เวียนเทียน-ตักบาตรดอกไม้ วัดโพธิ์ วันนี้ -2 ส.ค.เช็คกำหนดการที่นี่

01 ส.ค. 2566 | 09:28 น.

สายบุญเตรียมออกมา"เวียนเทียน" ในวันอาสาฬหบูชา และ ตักบาตรดอกไม้ ในวันเข้าพรรษา ที่วัดโพธิ์ เช็คเวลา -กำหนดการงานบุญทั้งหมดที่นี่

วันที่ 1 สิงหาคม 2566 วันนี้เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา "วันอาสาฬหบูชา" วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ถือเป็นวันคล้ายวันที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศพระพุทธศาสนา ทรงแสดงปฐมเทศนา "ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร" และเป็นวันที่มีพระภิกษุสงฆ์องค์แรกเกิดขึ้น คือ พระอัญญาโกณฑัญญะ และเป็นวันที่พระรัตนครบบริบูรณ์ คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ 
 

สำหรับกิจกรรมในวัน"วันอาสาฬหบูชา" เหล่าชาวพุทธจะออกมาทำบุญตักบาตรกันตั้งแต่ช่วงเช้า และในช่วงเย็นจะมีการเวียนเทียน ซึ่งแต่ละวัดจะเริ่มเวียนเทียนในเวลาที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของ"ฐานเศรษฐกิจ"ได้นำกำหนดการของวัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม มาฝากสายบุญคนกรุงเทพฯที่ต้องการไปเวียนเทียน หรือวันนี้ใครไปไม่ทัน พรุ่งนี้ที่วัดโพธิ์ จะมีการตักบาตรดอกไม้ เนื่องในวันเข้าพรรษา โดยจะเริ่มกี่โมง และ กิจกรรมจะมีอะไรบ้าง สามารถตรวจสอบได้ดังต่อไปนี้
 

เวียนเทียน-ตักบาตรดอกไม้ วัดโพธิ์ วันนี้ -2 ส.ค.66

 

 

ส่วนใครที่ไม่ได้อยู่ในเมืองกรุงฯแต่อยู่ปริมณฑลและต้องการไปเวียนเทียนที่องค์พระประธานพุทธมณฑล ก็สามารถแวะไปได้ โดยสำนักงานพุทธมณฑลได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชาประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ วันที่ 1-2 สิงหาคม 2566  ประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีเวียนเทียน การแสดงพระธรรมเทศนา บรรยายธรรม และเวียนเทียนรอบองค์พระประธานพุทธมณฑล โดยจะเริ่มเวียนเทียนตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

เวียนเทียนรอบองค์พระประธานพุทธมณฑล

 

ที่มาข้อมูล -ภาพ

  • วัดโพธิ์ ท่าเตียน Wat Pho
  • สำนักงานพุทธมณฑล