ลิซ่า-แทยัง จับมือกันปัง! ดัน #SHOONGxTAEYANGxLISA ขึ้นอันดับ1ทวิตเตอร์โลก

25 เม.ย. 2566 | 12:08 น.

งานเพลงใหม่ของ"แทยัง BIGBANG" ที่แพ็คคู่มากับ "ลิซ่า BLACKPINK" ทำแฮชแท็ก #SHOONGxTAEYANGxLISA ขึ้นที่ 1 ทวิตเตอร์โลกอย่างรวดเร็ว

 

ในที่สุด Shoong! ผลงานเพลงใหม่ของ “แทยัง” (Taeyang) อดีตสมาชิกวง “BIGBANG” บอยแบนด์ระดับตำนานของวงการเค-ป๊อป ที่เชิญศิลปินสาวสุดฮอตอย่าง “ลิซ่า BLACKPINK” มาฟีเจอริง ทั้งร้อง ทั้งแรป ทั้งเต้น วาดลวดลายกันเต็มเหนี่ยวก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันนี้ (25 เม.ย.) เวลา 16.00 น. ซึ่งไม่ทำให้แฟนๆทั่วโลกผิดหวัง เพลงดังกล่าวทำยอดวิวบนยูทูบทะลุ 1,000,000 วิวภายใน 60 นาทีที่เปิดตัว และดันให้แฮชแท็ก #SHOONGxTAEYANGxLISA พุ่งขึ้นอันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยและทวิตเตอร์โลก

แทยังxลิซ่า แฟนเพลงทั่วโลกร่วมลุ้นว่าจะทุบสถิติอะไรบ้าง หลังเปิดตัวด้วยยอดวิวทะลุล้านในชั่วโมงแรกบนยูทูบ  

ขึ้นอันดับ1 เทรนด์ทวิตเตอร์โลกในช่วง 30 นาทีแรกที่ปล่อยเพลงออกมา (25 เม.ย.2566)

ขึ้นอันดับ1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทยในช่วงเวลาเดียวกัน และอันดับ 11 ในเทรนด์ทวิตเตอร์สหรัฐ

ปัจจุบัน แทยังเป็นศิลปินภายใต้สังกัด The Black Label ในเครือ YG Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของลิซ่าและวง BLACKPINK เพลง Shoong! ที่ได้ตัวลิซ่ามาร่วมงานทั้งร้องทั้งเต้นนั้น เป็นเพลงในอัลบั้ม Down to Earth ของแทยังและเป็นผลงานซึ่งเป็นที่คาดหมายว่าจะประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดอีกครั้ง หลังจากที่แทยังทำสำเร็จมาแล้วกับผลงานชิ้นล่าสุดก่อนหน้านี้ คือเพลง VIBE ที่เขาร่วมงานแบบข้ามค่ายกับ “จีมิน” สมาชิกบอยแบนด์ที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่าง BTS

แทยังxจีมิน ในเพลง VIBE ประสบความสำเร็จถล่มทลายมาแล้ว

โดย VIBE เป็นผลงานโซโล่ครั้งแรกของแทยังในรอบ 6 ปี ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ผลงานชิ้นนี้เปิดตัวเข้าสู่ Billboard HOT 100 ในอันดับที่ 76 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ที่มีผลงานเพลงติดอันดับ HOT 100 ในฐานะ “ศิลปินเดี่ยว” นอกจากนี้ เพลง VIBE ยังสามารถเปิดตัวอยู่ในอันดับที่ 9 ของชาร์ต Global Excl U.S. อีกด้วย นี่คือผลงานชิ้นแรกของแทยังภายใต้สังกัดบ้านหลังใหม่ The Black Label /Interscope Record ด้วยยอดสตรีมมิง 4.2 ล้านครั้ง และยอดขายจากการดาวน์โหลด 20,000 ยูนิตในสหรัฐอเมริกาภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว สามารถทำยอดเดบิวต์อันดับ 1 ใน World Digital Song Sales และอยู่อันดับ 2 ของชาร์ต Digital Song Sales สาขาเพลงทุกประเภท ปัจจุบัน ( 25 เม.ย.2566) หลังเปิดตัวมาแล้วกว่า 3 เดือน สามารถกวาดยอดวิวบนยูทูบไปได้กว่า 100 ล้านวิว

เมื่อผลงานที่ผ่านมาเป็นบทนำให้เห็นเป็นตัวอย่างความสำเร็จ ตอนนี้แฟนเพลงทั่วโลกจึงตั้งตารอลุ้นกันทุกแพลตฟอร์มว่า ผลงานล่าสุดที่แทยังทำร่วมกับ “ลิซ่า” น่าจะไปได้ไกลขนาดไหน

เมื่อพี่น้องเท้าไฟมาบรรจบพบกัน ความปังก็บังเกิด

วันนี้เปิดตัว 1 ชั่วโมงแรก เพลง Shoong! กวาดยอดวิวบนยูทูบไปมากกว่า 1 ล้านวิว และทีเซอร์ที่ตัดมาสั้นๆเป็นตัวอย่างเพียง 16 วินาที ปล่อยมาเมื่อ 3 วันก่อนหน้า ตอนนี้ฟันยอดวิวไปแล้วมากกว่า 3 ล้านวิว!

เมื่อแรปเทพอย่าง “แทยัง BIGBANG” มาสร้างผลงานร่วมกับตัวแม่ทุกเวทีอย่าง “ลิซ่า BLACKPINK” เรามาดูกันว่า Shoong! จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้ได้ฮือฮากันอีกบ้าง     

เรามาดูกันว่า Shoong! จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้ได้ฮือฮากันอีกบ้าง