“แอปเปิลสโตร์” ปักหมุดจีน เปิดสาขาใหม่ใหญ่อันดับ 2 ของโลก

22 มี.ค. 2567 | 07:02 น.

"แอปเปิล" เปิดสาขาใหม่ "แอปเปิล สโตร์" อลังการงานสร้างที่มหานครเซี่ยงไฮ้ นอกจากจะเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว ยังมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกอีกด้วย

แอปเปิล อิงค์. (Apple Inc.) เปิด แอปเปิล สโตร์ สาขาใหม่ใน มหานครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของ จีน ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยนายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล เดินทางมาร่วมเปิดร้านใหม่ใหญ่อลังการแห่งนี้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัว สื่อใหญ่ของจีนรายงานว่า แอปเปิล สโตร์ สาขาใหม่ดังกล่าว เป็นสาขาลำดับที่ 8 ในนครเซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่ที่จัตุรัสจิ้งอันซื่อ ในย่านศูนย์กลางธุรกิจของเซี่ยงไฮ้ และเป็นร้านค้าปลีกของแอปเปิลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

แอปเปิลระบุว่า ร้านสาขาดังกล่าว มีพนักงานมากกว่า 150 คน ซึ่งสามารถสื่อสารกับลูกค้าโดยใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาเยอรมัน ภาษาสเปน และภาษามาเลย์ รวมถึงภาษาท้องถิ่นของจีนเองอีก 25 ภาษา

ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิล มาเปิดสาขาใหม่ด้วยตัวเอง

ไดอานา โชว ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดร้านค้าปลีกของแอปเปิล ประจำภูมิภาคจีนตะวันออก ระบุว่า แอปเปิลให้ความสำคัญกับลูกค้าชาวจีน และร้านค้าปลีกของแอปเปิลในประเทศจีนก็รองรับลูกค้าเนืองแน่นที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยร้านใหม่นี้เป็นการเติมเต็มการเปิดร้านสาขาของแอปเปิลในจีนอย่างสมบูรณ์

นี่คือสาขาลำดับที่ 8 ในนครเซี่ยงไฮ้ แต่มีขนาดใหญ่แซงหน้าทุกสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่

ข้างในใหญ่โอ่อ่า อลังการ

จะชมรุ่นไหน มาพบเจอได้ที่นี่

พร้อมแอคเซสซอรีตระการตา

รายงานข่าวระบุว่า แอปเปิลยังจัดการประชุมหารือกับกลุ่มบริษัทจีน เช่น บีวายดี (BYD) เลนส์ เทคโนโลยี (Lens Technology) และเซินเจิ้น เอเวอร์วิน พรีซิสชัน เทคโนโลยี (Shenzhen Everwin Precision Technology) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (20 มี.ค.) ที่สาขาใหม่นี้ เพื่อนำเสนอความสำเร็จและความก้าวหน้าด้านการผลิตอัจฉริยะ การผลิตอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการฝึกอบรมผู้มีความรู้ความสามารถด้วย

แอปเปิล สโตร์ จุดนัดพบแห่งใหม่ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้