ยกระดับรถมือสอง เปิดตัว Certified used car by ttb DRIVE

22 ก.พ. 2565 | 02:08 น.

ตลาดรถมือสองปี 65 แนวโน้มเติบโต ทีทีบีไดรฟ์ (ttb DRIVE)ผนึกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดตั้งโครงการ Certified used car by ttb DRIVE สร้างเครื่องหมายการันตีมาตรฐานรถยนต์มือสอง

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี หรือ ttb analytics ประเมินว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศปี 2565 มีแนวโน้มสดใส โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่ในประเทศจะทยอยกลับมาสู่ระดับปกติที่ 8.7 แสนคัน หลังจากปี 2564 อยู่ที่ 7.65 แสนคัน ลดลง 3.3% จากสถานการณ์โควิด-19 แต่หากมองถึงตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี จะเป็นตลาดรถยนต์มือสองที่ได้เปรียบเรื่องราคาและคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับรถใหม่

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ของผู้สนใจซื้อรถยนต์มือสอง คือ ขาดความเชี่ยวชาญด้านการเลือกรถยนต์และมีความกังวลเรื่องคุณภาพของรถมือสอง ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ หรือชะลอการตัดสินใจซื้อ
 

นายชัชฤทธิ์ ตั้งเถกิงเกียรติ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ผลิตภัณฑ์ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า จากประเด็นดังกล่าว ทาง ttb DRIVE จึงร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว จัดตั้งโครงการ Certified used car by ttb DRIVE เพื่อสร้างและกำหนดมาตรฐานร่วมกันผ่านคนกลางที่เชื่อถือได้  ด้วยการตรวจสอบมาตรฐานรถยนต์โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำจากเยอรมนีและญี่ปุ่นก่อนขายให้กับลูกค้า 

 

สำหรับเครื่องหมาย Certified used car by ttb DRIVE จะเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ประกอบการเต็นท์รถ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของตนเอง

 

“เราต้องการเปลี่ยนแปลงการให้บริการของผู้ประกอบการเต็นท์รถอย่างชัดเจน  ด้วยการยกระดับผู้ค้าทั้งระบบให้มีความแข็งแกร่ง จนทำให้ตลาดรถยนต์มือสองได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคและเกิดเป็นความไว้วางใจในมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมนี้ "

 

เครื่องหมาย Certified used car by ttb DRIVE
 

ทั้งนี้ผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสองที่สนใจและต้องการสร้างมาตรฐานความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผ่านเครื่องหมายการันตี Certified used car by ttb DRIVE สามารถเข้าร่วมได้ทันทีผ่านตัวแทนด้านสินเชื่อ ttb DRIVE ในพื้นที่

 

โดยจะมีการส่งทีมงานช่างตรวจสภาพรถยนต์ระดับมืออาชีพ ดำเนินการตรวจสอบรถยนต์อย่างเข้มข้นทุกขั้นตอนถึงสถานประกอบการ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับจำนวนรถ โดยปัจจุบันมีเต็นท์รถชั้นนำสนใจเข้าร่วมแล้วกว่า 60-70 ราย

 

ด้านนายภิญโญ ธนวัชรภรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าหันมาสนใจซื้อรถมือสองเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตลาดรถยนต์มือสองยังคงเติบโต สำหรับในประเทศไทยปี 2564 ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์มือสอง อยู่ที่ 9 แสนถึง 1 ล้านคัน อีกทั้งพบว่ามีผู้ประกอบการรายใหม่ในตลาดนี้เพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้ประกอบการในประเทศ และดีลเลอร์ที่ลงทุนจากต่างประเทศ

 

 

สำหรับเครื่องหมาย Certified used car by ttb DRIVE จะเป็นสิ่งที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการเต็นท์รถในประเทศ สามารถสร้างความมั่นใจจากลูกค้า และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตได้  เชื่อว่าลูกค้าจะมีความมั่นใจหันมาเลือกซื้อมือสองมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยจะมีส่วนผลักดันให้ตลาดรถยนต์มือสองปีนี้เติบโตมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ประมาณ 20%

 

"นับเป็นการสร้าง Ecosystem ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์และเติบโตไปด้วยกัน สร้างมาตรฐานใหม่และยกระดับอุตสาหกรรมการค้ารถยนต์มือสองในประเทศ ทำให้ตลาดรถยนต์มือสองของไทยมีความน่าเชื่อถือ"