ลงทะเบียนชมคู่สมรสจดทะเบียนบนสะพานแขวนครั้งแรกประวัติศาสตร์ไทย

12 ก.พ. 2567 | 17:15 น.

ครั้งแรกของไทย ชวนชมบรรยากาศจดทะเบียนสมรสบน "สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9" โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ "Luck Lock Love รักล้นสะพาน" เช็ควิธีการและช่องทางลงทะเบียนได้ที่นี่  

ในวันวาเลนไทน์ปีนี้ 2567 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 111 ปี ของกระทรวงคมนาคม จัดมหกรรมแห่งความสุข บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ก่อนเปิดใช้งานจริง ภายใต้ชื่อกิจกรรม "Luck Lock Love รักล้นสะพาน" กิจกรรมที่ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทย 

สำหรับสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เป็นสะพานขึง (Cable Stayed Bridge) แบบเสาคู่ที่สร้างคู่ขนานกับสะพานพระราม 9 ซึ่งถือว่า เป็นสะพานคู่ขนานแห่งแรกของประเทศไทยที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา กทพ. ออกแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานความเป็นไทย ผนวกกับการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมการก่อสร้างทางวิศวกรรมขั้นสูง

ทำให้สะพานมั่นคงแข็งแรงสามารถรองรับแรงลมได้มากถึง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหรือเทียบเท่าความแรงของพายุทอร์นาโด ขณะเดียวกันก็คงความสวยงาม กทพ. เชื่อมั่นว่า จะกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทยในอนาคต

วัน เวลา สถานที่จัดงาน "Luck Lock Love รักล้นสะพาน"

กิจกรรม "Luck Lock Love รักล้นสะพาน" จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 – 18 และ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2567

กิจกรรมภายในงาน Luck Lock Love รักล้นสะพาน 

เฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567

เปิดให้คู่รักที่ลงทะเบียนล่วงหน้า 111 คู่ จดทะเบียนสมรสลอยฟ้าบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เพื่อสร้างความทรงจำและบันทึกภาพแห่งประวัติศาสตร์ โดยคู่แรกที่จดทะเบียนสมรสในงานจะได้รับรางวัลจาก ยูบิลลี่ ไดมอนด์เป็น แหวนเพชรคู่รัก E Color Diamond รวมมูลค่า 95,000 บาทและยังมีของรางวัลสำหรับ 10 คู่รักผู้โชคดี จำนวน 10 รางวัล ประกอบด้วย Jubilee Diamond Love Blooming Bliss Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท และ Jubilee Sweetheart Bear มูลค่า 2,990 บาท

ลงทะเบียนชมคู่สมรสจดทะเบียนบนสะพานแขวนครั้งแรกประวัติศาสตร์ไทย

2. กิจกรรมถ่ายภาพ 360 องศา บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 กับโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย

3. กิจกรรมคล้องกุญแจ ล็อคใจคู่รัก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นกว่าเดิม (นำกุญแจมาเอง)

4.กิจกรรม Street Show สนุกสนานไปกับเหล่าแก๊งค์ตัวตลกโบโซ่ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะ เติมเต็มรอยยิ้มให้กับทุกคนในครอบครัว

5.กิจกรรมรวมเมนูเด็ด จากร้านอาหารชื่อดังที่จะมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้อิ่มท้อง กับเมนูอาหารหลักร้อยวิวหลักล้าน

6.กิจกรรมฟังดนตรีสดจากศิลปิน และวงดนตรี ที่พร้อมบรรเลง สร้างความสุข ให้กับทุกคน

ลงทะเบียนชมคู่สมรสจดทะเบียนบนสะพานแขวนครั้งแรกประวัติศาสตร์ไทย