Nissan Leaf ขายล็อตใหญ่ทำคาร์แชริ่ง EVme

18 ก.พ. 2565 | 04:59 น.

Nissan Leaf ขายล็อตใหญ่อีก 40 คัน ให้ EVme ธุรกิจในเครือปตท. นำไปทำคาร์แชริ่ง ให้บริการเช่าระยะสั้นและระยะยาว

หลังจากทำตลาดมากว่า 2 ปี การส่งมอบ Nissan Leaf ล็อตใหญ่ที่สุดของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อ EVme แพลตฟอร์มคาร์แชริ่งน้องใหม่ ที่มีพอร์ตรถพลังงานไฟฟ้า 100% ให้บริการหลายยี่ห้อ และมีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ได้สั่งซื้อ นิสสัน ลีฟ ถึง 40 คัน

 

ปัจจุบัน Nissan Leaf ขยับราคาลงมาเหลือ 1.49 ล้านบาท จากตอนเปิดตัวครั้งแรกปลายปี 2561 ที่ตั้งราคาไว้ 1.99 ล้านบาท และที่ผ่านมายังทำยอดขายต่อปีไม่ถึง 100 คัน

Nissan Leaf ขายล็อตใหญ่ทำคาร์แชริ่ง EVme

ล่าสุด นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จัดการขายฟลีท “นิสสัน ลีฟ” ให้ EVme โดยนายอิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสันประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้านิสสันจำนวนมากที่สุด เท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน ลีฟ

 

นิสสัน ลีฟ 40 คันนี้ สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 184 เมตริกตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 8,360 ต้น ทั้งยังช่วยลดมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียงได้ โดยนิสสัน ลีฟมีระยะการขับขี่มากกว่า 300 กม. (จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง) ตามมาตรฐาน NEDC และลูกค้าจะได้รับการรับประกันระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 100,000 กม. และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กม.

นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า  Nissan Leaf เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจให้บริการไลฟ์สไตล์ยานยนต์ไฟฟ้าของ EVme ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EVme ผ่าน Apple App Store หรือ Google Play เพื่อเลือกจองรถรุ่นที่สนใจ และสัมผัสการใช้ชีวิตกับยานยนต์ไฟฟ้าได้ในวันถัดไป

Nissan Leaf ขายล็อตใหญ่ทำคาร์แชริ่ง EVme

ทั้งนี้ แพ็คเกจ หรือระยะเวลาการใช้งานจะมีเรทราคาที่แตกต่างกันไป ค่าบริการเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 5,000 บาท โดยราคานี้จะรวมพรบ. ประกันภัยชั้น 1 ค่าซ่อมบํารุง ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน รถแบตเตอรี่ พร้อม Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง