McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน

04 ก.พ. 2565 | 11:48 น.

McLaren Elva ไฮเปอร์คาร์ ราคา 200 ล้านบาท ถูกนำเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรก ด้วยโควต้าขายอีก 1 คัน โดย “นิชคาร์ กรุ๊ป” 

McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท ไฮเปอร์คาร์ในตระกูล Ultimate Series เผยโฉมสู่สายตาชาวโลกครั้งแรก ช่วงปลายปี 2562 และสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยการเป็นไฮเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง ไร้หลังคาและกระจกบังลมหน้า โครงสร้างแชสซีส์และตัวถัง ขึ้นรูปด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา พร้อมสมรรถนะ McLaren Elva เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 815 แรงม้า โดยเปิดรับจองในจำนวนจำกัดเพียง 149 คัน

McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน


“นิชคาร์ กรุ๊ป” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์แมคลาเรน อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย จัดงานเปิดตัว McLaren Elva ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมให้ผู้ที่สนใจเข้ามาสัมผัสรถในเดือนกุมภาพันธ์ นี้

 

McLaren Elva (แมคลาเรน เอลวา)  รถรุ่นล่าสุดในตระกูล Ultimate Series ต่อจากรุ่น F1,P1,Senna และ Speedtail กับไฮเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลาง ขับเคลื่อนล้อหลังอันทรงสมรรถนะ พร้อมโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบา ที่ถูกถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์มาจากสนามแข่งฟอร์มูล่า วัน 


McLaren Elva เป็นรถ open-cockpit สองที่นั่ง พร้อมแชสซีและตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์สั่งทำพิเศษ ให้ความอิสระเพราะปราศจากหลังคา กระจกหน้า และหน้าต่างด้านข้าง สามารถกระตุ้นการรับรู้ของผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มที่ 

McLaren Elva ติดตั้งระบบ Active Air Management System (AAMS) เป็นครั้งแรกของโลก โดยระบบจะลำเลียงอากาศผ่านจมูกของตัวรถแล้วผันออกทางฝาครอบด้านหน้าด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะเหินขึ้นเหนือห้องผู้โดยสาร

McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน

โดยระบบ AAMS ประกอบด้วยช่องรับลมตรงกลางขนาดใหญ่ที่อยู่เหนือสปลิตเตอร์ ช่องระบายอากาศของฝาครอบ และตัวเบี่ยงลมคาร์บอนไฟเบอร์ที่สามารถยกขึ้นและลดระดับได้ในแนวตั้ง 

 

ด้านเบาะนั่งของ McLaren Elva ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ ด้วยเปลือกคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา รองรับศีรษะ ไหล่ และหลังของผู้โดยสาร ช่วยเปิดรับประสบการณ์การขับขี่อย่างเต็มที่ 

 

อย่างไรก็ตาม เบาะนั่งจะสั้นกว่าเบาะนั่งของรถแมคลาเรนทั่วไปเล็กน้อย เพื่อทำให้มีพื้นที่พักเท้าเพียงพอสำหรับการยืน หรือช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างการเข้า-ออกจากรถ ขณะเดียวกันลูกค้าสามารถเลือกสี และวัสดุของเบาะนั่งได้ ทั้งด้านบนและด้านล่าง เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างส่วนบนที่เปิดโล่ง และส่วนล่างที่โอบล้อมปกป้องผู้โดยสาร รวมถึงออพชั่นสายรัดนิรภัยแบบ 6 จุด หากต้องการนำไฮเปอร์คาร์คันนี้ไปใช้ในสนามแข่ง

ทั้งนี้ เพื่อลดน้ำหนักของรถให้มากที่สุด ระบบเครื่องเสียงจึงไม่ถูกจัดอยู่ในชุดอุปกรณ์พื้นฐานของ McLaren Elva แต่ลูกค้าสามารถสั่งทำพิเศษได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 

McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน

ส่วนตัวเลือกอื่น ๆ ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ได้แก่ ระบบยกตัวรถ รวมถึงล้ออัลลอยฟอร์จน้ำหนักเบาพิเศษ ลาย 5 ก้านได้ (เปลี่ยนได้จากล้อมาตรฐาน ลาย10 ก้าน) รวมถึงเปลี่ยนยาง Pirelli P Zero™ เป็นยาง Pirelli P Zero™ Corsa สำหรับสนามแข่งได้ 

 

McLaren Elva เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 815 แรงม้า (PS)  ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 2.8 วินาที และ อัตราเร่ง 0- 200 กม./ชม. ยังทำได้เร็วกว่า McLaren Senna ด้วยเวลาเพียง 6.7 วินาที

 

ผู้ขับขี่ยังสามารถใช้ฟังก์ชัน Adaptive Dynamics Controls เพื่อเปลี่ยนโหมดการควบคุมรถและระบบส่งกำลังได้ 3 รูปแบบ คือ Comfort, Sport และ Track เพื่อปรับลักษณะการขับขี่ให้เข้ากับอารมณ์ หรือสภาพแวดล้อมในขณะนั้น รวมถึงการปรับโหมด Electronic Stability Control (ESC) ที่เลือกได้ 3 ระดับ และระบบ Variable Drift Control (VDC) ที่จะช่วยปลดล็อกอิสรภาพในการขับขี่ ให้แก่ลูกค้าแมคลาเรน

McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เปิดรับจองในไทย โควต้า 1 คัน

มิติตัวถัง McLaren Elva (ไม่มีหลังคา) 

  • ความยาว 4,611 มม.
  • ความกว้าง 1,944 มม.
  • ความสูง 1,088 มม.
  • น้ำหนักรถเปล่า Kerb Weight (รวมน้ำมันและของเหลว) 1,274 กก.

McLaren Elva ราคา 200 ล้านบาท เมืองไทยไทยได้โควต้า 2 คัน แต่มีคนจองไปแล้ว 1 คัน