EXEDY รุกตลาด"คลัตช์" รถบรรทุกใหญ่ มอเตอร์ไซค์ ครองส่วนแบ่งการตลาด 30%

15 ก.ค. 2564 | 06:23 น.

เอ็กเซดี้ (EXEDY) เสริมแกร่งธุรกิจวางแผนผลิตคลัตช์สำหรับรถบรรทุกใหญ่ และรถมอเตอร์ไซค์ ลุยตลาด Aftermarket หวังจับกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 30%

บริษัท เอ็กเซดี้ สยามเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจคลัตช์รถยนต์แบรนด์ EXEDY ในเครือสยามกลการ วางแผนลุยตลาดคลัตซ์เกียร์ธรรมดา ทั้งกลุ่มรถ 4 ล้อ และ 10 ล้อและรถมอเตอร์ไซด์ หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่

นายธเนส วัฒนกุล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กเซดี้ สยามเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า EXEDY มีกลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่ คลัตช์ในกลุ่มรถกระบะเชิงพาณิชย์ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้ารถบรรทุกสิบล้อ ประเภทบรรทุกหนัก (Heavy Duty)  ทางบริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายในตลาดหลังการขาย (Aftermarket) ในประเทศไทยมากว่า 30 ปี และได้ร่วมทุนกับบริษัท เอ็กเซดี้ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อพัฒนาหาช่องทางและโอกาสในการเติบโตในตลาดหลังการขาย (Aftermarket) และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดคลัตช์ให้เติบโตแบบยั่งยืน

EXEDY รุกตลาด"คลัตช์" รถบรรทุกใหญ่ มอเตอร์ไซค์ ครองส่วนแบ่งการตลาด 30%

ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนการขยายธุรกิจสำหรับการผลิตและจัดจำหน่าย นอกเหนือจาก EXEDY คลัตช์เกียร์ธรรมดา (Manual) สำหรับรถกระบะ ได้แก่ คลัตช์สำหรับรถบรรทุกสิบล้องานหนัก คลัตช์สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ โดยแผนการเติบโตในอนาคต

ในยุคที่เกิดวิกฤติโควิด-19  เอ็กเซดี้ นำเทคโนโลยีมาใช้วางแผนเพื่อเพิ่มยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น การนัดพบลูกค้าผ่านทาง Online Meeting (Zoom), การจัดทำ “EXEDY Application” ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากทาง EXEDY Japan เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหารหัสสินค้า EXEDY ทั่วโลกเพื่อเปรียบเทียบกับอะไหล่แท้ (OEM) ได้อย่างรวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้น สนับสนุนสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless society เพื่ออำนวยความสะดวก และปลอดภัยให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เช่น การทำธุรกรรมออนไลน์ (i-banking) เป็นต้น

 

บริษัทฯ คาดว่าปี 2564 จะทำผลกำไรได้ตามเป้าหมาย และมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 30% ของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานพาหนะ ประเภทคลัตช์รถยนต์ในประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม EXEDY