เข้าชมฟรี นิทรรศการศิลปะภาพถ่าย “แสงสวรรค์”

15 ธ.ค. 2565 | 14:37 น.

เปิดว้าบ… “แสงสวรรค์” นิทรรศการศิลปะภาพถ่ายพระพุทธรูปศิลปะเชิงแนวคิด (Conceptual Art) ภาพถ่ายเชิงแนวคิด (Conceptual Photography) รังสรรค์ โดย "พิภพ บุษราคัมวดี" ใครสนใจเสพงานศิลป์ เข้าชมฟรี อย่าพลาด ระหว่าง วันที่ 17-28 ธ.ค. ที่ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

พิภพ บุษราคัมวดี

 

นิทรรศการศิลปะภาพถ่าย “แสงสวรรค์”  เป็นงานแสดงเดี่ยวโดย พิภพ บุษราคัมวดี เป็นศิลปะเชิงแนวคิด (Conceptual Art), ภาพถ่ายเชิงแนวคิด (Conceptual Photography) ด้วยการเสาะแสวงหาบันทึกภาพพระพุทธรูปงดงามสำคัญล้ำค่าของไทยจากทั่วประเทศที่มีอายุหลายร้อยปี จนถึง 1,200 ปี นำมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะพบกับ “พระอรุณ” ที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีอยู่ในวัดอรุณ“พระปางลีลา” ความงามสมบูรณ์แห่งอุดมคติ ที่งดงามที่สุดในโลกพระพุทธรูปอายุ 1,250 ปี ที่สะกดตา ตรึงใจ ฯลฯ

 

เข้าชมฟรี นิทรรศการศิลปะภาพถ่าย “แสงสวรรค์”

 

น้อมนำพุทธปรัชญา พุทธวจน ด้วยศิลปะร่วมสมัย ผสานรูปแบบรวมถึงเทคนิคทางศิลปะ และการถ่ายภาพที่หลากหลายนี่คือนิทรรศการศิลปะภาพถ่าย ที่มากกว่าภาพถ่ายนี่คือการระบายแสง สร้างเงาสลัว นี่คือความงามของแสง… “แสงสวรรค์” โดยจะเปิดงานวันเสาร์ที่ 17  ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 28 ธันวาคม  โดยไม่เสียค่าเข้าชม  ที่ “หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน” (ชั้น 2) เวลา10:00-19:00 น

 

 

เข้าชมฟรี นิทรรศการศิลปะภาพถ่าย “แสงสวรรค์”

 

“พิภพ บุษราคัมวดี”  เกิดวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2502 ศึกษาศิลปะที่ วิทยาลัยช่างศิลป กรมศิลปากร คณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นนักศึกษาเก่าดีเด่น มหาวิทยาลัยศิลปากรและได้รับการประกาศเกียรติคุณในการสร้างเกียรติประวัติดีเด่นให้กับคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากรพิภพแสดงงานศิลปะมาแล้วหลายครั้ง อาทิ

 

- ศิลปินรับเชิญ “The Age of Empathy” แสดงร่วมกับศิลปินอเมริกา ฝรั่งเศสรัสเชีย จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง

 

- ศิลปินรับเชิญ “ASEDAS 2022” แสดงร่วมกับศิลปิน 60 ประเทศ

 

- นิทรรศการศิลปะ “หัวคน หัวโขน” ที่ “333 แกลเลอรี่” ริเวอร์ซิตี้ กรุงเทพ วันที่ 1-30 เมษายน พ.ศ.2563

 

- นิทรรศการศิลปะ “จิตวิญญาณ 1.0” งานแสดงเดี่ยวที่ “หอศิลป์ริมน่าน” จังหวัดน่าน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 31 กรกฎาคม พ.ศ.2565 (รวม 6 เดือน)

 

นอกเหนือจากทำงานศิลปะ และถ่ายภาพแล้วยังมีผลงานเขียนหนังสือที่ตีพิมพ์แล้ว 13 เล่ม ทั้งหนังสือศิลปะ“เฟื้อ หริพิทักษ์ ชีวิตและงาน” และ “100 ปี ชาตกาล เฟื้อ หริพิทักษ์”