ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ รณรงค์ผู้เช่าคัดแยกขยะลดภาระโลก

09 ก.ค. 2565 | 01:31 น.

“อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” เดินหน้าโครงการ “PERKS FROM TRASH” ชวนผู้เช่าอาคารอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมทำกิจกรรมคัดแยกขยะลดภาวะโลกร้อน

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันทั่วโลกเกิดความเปลี่ยนแปลงทางด้านสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติและภูมิอากาศ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ เดินหน้าสานต่อโครงการ “PERKS FROM TRASH” ปีที่ 2 รณรงค์ให้พันธมิตรผู้เช่าอาคารนำขยะคัดแยกขยะตามประเภทอย่างถูกวิธี

 

สะท้อนปรัชญาองค์กรด้านความยั่งยืน มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ในการต่อยอดโครงการ “Care The Whale” ขยะล่องหน โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

 

อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ มุ่งมั่นในการดำเนินงานตามนโยบายการจัดการขยะและของเสีย พร้อมลดปริมาณการเกิดขยะ และขยะเสียให้น้อยที่สุด โดยเข้าร่วมเป็นสมาชิกในโครงการ “Care The Whale” ขยะล่องหน ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และต้องการเป็น Zero Waste to Landfill 

 

สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการของ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ในเรื่อง Waste Management ที่นำหลักการ 3Rs มาใช้ ประกอบไปด้วย Reduce Reuse และ Recycle เก็บ ทิ้ง จัดการขยะให้ถูกวิธี โดยริเริ่มจัดทำโครงการ PERKS FROM TRASH เพื่อจัดการขยะให้กับผู้เช่าภายในอาคารร่วมใส่ใจสังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมมีส่วนร่วมตั้งแต่ต้นทางในการคัดแยก การจัดเก็บ การขนส่ง และการกำจัด 

รวมไปถึงสร้างความตระหนักรู้ในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และสามารถบริหารจัดการขยะและของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเราต้องขอบคุณพันธมิตรทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการช่วยจัดการขยะตามความเชี่ยวชาญ โดย บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ช่วยดูแลจัดการกระดาษและกระดาษลูกฟูก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด ช่วยดูแลจัดการขวดพลาสติก และ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ที่มาติดตั้ง Upcycling Station (สถานีรักษ์โลก) ภายใต้โครงการ ‘คริสตัล ขอ ขวด X เก็บกลับ-รีไซเคิล’ ส่วนหนึ่งในการช่วยคัดแยกขวด PET เพื่อนำไปรีไซเคิลต่อไป

 

การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “PERKS FROM TRASH” ในปีแรก อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ได้รณรงค์ให้พันธมิตรผู้เช่าอาคารนำขยะมาแลกคะแนนสะสม X 2 เพื่อรับสิทธิ์พิเศษและของรางวัลต่าง ๆ โดยมีเงื่อนไขว่าผู้เช่าจะต้องคัดแยกขยะตามประเภทอย่างถูกวิธี ซึ่งถือว่ากิจกรรมประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงไม่รอช้าเร่งเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2