Loopsie แอปฯแต่งรูปแนวอนิเมะญี่ปุ่นด้วย AI ล่าสุด!

18 ส.ค. 2566 | 10:50 น.

รู้จัก Loopsie : Deforum AI Art (ลูปซี่) แอปพลิเคชันแต่งรูปมาแรง ที่จะเปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นอนิเมะญี่ปุ่นสุดล้ำ กำลังได้รับความสนใจและมียอดดาวน์โหลดกว่า 5 ล้านครั้งทั่วโลก

ที่มาของแอปพลิเคชัน Loopsie
ข้อมูลจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแอปฯ Loopsie เผยว่า แอปฯนี้ได้พัฒนามาจากบริษัทผลิตแอปพลิเคชันมือถือ โดยนักวิศวกรคอมพิวเตอร์ชาวอีตาลี 3 คน และนัก Motion Designer ที่ดูแลเรื่องการทำโมชันกราฟิกของตัวแอปฯ ซึ่งพวกเขาเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2018 ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้อย่างน่าท้าทาย 

นอกจากบริษัทจะใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ล่าสุดในการพัฒนาแอปฯ Loopsie แล้ว ยังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ Machine Learning เพื่อให้ระบบคอมพิวเตอร์เรียนรู้สิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเอง รวมถึงมีการใช้ Artificial Intelligence : AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ในการทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ และประมวลผลอย่างรวดเร็วควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถออกแบบความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มทักษะการสื่อสารกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ 

และยังเป็นที่แรกที่มีการใช้ Neural Network หรือที่รู้จักในชื่อ Deep Learning เป็นเน็ตเวิร์คที่เลียนแบบมาจากเซลล์สมองของมนุษย์ เพื่อใช้ในการทำความเข้าใจ ประมวลข้อมูล และพัฒนาต่อยอดเพื่อปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลง หรือความต้องการของมนุษย์

Apple มอบรางวัลให้ Loopsie เป็น App Of The Day
แม้แอปฯ Loopsie จะมาจากบริษัทสตาร์ทอัพด้านการผลิตแอปพลิเคชันมือถือ แต่ก็มีผู้ใช้ดาวน์โหลดแอปฯไปทดลองใช้สูงถึง 5 ล้านครั้งทั่วโลก เนื่องจากตัวแอปฯมีลูกเล่นและฟังก์ชันต่างๆ มากมายให้เลือกใช้ รวมถึงฟังก์ชันการเปลี่ยนรูปถ่ายปกติให้กลายเป็นรูปแนวอนิเมะญี่ปุ่นสุดล้ำ ที่ปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และได้มีการแต่งรูปแชร์ลงช่องโซเชียลมีเดียของตัวเองกันทุกแฟลตฟอร์ม

Loopsie ได้รับเลือกให้เข้าร่วม Google for Startups 
เนื่องจาก Loopsie เป็นบริษัทสตาร์ทอัพหน้าใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมวดหมู่แอปพลิเคชันสำหรับปรับแต่งรูป จึงได้ถูกรับเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรมการให้คำปรึกษา เพื่อสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพให้สามารถขยายและเติบโตทางด้านธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

Loopsie สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้แล้ววันนี้ ผ่าน App Store 
ผู้ใช้สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Loopsie ได้ฟรี 3 วัน หลังจากครบกำหนดจำเป็นต้องจ่ายค่าบริการราคา 249 บาท / สัปดาห์ หรือถ้าอยากใช้งานแอปพลิเคชันแบบ Pro ไม่จำกัดจะมีค่าบริการอยู่ที่ 1,990 บาท

 

 

แหล่งที่มา : loopsie.it