Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท...ซื้อได้ แต่ต้องบินไปขับ

24 ก.ค. 2564 | 03:39 น.

Lamborghini Essenza SCV12 ( ลัมโบร์กินี เอสเซนซ่า เอสซีวี 12 ) ราคา 85 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าและภาษีอื่นๆของไทย ถ้าใครซื้อแล้ว รถต้องอยู่ที่อิตาลี และอนุญาตให้บินไปขับในสนามแข่งระดับโลกที่ ลัมโบร์กินี วางโปรแกรมไว้ให้เท่านั้น

ค่ายกระทิงเปลี่ยว “ลัมโบร์กินี” เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ Lamborghini Essenza SCV12 (ลัมโบร์กินี เอสเซนซ่า เอสซีวี 12) ไฮเปอร์คาร์ วางเครื่องยนต์ V12 แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ผลิตจำนวนจำกัด 40 คันใครซื้อไปได้ชื่อเป็นเจ้าของ แต่รถต้องอยู่ที่อิตาลี รอกำหนดการให้บินไปขับในสนามแข่งเท่านั้น

 

Lamborghini Essenza SCV12 ลิมิเต็ด อิดิชั่น เกิดมาสำหรับการวิ่งในสนามแข่งโดยเฉพาะ ถูกพัฒนาโดยแผนกมอเตอร์สปอร์ต Lamborghini Squadra Corse และออกแบบโดย Lamborghini Centro Stile

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท

ไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ จะผลิตเพียง 40 คัน ซึ่งเศรษฐีไทยเท้าหนักที่สนใจสามารถสั่งจองได้ Lamborghini Essenza SCV12  ในราคา 2.2 ล้านยูโร (ไม่รวมภาษีของไทย) หรือประมาณ 85 ล้านบาท (ดังนั้นถ้านำเข้ามาขายในรูปแบบปกติราคาทะลุ 250 ล้านบาท) โดยเจ้าของ Lamborghini Essenza SCV12 จะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษในการเข้าร่วมโปรแกรมการขับขี่รถจากทางทีม Lamborghini Squadra Corse Drivers Lab ในสนามแข่งขันที่มีชื่อเสียงของโลกระดับ FIA Grade 1 Homologated ซึ่งรถแต่ละคันนั้นจะได้รับการดูแลพิเศษและมีโรงจอดรถส่วนตัวโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าของรถสามารถดูตัวรถผ่าน Application ได้ 24 ชั่วโมง

 

เจียออจิโอ้ ซานน่า หัวหน้าด้านมอเตอร์สปอร์ตของลัมโบร์กินี กล่าวว่า Lamborghini Essenza SCV12 คือรถที่ให้มากกว่าสมรรถนะการขับขี่ในสนามและอารมณ์การขับขี่ในสนาม โดย “ลัมโบร์กินี” ยังมอบบริการด้านการปรับแต่งรถได้อย่างเต็มที่ โดยเจ้าของรถจะได้สัมผัสประสบการณ์การดูแลต้อนรับจากลัมโบร์กินี ประเทศ อิตาลี ที่จะสร้างความโดดเด่นและความ แตกต่างให้กับ Essenza SCV12 แต่ละคัน เพื่อตอกยํ้าแนวทางของ Lamborghini Squadra Corse

 

Lamborghini Essenza SCV12 ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 830 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ X-trac Sequential 6 สปีด ซึ่งติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งของแชสซีรถ ตำแหน่งใกล้กับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จึงช่วยให้ประหยัดพื้นที่ มาพร้อมยางแบบสลิกบนล้อแมกนีเซียมขอบ 19 นิ้วในด้านหน้า และขอบ 20 นิ้วในด้านหลัง

 

ตัวถังโมโนคอก ใช้วัสดุนํ้าหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ ส่งผลให้ Lamborghini Essenza SCV12 มีแรงม้าต่อนํ้าหนัก 1.66 แรงม้าต่อกิโลกรัม และประสบความสำเร็จด้านหลักอากาศพลศาสตร์ด้วยแรงกด 1,200 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะที่ฝากระโปรงด้านหน้ามีช่องดักอากาศแบบ 2 ช่อง โดยจะแบ่งลมร้อนและเย็นเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องยนต์ โดยลิ้นด้านหน้าตัวรถช่วยในเรื่องของการลำเลียงอากาศหรือลมเย็นไปยังห้องเครื่องและระบบเกียร์ นอกจากนี้ สปอยเลอร์ด้านท้ายสามารถปรับได้ 2 ระดับ

 

สำหรับ Lamborghini Essenza SCV12 ข้ามนํ้าผ่านทะเลมาอวดโฉมที่โชว์รูม“ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ” ของ เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายและให้​บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการ บนถนนวิภาวดี รังสิต จนถึงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท

Lamborghini Essenza SCV12 ราคา 85 ล้านบาท