อย่าไปเก้อ ! "ภูลมโล" ปิดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว

02 ก.พ. 2566 | 09:47 น.

"ภูลมโล"ปิดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห้ามนำยานพาหนะที่อุทยานแห่งชาติมิได้อนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล พร้อมเดินหน้าปรับปรุง ฟื้นฟูระบบนิเวศให้กลับคืนสภาพป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์ดังเดิม

นายสุธน เวียงดาว เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เผยว่า ล่าสุดอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ออกประกาศอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เรื่อง ประกาศปิดการท่องเที่ยวภูลมโล และยกเลิกประกาศอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยระบุ ห้ามนำยานพาหนะที่อุทยานแห่งชาติมิได้อนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล

อย่าไปเก้อ ! "ภูลมโล" ปิดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว

โดยระบุว่าเนื่องด้วย สถานการณ์ปัจจุบันต้นนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) เริ่มผลิใบและดอกร่วงโรยเป็นจำนวนมาก ทำให้ความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ลดน้อยลงและหมดไปไม่มีความจำเป็นที่จะให้รถนำเที่ยวพานักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่อีกต่อไป ประกอบกับต้องทำการปรับปรุง ฟื้นฟูระบบนิเวศบริเวณพื้นที่ภูลมโลให้กลับคืนสภาพป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์ดังเดิม

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิจารณาแล้ว จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณพื้นที่ภูลมโล ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป และยกเลิกประกาศอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เรื่อง ห้ามนำยานพาหนะที่อุทยานแห่งชาติมิได้อนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล