สมรสแห่งปี คู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

15 พ.ย. 2565 | 10:47 น.

สมรสแห่งปี จะเป็นคู่ไหนไปไม่ได้ นอกจากคู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2 ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช” อภิมหาเศรษฐีของไทย

"งานไม่ใหญ่แน่นะวิ"  วลีเด็ดที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบน โลกโซเชียลในขณะนี้ ขอใช้กับ "งานฉลองพิธีมงคลสมรสพระราชทาน" ของเจ้าสาว นางสาวกมลนันท์ เจียรวนนท์ บุตรีเพียงคนเดียวของนายศุภชัย นางบุษดี เจียรวนนท์ กับเจ้าบ่าว นายชานันท์ โสภณพนิช  บุตรคนที่ 2 ของนายชาติศิริ และนางณินทิรา โสภณพนิช เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 พฤศจิกายน 2565) ที่โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ

สมรสแห่งปี คู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้สร้างความฮือฮาด้วยการหมั้นกัน โดยฝ่ายชายได้คุกเข่าขอฝ่ายหญิงแต่งงานเมื่อครั้งไปพักผ่อนที่ชายหาดเกาะมัลดีฟส์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมการร่วมแสดงความยินดีของทั้งสองครอบครัว ครั้งนั้นเรียกเสียงมฮือฮาเป็นอย่างมาก 

สำหรับเส้นทางความรักของทั้งคู่นั้น จะก็เรียกว่าพรหมลิขิตบันดาลชักพาก็คงไม่ผิด ว่ากันว่าทั้งคู่ได้รู้จักกันผ่านครอบครัวตั้งแต่เด็กๆ จนนำไปสู่การปิ๊งกันของทั้งคู่ และได้รับการยืนยันว่าคบหาดูใจกันมาพักใหญ่เเล้ว โดยปราศจากการคลุมถุงชน

สมรสแห่งปี คู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

“กมลนันท์ เจียรวนนท์” จบปริญญาตรีจาก New York University สหรัฐอเมริกา เอก Social Work และ โท Social Entrepreneurship ต่อมาจบปริญญาโทจาก Teachers College of Columbia University สาขา International Educational Development

 

ปัจจุบันทำงานในฐานะ ผู้อำนวยการ ด้านพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์ ทรูปลูกปัญญา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ เป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิฯ ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children ที่ริเริ่มด้วยวัยเพียง 14 ปี เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าและคนไร้สัญชาติ ขณะที่ “ชานันท์ โสภณพนิช” จบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐอเมริกา ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ และปริญญาโท สาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ปัจจุบัน เป็นผู้ชำนาญการอยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ  

สมรสแห่งปี คู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

พรหมลิขิตได้พาให้ทั้งคู่มาพบกันช่วงขณะกำลังศึกษามหาวิทยาลัยอยู่ที่นิวยอร์ก จนประทับใจในความเป็นกันและกัน เป็นที่มาของการคบหาเรียนรู้กันมากกว่า 8 ปี ก่อนจะเริ่มต้นของคำว่า “รัก” และก่อตัวขึ้นเป็นคำว่า “รักแท้” ที่พร้อมจะจับมือเคียงข้าง เพื่อสร้างบ้าน สร้างชีวิตไปด้วยกัน

 

 

งานนี้น่าจะเป็นงานแต่งที่มีการกล่าวถึงกันมากที่สุดในแวดวงธุรกิจ พิธีฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่แบบนี้ คนดังในวงนักธุรกิจ นักการเมือง มาร่วมแสดงความยินดีเพียบ แถมยังได้รับเกียรติจากพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี

สมรสแห่งปี คู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

มี นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และภริยา รองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา พร้อมด้วย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงคนในครอบครัว เพื่อนสนิท ต่างมาร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง เรียกว่าเป็นบรรยากาศที่เเสนอบอุ่น อบอวลไปด้วยความรักจริงๆ 

สมรสแห่งปี คู่รักบ่าวสาวเชื่อม 2ตระกูลเจ้าสัว “เจียรวนนท์-โสภณพนิช”

คู่บ่าวสาวถือได้ว่าเป็นทายาทของ 2 ตระกูลเจ้าสัวอภิมหาเศรษฐีของไทย  เพราะการจัดอันดับของ Forbes ประจำปี 2564 ตระกูลใหญ่ ทั้ง “เจียรวนนท์” และ “โสภณพณิช” ติดอันดับตระกูลมหาเศรษฐีที่ครองทรัพย์สินมหาศาล ปี 2564 ตระกูลเจียรวนนท์ แห่ง CP ครองตำแหน่งอันดับ 1 ตระกูลมหาเศรษฐีไทย ด้วยมูลค่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น 2,900 ล้านดอลลาร์ เป็น 30,200 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 9.48 แสนล้านบาท ซึ่ง “ศุภชัย เจียรวนนท์” นั่งกุมบังเหียนอาณาจักร ซีพี กรุ๊ป เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวนบุตรธิดา 5 คน ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์

 

ขณะที่การจัดอันดับอภิมหาเศรษฐีโลกประจำปี 2565มี ธนินท์ เป็นหนึ่งในคนไทย 28 คน ซึ่งเขาอยู่ในอันดับที่ 137 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวม 13,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 405,000 ล้านบาทลดลงจากปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งติดอันดับที่ 103 มีทรัพย์สินรวม 18,100 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 543,000 ล้านบาท

 

ส่วน “ชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ติดอันดับรายชื่ออภิมหาเศรษฐีไทย อันดับที่ 32 เป็นครั้งแรกจากการจัดอันดับของ Forbes ประจำปี 2564 แทนที่ “ชาตรี โสภณพนิช” ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 1,150 ล้านดอลลาร์ หรือ 36,100 ล้านบาท

 

เเละการจัดอันดับ 50 มหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2565 มหาเศรษฐีอันดับที่หนึ่งยังคงเป็น "พี่น้องเจียรวนนท์" 2.65 หมื่นล้านเหรียญ หรือ 9.33 แสนล้านบาท และอันดับ 25 ชาติศิริ โสภณพนิช และครอบครัว 1.35 พันล้านเหรียญ หรือ 4.75 หมื่นล้านบาท