เบนซ์ ชี้แจง อะไหล่ Reman Parts คืออะไร...ของเก่าหรือของใหม่ ใช้กันทั้งโลก

28 ต.ค. 2564 | 02:30 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยํ้า "Reman Parts คืออะไหล่แท้" ทุกชิ้นทำจากเยอรมนี และผ่านการตรวจคุณภาพโดยบริษัทเอง 100% ซึ่งลูกค้าจะได้ "อะไหล่ เบนซ์" ที่คุ้มค่า เพราะราคาถูกลง 30% และช่วยประหยัดทรัพยากร ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้กันทั่วโลก

ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัดพยายามสื่อสารให้ลูกค้านำรถเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ของผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยมาตรฐานระดับสูงและความคุ้มค่า โดยหนึ่งในอาวุธที่นำมาจูงใจคือ อะไหล่ StarParts สำหรับรถยนต์กลุ่มคอมแพกต์อายุ 5 ปีขึ้น ไป ที่ลูกค้าจะประหยัดได้สูงสุด 55% รวมถึงกลุ่มอะไหล่เบนซ์ Reman Parts ที่ถูกกว่าอะไหล่ปกติ 30%

 

สำหรับอะไหล่ REMAN หรือ Remanufactured Parts เป็นหนึ่งในประเภทของอะไหล่เบนซ์แท้ ที่ผ่านกระบวนการผลิตใหม่จากโรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศเยอรมนี เริ่มจากการแยกส่วนประกอบ (Dismantle) อะไหล่ชิ้นเก่าออกมา จากนั้นจึงทำความสะอาด (Clean) และเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอรวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง(Replace) ให้มีสภาพเหมือนใหม่พร้อมใช้งาน

เบนซ์ ชี้แจง อะไหล่ Reman Parts คืออะไร...ของเก่าหรือของใหม่ ใช้กันทั้งโลก

ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานอะไหล่แท้ทุกชิ้น และข้อดีของ อะไหล่เบนซ์ Reman จะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึง 30% เมื่อเทียบกับอะไหล่ชิ้นใหม่พร้อมการรับประกันคุณภาพ 2 ปี

 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทำอะไหล่ Reman มาเกิน 7 ปีแล้ว และเป็นสิ่งที่ทุกประเทศทั่วโลกทำ ปัจจุบันมีกว่า 2.2 หมื่นรายการ เช่น ไดสตาร์ทเครื่องยนต์ และเกียร์ ส่วนยอดขายคิดเป็น 7-8% ของยอดอะไหล่รวมทั้งหมดของเมอร์เซเดส-เบนซ์” นายพุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและว่า

บริษัทแม่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ให้ความสำคัญต่อการลดผล กระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกๆ กระบวนการทำงาน จึงเป็นที่มาของการผลิตอะไหล่ Reman ซึ่งสามารถประหยัดวัตถุดิบ (Raw Material) และลดการใช้แรงงานเมื่อเทียบกับการ ผลิตอะไหล่ชิ้นใหม่ และประหยัดไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิตได้เป็นอย่างมาก

 

อะไหล่ REMAN ไม่ใช่อะไหล่เก่า (Used Parts) ที่มีการนำชิ้นส่วนมาซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีความเสียหาย แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ แต่การผลิตอะไหล่ REMAN เป็นการนำอะไหล่แท้ที่มีสภาพสมบูรณ์ ไม่มีความเสียหายใดๆ ไม่ว่าจากสนิม หรือรอยร้าวหรือการแตกหัก นำกลับมาทำการผลิตใหม่โดยเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ที่มีการสึกหรอเป็นอะไหล่ชิ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งอะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งกลับไปผลิตยังโรงงานผลิตที่ผลิตชิ้นส่วนนั้นๆ ในประเทศเยอรมนี พร้อมตรวจสอบคุณภาพชิ้นส่วนอะไหล่ทุกขั้นตอนจนถึงขั้นตอนสุดท้าย

เบนซ์ ชี้แจง อะไหล่ Reman Parts คืออะไร...ของเก่าหรือของใหม่ ใช้กันทั้งโลก

Remanufactured Parts เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของบริการหลังการขายที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทำการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้ตลอดเวลาด้วยการลดเวลาและขั้นตอนในการผลิตสำหรับบางชิ้นส่วนที่ต้องใช้เวลาและวัตถุดิบเป็นจำนวนมาก

 

โดยกระบวนการผลิตอะไหล่ REMAN เป็นการตอบโจทย์ที่จะช่วยลดพลังงานที่ใช้ในการผลิต และลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม อันเป็นแนว ทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมMercedes Benz Reman Parts