เปิดประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวสวยลูกครึ่งจากโคราชผู้คว้ามง MUT 2023

20 ส.ค. 2566 | 17:15 น.

แอนโทเนีย “แอน” โพซิ้ว สาวงาม MUT จากนครราชสีมา คือผู้ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 (MUT 2023) มาครอบครองได้สำเร็จ ทั้งความสวยและความสามารถของเธอนั้น กล่าวได้ว่าชนะใส ไร้ที่ติ จริงๆ

แอนโทเนีย "แอน" โพซิ้ว เจ้าของมงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 (MUT 2023) ซึ่งมงลงอย่างเป็นทางการช่วงค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. เธอมีดีกรีเป็นมิสซูปร้าคนแรกของประเทศไทยในปี 2019 และ 2020 (Miss Supranational 2019-2020 ซึ่งการได้ครองตำแหน่งสองปีซ้อนนั้นเนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ปี 2020 ไม่สามารถจัดประกวดได้) ทั้งตำแหน่งที่มีและความงามซึ่งเป็นที่ประจักษ์ ทำให้เธอซึ่งมีความสูงระหง 174 เซนติเมตร ใบหน้าหวานคมผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออกคนนี้ เป็นตัวเต็งคนหนึ่งของเวทีประกวด MUT 2023 ตั้งแต่เริ่มต้น

 

คำว่า "สวยสมมง" เป็นอย่างนี้นี่เอง แอนโทเนีย โพซิ้ว เจ้าของมงกุฎ MUT 2023

 

ชื่อ แอนโทเนีย โพซิ้ว ของเธอนั้น เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Anntonia Porsild เธอเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 1996 (พ.ศ.2539) ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นเจ้าของแฮชแท็ก #หลานย่าโมจะGOจักรวาล มารดาของแอนโทเนียเป็นคนไทย บิดาเป็นชาวเดนมาร์ก

ปลายปี 2022 เธอสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนานาชาติ คว้าปริญญาตรีนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด 

 

แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก คว้ามงกุฎ MUT ปี 2023 (ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก  Anntonia Porsild)

 

ก่อนจะเข้าสู่เส้นทางนางงาม แอนโทเนียเคยเข้าแข่งขันในรายการประกวดนางแบบชื่อดัง The Face Thailand ซีซั่น 1 เมื่อปี 2014 ซึ่งเธอผ่านการคัดเลือกเข้ามาเป็นหนึ่งในลูกทีมของเมนเทอร์พลอย (เฌอมาลย์)  และติด 1 ใน 10 คนสุดท้ายของรายการ แต่ไปได้ลึกเพียงแค่นั้น ก็ถูกคัดออกจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 7 ได้อันดับสูงสุดคือที่ 10

 

สวยคมผสมผสานตะวันตก-ตะวันออก (ภาพจากเพจเซฟบุ๊ก Anntonia Porsild)

 

ในปี 2019 แอนโทเนียสมัครเข้าร่วมการประกวด Miss Supranational Thailand 2019 ซึ่งเธอสามารถคว้ามงกุฏได้ตำแหน่งชนะเลิศ จึงได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปเข้าร่วมการประกวด Miss Supranational 2019 ณ ประเทศโปแลนด์ และคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ โดยแอนโทเนียเป็นตัวแทนจากประเทศไทย "คนแรก" ที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศบนเวทีนี้มาครอง โดยเธอเป็น Miss Supranational คนที่ 11 ของโลก

 

แอนโทเนียในวันประกวดชุดประจำชาติ

 

หลังคว้ามงกุฎจากเวทีดังกล่าว แอนโทเนียมีความตั้งใจที่จะทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม เน้นไปที่การช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ประสบการณ์ที่ผ่านมา เธอลงมือเข้าช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านั้นอย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงการไปร่วมสร้างโรงเรียน สร้างห้องน้ำ ฯลฯ ให้เด็กๆ ด้อยโอกาสในต่างจังหวัดด้วย

ที่น่าสนใจคือ ด้วยวัยเพียงเท่านี้ เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ทุกคำสั่งซื้อจะสมทบทุน 1 ดอลลาร์ให้กับโครงการลิตเติลสเต็ปส์ (littlesteps) ของตัวเธอเองที่ทำอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 5 ปี โดยแนวคิดธุรกิจของเธอ เน้นย้ำความสำคัญในการคืนประโยชน์ให้แก่สังคมและผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่แข็งแรงและปลอดภัย

 

หลานย่าโมจะGOจักรวาล คนไทยขอเอาใจช่วย

 

สาวสวยใจดี นี่เธอคือนางฟ้าชัดๆ...ขอให้ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ทำหน้าที่ของเธอให้ดีที่สุด ชาวไทยเอาใจช่วยให้เธอประสบความสำเร็จ คว้ามงกุฎมิสยูเวิร์ส 2023 ที่กำลังจะมีขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ปลายปีนี้มาให้ได้