KCP ชวน Grab Kitchen รังสรรค์เมนูอร่อย ปลอดภัย

27 ม.ค. 2564 | 02:10 น.

จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทุกๆ คนต้องใส่ใจกับเรื่องสุขอนามัย (Hygiene) มากยิ่งขึ้น ที่ไม่ใช่แค่สะอาด แต่ต้องสะอาด ปลอดภัยเหมาะสมกับการบริโภค ซึ่งจริงๆ เราก็คงไม่รู้ว่า เบื้องหลังการผลิตของกินแต่ละอย่าง จะมีสุขอนามัยซักแค่ไหน ยิ่งในช่วงที่ธุรกิจ Food Delivery กำลังเฟื่องฟู เราสามารถเลือกทานอาหารได้จากทั่วทุกสารทิศ หากมีมาตรฐานระดับสากลมาการันตีสุขอนามัยของอาหารได้ ก็จะดีไม่น้อย

ด้วยเหตุนี้ “คิมเบอร์ลี่ย์- คล๊าค โปรเฟสชั่นแนล” หรือ KCP จึงได้ไอเดีย จับมือกับ Grab Kitchen สาขาตลาดสามย่านกับ 7 และโรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี จัดโครงการ “Hygiene Excellence” สร้างความสะอาดปลอดภัยระดับมืออาชีพ

แอนดี้ แมคแนร์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มประเทศอาเซียน คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล

โครงการนี้ “แอนดี้ แมคแนร์” ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มประเทศอาเซียน คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค โปรเฟสชันแนล เล่าว่า เป็นการนำความเชี่ยวชาญของ KCP ในฐานะแบรนด์ที่มีองค์ความรู้ด้านสุขอนามัยในระดับสากล และเป็นผู้นำในตลาดโลกทางด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจอาหาร (Food Service) มาผสมผสานกับ Grab Kitchen ที่ทำธุรกิจ Clound Kitchen เปิดพื้นที่ครัวกลางซึ่งอยู่ใจกลางเมือง อย่างตลาดสามย่าน ให้ร้านอาหารชื่อดังต่างๆ เข้าไปปรุงอาหาร แล้วให้ Grab Food จัดส่งให้ลูกค้า สะดวก รวดเร็ว ย่นระยะเวลา และตอนนี้ ต้องต่อทท้ายด้วย “มาตรฐานสุขอนามัย” ผ่าน โครงการ “Hygiene Excellence” ด้วย

Hygiene Excellence ได้จับมือกับ โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี สถาบันสอนทำอาหาร ที่เข้ามาร่วมผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก โดยผู้ทรงคุณวุฒิด้าน Food Hygiene และ Food Safety มาช่วยอบรม ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 โดยทุกร้านที่ผ่านการอบรมจะมีมาตรฐานความสะอาดถูกต้องตามหลัก Food Hygiene และ Food Safety โดยจะมีการติดสติ๊กเกอร์ Hygiene Excellence บนกล่องอาหารในทุกๆ ออเดอร์ เพื่อการันตีความสะอาดถูกสุขอนามัยของครัว และเป็นการสร้างความมั่นใจในเรื่องของรสชาติและความสะอาดปลอดภัยระดับมืออาชีพ   

KCP ชวน Grab Kitchen  รังสรรค์เมนูอร่อย ปลอดภัย

KCP ชวน Grab Kitchen  รังสรรค์เมนูอร่อย ปลอดภัย

KCP ชวน Grab Kitchen  รังสรรค์เมนูอร่อย ปลอดภัย

เกณฑ์ที่ใช้ในการอบรมและประเมินครัว Grab Kitchen คือเกณฑ์การประเมินมาตรฐานคุณภาพและบริการ QSC (Quality Service and Cleanliness) ที่ประยุกต์ร่วมกับโปรแกรมของ PACCE ของ Kimberly-Clark Professional เพื่อทำให้เกิด 1. สุขอนามัยส่วนบุคคล (Personal Hygiene)  2. ความพร้อมในการตรวจสอบ (Audit Readiness)  3. ประสิทธิภาพการทำความสะอาด (Cleaning Efficiency)  4. การป้องกันการปนเปื้อนข้าม (Cross- Contamination Prevention)  5. ความปลอดภัยจากการทำงาน (Exceptional Safety)

ที่สำคัญ โปรแกรม Hygiene Excellence ยังช่วยตรวจตรา 7 ส่วน ในธุรกิจอาหาร ทั้งบริเวณแต่งกาย บริเวณเก็บวัตถุดิบ บริเวณจัดเตรียมและปรุงอาหาร บริเวณ Cashier & Counter บริเวณรับประทานอาหาร บริเวณห้องน้ำ และบริเวณซักล้างเรียกว่า Hygiene กันทุกจุดโดยสาขา Grab Kitchen ที่ตลาดสามย่านมี 7 ร้านดัง ได้แก่ อองตองข้าวซอย เอลวิสสุกี้ อร่อยดี Brown Cafe เก้ากุ้งอบปูอบ-สุกี้ นายฮี้ต้มเลือดหมู และ Inari

KCP ชวน Grab Kitchen  รังสรรค์เมนูอร่อย ปลอดภัย

คราวนี้ ก็จะได้กินของอร่อย ที่มีสุขอนามัยระดับ Hygiene Excellence ด้วย สบายใจคนกิน สะดวกใจคนจ่ายกัน เลยทีเดียว

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ  ปีที่ 40 หน้า 24 ฉบับที่ 3,647 วันที่ 24 - 27 มกราคม พ.ศ. 2564