BEM คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

26 ส.ค. 2564 | 05:53 น.

BEM คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว โครงการ Green Office ปี 2563 ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมเดินหน้าดำเนินธุรกิจอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ผู้สื่อข่าวรายงาน บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า รับรางวัลสำนักงานสีเขียว (Green Office) ระดับประเทศ จากโครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียว (Green Office) ประจำปี 2563 ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่ง BEM ได้เข้าร่วมรับการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวเป็นปีแรก และผ่านเกณฑ์การตรวจประเมิน “ระดับดี"
BEM คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

รางวัลสำนักงานสีเขียวมอบให้กับสำนักงานที่มีการนำความรู้สำนักงานสีเขียวไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ มีการดำเนินการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในสำนักงาน นับเป็นอีกรางวัลหนึ่งที่ BEM ภาคภูมิใจ และตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคม

BEM ให้ความสำคัญและตระหนักถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการกำหนดนโยบายสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการจัดการเพื่อใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดของเสียจากการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ มีการนำทรัพยากรกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases : GHGs) มีการแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง 

รวมถึงการให้ความสำคัญ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในกิจกรรมต่างๆ อาทิ โครงการประหยัดพลังงาน การลดการใช้กระดาษโดยปรับมาใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการจัดทำเอกสาร การดำเนินกิจกรรม 5 ส การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การปลูกไม้ยืนต้นในบริเวณสำนักงานให้เป็นพื้นที่สีเขียวเป็นแหล่งผลิตก๊าซออกซิเจน โครงการรีไซเคิล เช่นการนำกระดาษใช้แล้วไปผลิตเป็นกระดาษใหม่ การนำน้ำเสียไปบำบัดแล้วนำกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้ การคัดแยกขยะในโรงอาหารนำมาผลิตเป็นปุ๋ย ฯลฯ จากความสำเร็จในการดำเนินโครงการต่างๆ ดังกล่าว BEM จะขยายผลให้ครอบคลุมพื้นที่สำนักงานต่างๆ ของบริษัทฯ เพื่อมุ่งสู่การเป็นสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำและต้นแบบด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมในระดับประเทศ

BEM คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม