#TikTokUni ผนึกพาร์ทเนอร์เพิ่มคอนเทนต์ Edutainment เสริมสมองนิวเจน

19 พ.ค. 2565 | 02:18 น.

#TikTokUni สุดฮอต ยอดวิวทะลุกว่า 1 แสนล้านวิว เร่งต่อยอดขยายการเรียนรู้นิวเจน ผนึกพาร์ทเนอร์องค์กร - ครีเอเตอร์ สร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ยกระดับสู่การพัฒนาตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงาน #TikTokUni ประสบความสำเร็จ การเปิดโลกการเรียนรู้ ด้วยยอดวิวรวมมากกว่า 1 แสนล้านวิว (ข้อมูลเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565) ร่วมด้วยแฮชแท็กน่ารู้อย่าง #TikTokแนะแนว ที่ยอดวิวมากกว่า 6.8 พันล้าน #เก่งภาษากับTikTok ยอดวิวมากกว่า 3.8 พันล้าน #วิทย์ที่คุณไม่รู้ ยอดวิวกว่า 3.3 พันล้าน ที่แสดงถึงเทรนด์คอนเทนต์การศึกษากำลังมาแรงของคนเจนใหม่ 

#TikTokUni ผนึกพาร์ทเนอร์เพิ่มคอนเทนต์ Edutainment เสริมสมองนิวเจน

นอกจากนี้ ยังมีครีเอเตอร์อีกจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จจาก #TikTokUni อาทิ  @turk_tk, @nuna88999, @eve_tsu, @dr.nuiz, @sirawit_it, @guywarpkeng ซึ่ง TikTok เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้คอนเทนต์ที่บางครั้งเป็นเรื่องยากให้สามารถเข้าใจได้ง่าย ไม่เครียดและสนุก ทำให้คนที่อาจจะรู้สึกว่าคอนเทนต์การศึกษาเป็นเรื่องน่าเบื่อหันมาสนใจมากขึ้น

ล่าสุด #TikTokUni ได้จัด 3 กิจกรรมครบรอบ 2 ปี  ได้แก่ #สอนให้รู้ว่า #TKแนะแนว และ #เรียนแบบครู โดยเริ่มที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ความรู้คู่ความสนุกกับครีเอเตอร์ของ #TikTokUni

#TikTokUni ผนึกพาร์ทเนอร์เพิ่มคอนเทนต์ Edutainment เสริมสมองนิวเจน

หัวใจสำคัญของกิจกรรมคู่ความสนุกของการครบรอบ 2 ปี TikTokUni คือการจับมือกันระหว่าง TikTok มิวเซียมสยาม ท้องฟ้าจำลองและ TK Park ที่ชวนให้ทุกคนร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ ลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท เพียงแค่เล่นเอฟเฟ็กต์บน TikTok และทำวิดีโอแชร์ความรู้ในแบบฉบับ TikTokUni พร้อมติดแฮชแท็ก #สอนให้รู้ว่า เพื่อรับ TikTokUni Premium Gift Set กว่า 300 รางวัล และเตรียมรับรูปถ่ายสุดพิเศษ ไม่เหมือนใครจาก Photo Booth ที่ตั้งบริเวณ 3 แหล่งการเรียนรู้ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงมิถุนายน 2565 ในวันและสถานที่ ดังนี้ 21-22 พฤษภาคม ที่ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ 21-22 พฤษภาคม และ 28 พฤษภาคม ที่ ท้องฟ้าจําลองกรุงเทพ 28-29 พฤษภาคม และ 4-5 มิถุนายน ที่ มิวเซียมสยาม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม #TKแนะแนว ที่ TikTokUni ได้ร่วมมือกับ TKPark สร้างกิจกรรมเปิดตำราวิชาแนะแนว เชิญชวนครีเอเตอร์ทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่มาร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ในแง่มุมเฉพาะอาชีพ หรือเรื่องราววิชาเรียนของตัวเอง ที่ไม่เคยบอกใครมาก่อน เคล็ดลับที่ทำให้ประสบความสำเร็จ พร้อมเมนชั่น @tkpark และติด #TKแนะแนว #สอนให้รู้ว่า เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลและลุ้นเป็น Career Ambassadors TK Park แนะแนว ในเดือนกรกฎาคม

#TikTokUni ผนึกพาร์ทเนอร์เพิ่มคอนเทนต์ Edutainment เสริมสมองนิวเจน

ส่วนกิจกรรมที่ร่วมมือกับ Inskruได้แก่ #เรียนแบบครู ชวนเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ระดมพลังไอเดียการสอนให้ความรู้คู่ความสนุก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้อาชีพครู ด้วยคอนเทนต์การเรียนมิติใหม่ที่น่าสนใจ เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ให้กับครูไทย เพียงแค่ร่วมเสนอชื่อครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์การเรียนรู้ที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม เพื่อตามหา 1,000 ไอเดียพลิกโฉมการเรียนรู้ของเด็กไทยนับล้าน และมาแบ่งปันไอเดียของเราเพื่อส่งต่อโอกาสสู่ห้องเรียนอื่น ๆ ได้บน TikTok ในเดือนสิงหาคม


จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ระบบการเรียนการสอนทั่วโลกได้รับผลกระทบ สถานการณ์ล็อคดาวน์ประเทศ ส่งผลให้เกิดการปิดโรงเรียนชั่วคราว จากสถิติของไทยพบว่ามีจำนวนนักเรียนที่หลุดออกจากระบบการศึกษาในปี 2564 มากถึง 238,707 คน และการเรียนรูปแบบออนไลน์ในช่วงล็อกดาวน์ยังทำให้เด็กและเยาวชนต้องเผชิญปัญหาความรู้ถดถอย (Learning Loss)การเรียนรู้ในรูปแบบของ Edutainment on TikTok เมื่อความรู้ X ความสนุก = ผลลัพธ์ที่แตกต่าง จึงถือเป็นทางออกที่ดี ที่ทำให้เด็กได้รับความเพลิดเพลินระหว่างการเรียน ไม่รู้สึกเบื่อ โดยสถิติการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Globish Kids พบว่าจำนวนนักเรียนในเดือนมีนาคม 2563 เพียงเดือนเดียว เพิ่มขึ้น 140 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงโอกาส และการปรับตัวของผู้คนที่มีต่อระบบการเรียนการสอนในปัจจุบัน