“เนสท์เล่” ปั้นแบรนด์ “ออปติฟาสท์” บุกตลาดอาหารทางการแพทย์

07 พ.ค. 2567 | 09:20 น.

“เนสท์เล่” รุกตลาดอาหารทางการแพทย์ เปิดตัว “ออปติฟาสท์” สำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน หรือมีภาวะผิดปกติจากความอ้วน พร้อมตั้งศูนย์รับคำปรึกษาและโปรแกรมลดน้ำหนัก

เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ (Nestlé Health Science) บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อโภชนาการที่ดี ภายใต้เนสท์เล่ ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาพร้อมบุกตลาดอาหารทางการแพทย์ในอีก Category เปิดตัว ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก ออปติฟาสท์ (OPTIFAST) สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก เช่น ผู้ที่อ้วน ผู้ที่เป็นโรคหรือมีภาวะผิดปกติจากความอ้วน

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า เนสท์เล่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ออปติฟาสท์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก โดยเนสท์เล่ใช้ความเชี่ยวชาญด้านโภชนาการในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ “ออปติฟาสท์” เป็นอาหารทางการแพทย์เพื่อการลดน้ำหนักทางการแพทย์ในประเทศไทย

วิคเตอร์ เซียห์

โดยออปติฟาสท์ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการที่มีการศึกษาวิจัยโดยใช้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ออปติฟาสท์ มีวางจำหน่ายแล้วกว่า 28 ประเทศ ทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา แอฟริกา ออสเตรเลีย รวมถึงเอเชีย

ออปติฟาสท์ ยังมีบริการให้คำปรึกษาและจัดโปรแกรมในด้านอาหารจำกัดพลังงานและการปรับพฤติกรรมเพื่อลดน้ำหนักที่ออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องรับประทานออปติฟาสท์ เพื่อการลดน้ำหนักตามคำแนะนำของแพทย์อีกด้วย

ด้านอนุสรา ขมวิลัย ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ เนสท์เล่ เฮลท์ ไซเอนซ์ กล่าวเสริมว่า เมื่อโฟกัสเฉพาะตลาดอาหารทางแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก ออปติฟาสท์ ถือเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่เข้ามาทำตลาดใน Category นี้ ซึ่งความเป็นอาหารทางการแพทย์เพื่อลดน้ำหนัก อาจฟังดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย จึงมีการวางแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์แบรนด์ออปติฟาสท์ให้เป็นที่รู้จัก

“เนสท์เล่” ปั้นแบรนด์ “ออปติฟาสท์” บุกตลาดอาหารทางการแพทย์

ทั้งการเน้นการสร้างการรับรู้ผ่านการจัดงานสัมมนาวิชาการ ‘Explore OPTIFAST to overcome Obesity’ รวมถึงทำการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจและแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ยังมีบริการศูนย์รับคำปรึกษาและจัดโปรแกรมเพื่อการลดน้ำหนักสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องลดน้ำหนัก รวมถึงยังมีการวางแผนการทำกิจกรรมร่วมกับผู้บริโภคผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายหันมาใส่ใจตัวเอง ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและลดน้ำหนักร่วมกับออปติฟาสท์อีกด้วย