H SEM ปลุกกระแสมอเตอร์ไซค์ EV ปล่อยเช่าต่อวัน รายปี

18 ก.ย. 2564 | 09:01 น.

H SEM ปลุกกระแสมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ร่วมมือกับโรบินฮู้ด ปล่อยเช่าต่อวัน รายปี เปิดโอกาสให้ผู้คนหารายได้เพิ่ม

ธุรกิจขนส่งออนดีมานด์ และ Food Delivery มีอัตราเติบโตสูงในยุคโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพลตฟอร์มของต่างชาติ จะมีเพียงทุนไทยที่สร้างชื่อคือ Robinhood ของ เพอร์เพิลเวนเจอร์ส บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มุ่งปรับตัวจากการเป็นสถาบันการเงินสู่ Tech Company พัฒนารูปแบบการบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์โลกยุคใหม่

 

ในส่วนแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด (Robinhood) ยังจับมือ ETRAN และ H SEM ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV สัญชาติไทย หวังสร้างอาชีพให้ กับคนไทยในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง (แต่ธุรกิจขนส่งรุ่งเรือง) ด้วยการเปิดโครงการ “Robinhood EV Bike” คิดค่าเช่ารถ EV120 บาท/วัน พร้อมปรับพื้นที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาต่างๆ ให้เป็นจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตั้งเป้า 100 จุดในปี 2564

H SEM ปลุกกระแสมอเตอร์ไซค์ EV ปล่อยเช่าต่อวัน รายปี

รายงานจาก เอช เซม (H SEM) เปิดเผยว่า ไรเดอร์สนใจเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบการเช่าที่หลากหลาย ไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อมบำรุง รักษา และความคุ้มค่านี้ ทำให้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นมา มีไรเดอร์ให้ความสนใจทดลองขับและทำสัญญาเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการเช่าแบบรายวัน รายเดือน หรือรายปี

สำหรับ ไรเดอร์ ที่เข้าร่วมโครงการ Robinhood EV Bike ของ เอช เซม สามารถแบ่งสัดส่วนการเช่าออกเป็น แบบรายวัน 24% เช่าระยะสั้นตั้งแต่ 30 วันขึ้นไป 34% และเช่าระยะยาวตั้งแต่ 365 วัน ขึ้นไป 42% ซึ่งเป็นระยะการเช่าที่ไรเดอร์ให้ความสนใจมากที่สุด

 

นางสาวจุรีรัตน์ โพธิหล้า ไรเดอร์ โรบินฮู้ด กล่าวว่า การเปลี่ยนมาใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอช เซม เพราะนอกจากจะลดค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันที่มีราคาสูงขึ้นแล้ว ยังประหยัดและหมดกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษา ไม่ต้องมาคอยกังวลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและหากมีปัญหาในการใช้งาน เอช เซม ดูแลตลอดอายุสัญญา นอกจากนี้ ยังมีระบบการขับขี่ที่สอดคล้องกับการใช้งานเดลิเวอรี่ มีขนาดกระทัดรัด คล่องตัว และเหมาะสมกับผู้หญิง

H SEM ปลุกกระแสมอเตอร์ไซค์ EV ปล่อยเช่าต่อวัน รายปี

นายธนา นาคแตง ไรเดอร์ โรบินฮู้ด ผู้เช่าระยะยาวมีความเห็นว่า เมื่อคิดคำนวณค่าใช้จ่ายแล้ว คุ้มกว่า เช่าทีละ 7 วัน 10 วัน เลยตัดสินใจเช่าแบบ 900 วัน ซึ่งในเงื่อนไขหากครบสัญญาแล้วต้องการเป็นเจ้าของรถ จ่ายเพิ่ม 1,000 บาท

 

สำหรับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV  ที่เอช เซม นำเข้ามาร่วมโครงการ คือ รุ่น MOBILA G ขับความเร็วสูงสุดได้ 90 กม./ชม. ราคา 92,200 บาท

 

ทั้งนี้ บริษัท เอช เซม มอเตอร์จำกัด ยังพัฒนาระบบตู้ชาร์จและสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ Battery Swapping Tank เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและหมดกังวลเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่โดยสามารถตรวจสอบระดับพลังงานของแบตเตอรี่ที่มีอยู่ในตู้ชาร์จแต่ละช่องได้ผ่านหน้าจอแสดงผล LED ด้วยค่าใช้จ่าย 4 บาท ต่อการชาร์จไฟแบตเตอรี่ 1 ลูก