อลังการ‘พลุนานาชาติพัทยา’คืนแรก ดึงดูดทัวริสต์เรือนแสนแน่นหาด

26 พ.ย. 2565 | 03:17 น.

เปิดงานแล้วอย่างเป็นทางการวานนี้ (25 พ.ย.) สำหรับ 'เทศกาลพลุนานาชาติ' จัดที่ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งมีการแสดงพลุของ 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือในคืนแรก ชายหาดพัทยาระยะทางกว่า  3 กม. เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเรือนแสน คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา

 

งานเทศกาลพลุนานาชาติ บริเวณ หาดพัทยากลาง จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ย. 2565 ภายใต้ความร่วมมืองของเมืองพัทยา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เริ่มขึ้นแล้วค่ำวันศุกร์ (25 พ.ย.) โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด  และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ท่ามกลางแขกคนสำคัญ อาทิ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้บัญชาการทหารเรือ รองผู้บัญชาการ มทบ.14  และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมเปิดงาน ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนเรือนแสน ให้ความสนใจอย่างล้นหลามตลอดชายหาดซึ่งมีระยะทาง 3 กิโลเมตร

 

พิธีเปิดงาน (25 พ.ย.)

 

การจัด งานพลุนานาชาติ ณ หาดพัทยา ในปีนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือการแสดงพลุ  ได้แก่

  • ประเทศเบลเยี่ยม
  • ประเทศแคนดา
  • ประเทศฟิลิปปินส์
  • ประเทศมาเลเซีย

ตระการตาเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา

อลังการ‘พลุนานาชาติพัทยา’คืนแรก ดึงดูดทัวริสต์เรือนแสนแน่นหาด แสงพลุพราวฟ้า (ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก PRPATTAYA)

 

การแสดงในปีนี้ ถือได้ว่าสุดยิ่งใหญ่ อลังการ โดยบรรยากาศของงานคึกคักมากกว่าทุกปี พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แห่กันมาชมการแสดงพลุนานาชาติกลางอ่าวพัทยานับแสนคน  ทำให้ชายหาดพัทยาระยะทางกว่า  3 กม. เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแน่นขนัด และผู้ชมพลุต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “คุ้มกับการรอคอย”

 

นอกจากนี้ กลางอ่าวพัทยา พบว่า มีเรือสปีดโบ๊ทและเรือยอร์ชกว่า 200 ลำ จอดลอยลำเพื่อชมพลุในครั้งนี้ด้วย ในด้านการรักษาความปลอดภัย ทางตำรวจ  ทหาร และฝ่ายปกครอง มีการสนธิกำลังกว่า 1,000 นาย ดูแลนักท่องเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ภายในบริเวณงาน 

นักท่องเที่ยวแห่แหนชมงานนับแสน

เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ซึ่งจัดขึ้น 2 วัน ระหว่าง วันที่ 25 - 26 พ.ย. 2565 นอกจากจะมีการแสดงพลุแล้ว ยังไฮไลท์อื่น ๆ ประกอบด้วยการแสดงบอลลูนนานาชาติ การแสดงของเหล่าศิลปินบริเวณเวทีกลาง และร้านค้ากว่า 600 ร้านค้า คอยให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเมืองพัทยา ได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้าร่วมงานด้วยการปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือ ไปจนถึง ชายหาดพัทยาใต้

การแสดงบอลลูนนานาชาติ

ขอบคุณภาพจาก เพจ PRPATTAYA