ว๊าวๆ! ไอศกรีม 3 มิติ จากลายกระเบื้อง "วัดอรุณ" สู่ถนนสายมังกร “เยาวราช”

09 ก.ย. 2566 | 04:42 น.

กิจกรรมไฮไลท์เมื่อมาเที่ยว “วัดอรุณ” นอกจากการใส่ชุดไทยเดินชมความงามอันวิจิตรของ “พระปรางค์วัดอรุณ” แล้ว “ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ” ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กัน วันนี้ไอศกรีม 3 มิติสุดเก๋ก็ไปปักหมุดสร้างตำนานใหม่บนถนน “เยาวราช”

ไฮไลท์เมื่อมาเที่ยว “วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” นอกจากการใส่ชุดไทยเดินชมความงามอันวิจิตรของ “พระปรางค์วัดอรุณ” ที่ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว การห่มสไบ กิน “ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ” ก็ฮอตฮิตมากไม่แพ้กัน และวันนี้รูปลักษณ์ ไอศกรีม 3 มิติแบบนี้ ก็ไปปักหมุดสร้างตำนานใหม่บนถนน “เยาวราช” ถนนสายมังกร

วัดอรุณ

ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว  ระหว่างเดินชมความงดงามอันวิจิตของ วัดอรุณ  พร้อมๆไปกับการได้กินไอศกรีม นี่มันช่างชื่นใจจริงๆ 

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ใครมาวัดอรุณ ต่างต้องแวะ “ARUN CAFE อรุณคาเฟ่ กาแฟเพื่อสวัสดิการ” ซึ่งเป็นร้านกาแฟสวัสดิการของวัดอรุณ เพื่อซื้อไอศกรีมแท่ง “Flower of  Dawn” ที่พ้องกับ “Temple of Dawn” ซึ่งเป็นชื่อในภาษาอังกฤษของวัดอรุณ ซึ่งทาง “Pop Icon” บริษัทผู้ผลิตไอศกรีม ได้นำเสนอมุมมองใหม่ ด้วยการนำเอกลักษณ์ของวัดมาใส่ในไอศกรีม ผ่านการพิมพ์ลายกระเบื้องเซรามิก และดอกไม้เอกลักษณ์ของพระปรางค์วัดอรุณ

ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ

ทำเอานักท่องเที่ยวต่างซื้อไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ ซึ่งมี 2 รสชาติ อย่าง “รส กะทิอัญชัน” ให้ฟิลรสชาติกะทิอัญชันอบควันเทียน และ “รส ชาไทย” รสชาติอันเป็นเครื่องดื่มประจำชาติไทย ราคาแท่งละ 89 บาท แล้วถือไปถ่ายรูปโดยมีพระปรางค์วัดอรุณเป็นฉากหลัง ก่อนหยิบเข้าปาก

ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ

รสชาติของไอศกรีมต้องบอกว่าสดชื่น อร่อย และเก๋ๆสุดๆ ทั้งยังมีกิมมิกเล็กๆเมื่อกินจนหมดบนไม้ไอศกรีมจะมีข้อความ คติธรรม คำคมความหมายดีๆ เช่น “สิ่งสวยงามกำลังรอคุณอยู่” จนกลายเป็นไวรัลได้แล้วรอบหนึ่ง

รอบนี้คุณน้ำตาล ศิริญญา หาญเผชิญโชค เจ้าของแบรนด์ POP ICON ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการนำไอศกรีม 3 มิติสุดเก๋ ไปปักหมุดวางขายอยู่บนถนนแหล่งวัฒนธรรมไทย-จีน แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันโลกอย่าง “เยาวราช” กับรสชาติใหม่ที่สื่อถึงสัญลักษณ์ของถนนเยาวราช มาเป็นแรงบันดาลใจ

ไอศกรีม 3 มิติ เยาวราช

ไปตรงนี้ได้จ๊ะบริเวณ “ซอยแปลงนาม” ข้างร้านครัวพรละมัย จะมี POP ICON วางขายไอศกรีม รสชาติใหม่เฉพาะที่นี่ 2 ลวดลายให้เลือก ได้แก่ 

ลาย“มังกรเขียว เหนี่ยวทรัพย์” (Dragon Delight) ที่ได้แรงบันดาลใจ “ถนนมังกร” ซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งของถนนเยาวราชนั่นเอง บนไอศกรีมนอกจากจะมีลายมังกรแล้ว  ยังมีคำว่า “เยาวราช” รวมถึงมี ลูกแก้ว ดอกเหมย หรือเงินทองอยู่ล้อมรอบตัวมังกรเพื่อเสริมความเป็นมงคลเข้าไปด้วย

ว๊าวๆ! ไอศกรีม 3 มิติ จากลายกระเบื้อง \"วัดอรุณ\" สู่ถนนสายมังกร “เยาวราช”

ไอศกรีมลายนี้ จะเป็น “รสชาเขียว” ซึ่งเป็นการนำเอาวัฒนธรรมการเจี๊ยะแต๊หรือการจิบน้ำชา ซึ่งเป็นวัฒนธรรมและประเพณีสำคัญที่อยู่ในชีวิตประจำวันของชาวไทยเชื้อสายจีนนั่นอีก

ว๊าวๆ! ไอศกรีม 3 มิติ จากลายกระเบื้อง \"วัดอรุณ\" สู่ถนนสายมังกร “เยาวราช”

ส่วนอีกหนึ่งลายคือ ลาย สิงโต นำโชค” (Lucky Lion) ได้แรงบันดาลใจมาจากป้ายต่างๆ อันเป็นสัญลักษณ์ของถนนเยาวราช และการเชิดสิงโตจากเทศกาลตรุษจีน เราจึงเห็นไอศกรีม 3 มิติลายนี้ ที่เป็นรูปสิงโต มีคำว่า “เฮงเฮงเฮง” ซึ่งเป็นคำอวยพรของจีน บนไอศกรีมด้วย

ว๊าวๆ! ไอศกรีม 3 มิติ จากลายกระเบื้อง \"วัดอรุณ\" สู่ถนนสายมังกร “เยาวราช”

ขณะที่รูปทรงของไอศกรีมถูกออกแบบให้เหมือน “พัดจีนโบราณ” ประมาณว่าช่วยคลายร้อน และรสชาติไอศกรีมลายนี้ เป็น “รสส้มแมนดารินผสมทับทิม” ผลไม้มงคลของชาวไทยเชื้อสายจีน

ว๊าวๆ! ไอศกรีม 3 มิติ จากลายกระเบื้อง \"วัดอรุณ\" สู่ถนนสายมังกร “เยาวราช”

ไอศกรีม 2 รสชาติใหม่ที่เยาวราชแห่งนี้ เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 - 22.00 น.และยังคงวางขายในราคาแท่งละ 89 บาท เท่ากับไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ และที่เดิร์นไม่แพ้กันคือ บนไม้ไอศกรีมก็ยังมีกิมมิกคำคมและคำทำนายกว่า 20 แบบให้ลูกค้าได้ลุ้นข้อความดีๆ กันอยู่เหมือนเดิมอีกด้วย

จากไอศกรีมแท่งน้อย ที่ดึงเอา SOFT POWER มาตีความในรูปแบบใหม่ ทำให้วัดอรุณ และ เยาวราช กลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,921 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2566