เวลโนเวชั่นส์ ส่งอาหารเสริมสูตรครบถ้วนที่มี โคลอสตรุ้ม กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

16 มี.ค. 2565 | 05:25 น.

เวลโนเวชั่นส์ ส่ง "อาหารเสริม" สูตรครบถ้วนที่มีโคลอสตรุ้ม (colostrum) กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ตอบสนองการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ของประเทศไทย

กระแส wellness เป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากในยุคปัจจุบัน และสนองตอบต่อเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Medicine) เพราะสุขภาพที่ดี และไม่ต้องรอให้ป่วยจึงรักษา อาหารเสริมเพื่อสุขภาพจึงเข้ามามีส่วนช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคมากขึ้น

 

บริษัทเวลโนเวชั่นส์ นำผลงานวิจัยเรื่องโคลอสตรุ้มมาใช้ สร้างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสูตรครบถ้วน โคลอชัวร์(Colosure) ที่มีโคลอสตรุ้ม (colostrum) เสริมภูมิคุ้มกันสำหรับทุกเพศทุกวัย เมื่อมีภูมิคุ้มกัน แข็งแรง ก็สามารถป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสูตรครบถ้วน โคลอชัวร์(Colosure)

 

มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มแรก ตอบสนองการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ของประเทศไทย ซึ่งมีผู้สูงอายุเท่ากับ 20 % ของประชากรในประเทศ และจะมีเพิ่มขึ้นปีละ 1 ล้านคนต่อเนื่องทุกปีเป็นเวลา 10 ปี

เวลโนเวชั่นส์ ส่งอาหารเสริมสูตรครบถ้วนที่มี โคลอสตรุ้ม กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

นอกจากกลุ่มผู้สูงอายุจะมีแนวโน้มภูมิคุ้มกันลดลงเรื่อย ๆ โดยธรรมชาติแล้ว การใช้ชีวิตและฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปของวัยผู้สูงอายุจะส่งผลต่อการรับประทานอาหาร อาทิ พฤติกรรมรับประทานอาหารซ้ำ ๆ เป็นประจำ พฤติกรรมการเลือกทานอาหารที่ย่อยง่ายเพื่อหลีกเลี่ยงอาการท้องผูก หรือทานอาหารจำพวกแป้ง ผักและผลไม้ มากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ส่งผลให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน

 

แพทย์หญิง “นาฏ ฟองสมุทร” ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการด้านผู้สูงอายุกับประสบการณ์การบริหารที่พักผู้สูงอายุกว่า 20 ปี กล่าวถึงโอกาสของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายที่จะมารองรับความต้องการของกลุ่มผู้สูงวัย เนื่องจากความตระหนักดีต่อสุขภาพที่ดี จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมองว่าผลิตภัณฑ์ โคลอชัวร์ จะสามารถไปได้ดีในตลาด เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหา(pain points)ของผู้สูงอายุ

แพทย์หญิง “นาฏ ฟองสมุทร” ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการด้านผู้สูงอายุ

อย่างปัญหามวลกล้ามเนื้อลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ทำให้เสี่ยงต่อการหกล้ม หรือต้องต่อสู้กับภาวการณ์เจ็บป่วย และโรคร้ายอาจที่เกิดขึ้น ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนในรูปแบบที่ง่ายต่อการรับประทาน การย่อย และการดูดซึม ประกอบไปด้วยโปรตีนจากทั้งพืชและสัตว์ทำให้ได้กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการ

 

พฤติกรรมการทานอาหารหรือการใช้ชีวิตในหลายกลุ่มยังส่งผลให้ร่างกายขาดสารอาหารบางประเภทไปส่งผลต่อการนำไปใช้งานซ่อมแซมร่ายกาย และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย และก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมา กลุ่มอาหารเสริมสูตรครบถ้วนที่มีครบทั้ง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ แร่ธาตุ ไขมัน และวิตามินอย่างครบถ้วน และง่ายต่อการรับประทานจะเข้ามาตอบโจทย์ ดังกล่าว

 

โคลอชัวร์ อาหารเสริมสูตรครบถ้วน แบบชงดื่ม ง่ายต่อการรับประทาน มีโคลอสตรุ้ม ซึ่งโคลอสตรุ้มคือน้ำนมเหลือง ที่สร้างขึ้นมาในช่วง 1-2 วันแรกหลังการคลอดเท่านั้น เป็นน้ำนมที่มีสารอาหารสูงและเปี่ยมไปด้วยสารภูมิต้านทาน ที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันมากขึ้นโดยธรรมชาติ ช่วยต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ ที่เข้ามาในร่างกายได้ดีขึ้น ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกายหลายด้าน

 

โดย โคลอสตรุ้ม มีสารโปรตีนภูมิคุ้มกัน (Immunoglobulins) เป็นสารที่มีความสำคัญ มีหน้าที่ช่วยในการป้องกันการติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย มี Growth factor เสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์ของร่างกาย ช่วยลดการเสื่อมถอยของอวัยวะของร่างกาย มี แลคโตเฟอรร์ริน (Lactoferrin)  เป็นสารโปรตีนสำคัญที่มีคุณสมบัติพิเศษ เสริมระบบขับถ่าย ช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อในลำไส้  

 

นอกจากโคลอสตรุ้มแล้ว โคลอชัวร์ยังมีเบต้ากลูเคน ซึ่งช่วยเรื่องภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังมีเวย์โปรตีนชนิดที่ดูดซึมง่ายกว่าโปรตีนทั่วไป มี FOS ช่วยเรื่องขับถ่าย มีโคลีน และวิตามินบี 12 สูง ช่วยเรื่องระบบประสาทและสมอง และที่สำคัญไขมันต่ำ ไม่เติมน้ำตาล การเลือกอาหารสูตรครบถ้วนที่ใช่ เลือกทานโปรตีนที่เหมาะสม ควบคู่กับการออกกำลังกาย จะได้รับประโยชน์ในการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ครบทุกด้าน