วันวาเลนไทน์ 2566 แต่งบ้านให้น่าอยู่เติมชีวิตคู่ ให้หวานฉ่ำ

12 ก.พ. 2566 | 08:21 น.

ชวนแต่งบ้านง่ายๆ รับ วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ รู้หรือไม่ ? เรื่องความมงคล ฮวงจุ้ยที่ดี เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับคู่รักสายมู

นับถอยหลัง 14 กุมภาพันธ์ "วันวาเลนไทน์" เอาใจคู่รัก ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ ในการตกแต่งบ้าน ให้บ้านเป็นจุดเริ่มต้นความรักที่สำคัญที่สุด 

"ฐานเศรษฐกิจ" หยิบยก ข้อมูลจาก บีเอ็นบี โฮม แนะเทคนิคการแต่งตกบ้านเพื่อเสริมดวงความรัก โดยระบุว่า นอกจากเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว เรื่องความมงคลก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคู่รักสายมู เพราะการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีจะส่งเสริมให้ผู้ที่พักอาศัยมีความสุขกายและสบายใจ รวมถึงช่วยเสริมดวงในเรื่องความรักให้ปั๊วะปังอีกด้วย

เทคนิคการแต่งตกบ้านเพื่อเสริมดวงความรัก 

แต่งแต้มความรักให้หวานแหววด้วยสีสันภายในบ้าน การเลือกใช้สีในการตกแต่งบ้านด้วยวอลเปเปอร์โทนสีสว่าง เช่น สีครีม สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน ที่นอกจากจะช่วยให้บ้านดูอบอุ่น สบายตาแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังช่วยเสริมเสน่ห์ให้ตัวเองและพลังความรักให้มากยิ่งขึ้น

รังสรรค์สมดุลความรักที่ดีด้วยการใช้สีของผ้าม่าน การเลือกใช้สีของผ้าม่านควรสีสว่างโทนสว่าง เช่น สีครีม สีเบส นอกจากจะให้บ้านดูโปร่งสบายตาแล้วยังช่วยเสริมดวงความรัก นอกจากนี้ควรเลือกผ้าม่านที่ดูพลิ้วไหวมีจีบหรือลอน ไม่หนาและไม่บางจนเกินไป เพราะจะทำให้บ้านดูผ่อนคลาย ไม่แข็งกระด้าง ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้คู่รักรู้สึกสบายใจในทุกมุมของบ้าน

จัดบ้านให้เป็นระเบียบ

จัดเก็บของเก่า พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ สู่การใช้ชีวิตคู่ การจัดบ้านให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ เก็บของเก่าที่ไม่จำเป็นทิ้ง หรือจัดระเบียบของให้เป็นหมวดหมู่ง่ายต่อการหยิบใช้ ถือเป็นการเปิดประตูสู่การดำเนินชีวิตคู่อย่างไร้อุปสรรค อีกทั้งยังเป็นการเคลียร์เส้นทางที่ทำให้เงินทองไหลเข้าสู่กระเป๋าได้อีกด้วย

  เทคนิคการแต่งตกบ้านเพื่อเสริมดวงความรัก 

ของตกแต่งบ้านเป็นคู่

เติมพลังแห่งรักด้วยของตกแต่งบ้านเป็นคู่ มาเพิ่มพลังชีวิตคู่ให้เหนียวแน่นยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นที่คู่รักใช้เวลาเอนกาย ดูหนัง ฟังเพลงด้วยกัน  หากเลือกใช้หมอนอิงเป็นคู่สีสันน่ารักสดใจตกแต่งชุดโซฟา ก็จะยิ่งเพิ่มลูกเล่นและความโรแมนติกให้กับบ้าน และช่วยเสริมพลังความรักให้มั่นคง ยืนยาวอีกด้วย

เทคนิคการแต่งตกบ้านเพื่อเสริมดวงความรัก 

เติมกลิ่นหอมให้บ้าน

สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้โรแมนติกด้วยกลิ่นหอมฟุ้ง กลิ่นหอม ๆ เป็นตัวกระตุ้นพลังงานที่ดีซึ่งช่วยเสริมเรื่องความรักให้สดใส โดยใช้การจุดเทียนหอม เลือกกลิ่นได้ตามต้องการ เช่น กลิ่นผลไม้สร้างบรรยากาศสดชื่น กลิ่นดอกไม้เบา ๆ ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย กลิ่นไม้ผสมดอกไม้ช่วยให้รู้สึกสงบเหมาะกับการใช้เวลาพักผ่อนด้วยกัน ทำให้บ้านมีความโรแมนติกให้สมกับเป็นเดือนแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง

เทคนิคการแต่งตกบ้านเพื่อเสริมดวงความรัก 

 
ข้อมูล :  บีเอ็นบี โฮม