวอีกหนึ่งรุ่น นั่นคือ “SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่”  

 

สำหรับ โตโยต้า “SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่” มาพร้อมจุดเด่น อาทิ ประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ เหมาะกับการใช้งานในเมือง การขึ้น – ลงสะดวกด้วยความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 170 มิลลิเมตรปลอดภัย สำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก และผู้สูงอายุ

 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่

 

นอกจากนั้นแล้ว ยังมาพร้อมจอ LED ขนาด 8 นิ้ว บริเวณที่นั่งแถวที่ 2-3  และยังมีการตกแต่งภายในห้องโดยสารใหม่ ด้วยเบาะหนังและวัสดุกึ่งสังเคราะห์ (สีดำ-เทา) ส่วนพื้นที่สัมภาระท้ายรถขนาดใหญ่ พับ/ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย พับเบาะได้แบนราบ (Dive-in) 

 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่

 

ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและฟังก์ชันความปลอดภัยจัดเต็ม อาทิ เครื่องเล่นวิทยุหน้าจอสัมผัส ที่สามารถรองรับการใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto, กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา แบบ HD , กล้องบันทึกภาพหน้าและหลังรถสามารถเข้าใช้งานผ่าน Mobile Application Toyota DVR 

 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่

 

ระบบความปลอดภัย ครบครัน อาทิ  ระบบ ABS (Anti-lock Braking Assist),ระบบกระจายแรงแบรก EBD (Electric Brake-force Distribution) ,ระบบเสริมแรงแบรก BA (Brake Assist),ระบบควบคุมการทรงตัวอัจฉริยะ VSC (Vehicle Stability Control),ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control)ระบบป้องกันการออกตัวฉุกเฉิน DSC (Drive Start Control) 

 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่

 

ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า (SRS Airbags) 3 ตำแหน่ง ,กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบ ไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ เมื่อรหัสของกุญแจและเครื่องยนต์ไม่ตรงกัน ,สัญญาณกะระยะถอยหลังเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุใกล้ตัวรถ ขณะถอยจอด

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่
 

 

โตโยต้า “SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่” มาพร้อมเครื่องยนต์ 2NR-FE DOHC Dual VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 108 แรงม้า (79 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที

 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่

สำหรับ Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่ มี 4 สีได้แก่ Citrus Mica Metallic,Silver Metallic ,Super White II และ Attitude Black Mica โดยมี 2 เกรด ให้เลือก ดังนี้ 

  • รุ่น 1.5 G เกียร์อัตโนมัติ        ราคา    775,000 บาท
  • รุ่น 1.5 V เกียร์อัตโนมัติ        ราคา    889,000 บาท    

 

ลูกค้าที่ต้องการสัมผัสรถคันจริงและทดลองขับ สามารถแวะไปที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม เป็นต้นไป

 

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวถึงแผนการตลาดว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรถรุ่นนี้เน้นที่ ผู้ที่มีสมาชิกในครอบครัว เป็นลูกเล็ก รวมทั้ง ผู้ที่ต้องดูแลผู้สูงอายุ หรืออาศัยอยู่กับคุณพ่อ คุณแม่ และคนที่รักสัตว์เลี้ยง โดยรถคันนี้จะตอบรับการใช้งานของไลฟ์สไตล์คนเมือง ไม่ว่าจะเป็นการออกไปทำกิจกรรมในเมือง การขนของใช้ส่วนตัว รวมทั้งการออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง

 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่

“การสื่อสารการตลาด เราจะเน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า โดยสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น Cinema graph, Online Material และทางวิทยุ เพื่อสร้างการรับรู้ ผ่านจุดขายหลักของ SIENTA ที่เป็น “รถยนต์ 7 ที่นั่ง ที่โดดเด่นด้วยประตู Slide Door ควบคุมง่ายเพียงคลิกเดียว” ภายใต้แนวคิด Toyota SIENTA “Chic Clicks”  

 

สำหรับความพร้อมในการส่งมอบรถ สำหรับรุ่น1.5G พร้อมส่งมอบ ตั้งแต่ 17 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป ส่วนในรุ่น1.5 V จะพร้อมส่งมอบ ตั้งแต่ 24 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป
 

Toyota SIENTA รุ่นปรับปรุงใหม่