Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์วันที่ 23 มิถุนายน 2559: สงครามวันชำระแค้นใน Independence Day: Resurgence

22 มิ.ย. 2559 | 09:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สวัสดีครับ Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ มารับใช้ทุกท่านอีกเช่นเคย ย้อนกลับไปในปี 1996 หรือ พ.ศ. 2539 ภาพยนต์เรื่อง Independence Day หรือที่รู้จักกันในชื่อ ID4  สงครามวันดับโลก สร้างความตื่นเต้นในกับผมในช่วงที่ยังเป็นเด็กยุค 90 เป็นอย่างมากกับภาพการระเบิดของสถานที่สำคัญอย่าง ทำเนียบขาว ที่แสดงออกมาในภาพยนต์เรื่องนี้ 20 ปีผ่านไปเรื่องราวภาคต่อของ Independence Day เวียนมาอีกครั้ง คราวนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปรับชมกันเลยครับ






Independence Day: Resurgence สงครามใหม่วันบดโลก


idr-one-sheet

เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Action, Adventure, Sci-Fi / เวลา 2 ชั่วโมง

กำกับภาพยนต์โดย โรแลนด์ เอมเมอริค 

นับเป็นเวลา 20 ปี พอดีที่ Independence Day: Resurgence หากจากภาคแรกอย่าง Independence Day(1996) ซึ่งโปรเจคเรื่องนี้นับว่าเป็นอะไรที่ตัวผู้กำกับชาวเยอรมัน โรแลนด์ เอมเมอริค และโปรดิวเซอร์และมือเขียนบทอย่าง ดีน เคฟลิน อยากจะทำแต่ทว่าระหว่าง 20 ปีที่ผ่านมานั้นเรื่องราวของเอเลี่ยนที่รุกรานหัวมันมีมากมายไปหมดซึ่งทั้งคู่มีความเห็นว่าหากเราจะทำนั้นต้องหมายความว่ามันต้องเป็นอะไรที่ให้ความรู้สึกเป็นออริจินอลเหมือนกับ Alien(1986) ของ เจมส์ คาเมรอน 

[caption id="attachment_63573" align="aligncenter" width="883"] IDR_1Sht-2 http://www.starupdate.com/[/caption]

และแม้ว่าบทคร่าวๆ ได้ถูกร่างเสร็จมาแล้วจากทั้งคู่ในปี 2014  แต่มันก็ยังประสบกับปัญหาจากตัวนักแสดงอย่าง วิล สมิธ ที่ขนาดนั้นกำลังมีผลงานอย่าง After Earth (2013) และเพิ่งเล่น Men in Black 3 (2012) มาอีกด้วย ซึ่ง สมิธ เองก็ออกปากว่า เขาเล่นหนังไซ-ไฟ ติดกันถึงสามเรื่องไม่ไหวหรอก ซึ่งตัว เอมเมอริค เองก็ยอมรับว่าเขาส่งบทให้ วิล สมิธ ในเวลาที่ไม่ดีเอาเสียเลย และเรื่องที่ สมิธ เรียกร้องค่าตัวที่มากเกินกว่าที่สตูดิโออย่าง ฟ็อกซ์ เห็นสมควร การจะนำบทผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ กลับมาจึงดูเลืองลาง แต่แม้ว่าจะเจอปัญหาแต่ทั้งสองก็ยังสองจิตสองใจที่อยากจะทำโปรเจคนี้ เพราะเมื่อครั้งที่ เอมเมอริค ได้กำกับ 2012 (2012) เขาเห็นแล้วว่าเทคโนโลยีและการใช้เอฟเฟกต์ซีจีได้ก้าวล้ำมาขนาดไหนแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการปรับบทใหม่เพื่อจะให้สอดคล้องกับการเล่าเรื่องใน ศตวรรษที่ 21 ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ เรื่องราวของมนุษยชาติที่ชนะสงครามจากการรุกรานของต่างดาวได้เพราะโชคช่วย และรอคอยพัฒนาและสร้างเทคโนโลยีเพื่อป้องกันไม่ใช่ใครมารุกรานโลกได้อีก

[caption id="attachment_63574" align="aligncenter" width="1200"] http://utbgeek.com/ http://utbgeek.com/[/caption]

เรื่องย่อ วันที่ 3 กรกฎาคม 1996 ที่ต่างดาวลึกลับส่งยานลำใหญ่มหึมาเข้าสู่สงโคจรของโลกและส่งยาน ซิตี้เดสทรอยเยอร์ ทั้ง 36 ลำ ไปคุมเชิงตามเมืองใหญ่ๆ ทั้วโลก และในอีก 48 ชั่วโมงต่อมามันก็ทำลาย 108 เมืองให้ย่อยยับพังพินาศ วันที่ 4 กรกฎาคม 1996 ชาวโลกเอาชนะได้ด้วยความร่วมมือกัน ผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ และ  เดวิด เลวินสัน เจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์ที่ลอบเข้ายานแม่ ส่งไวรัสคอมพิวเตอร์ปลดเกราะของยานแม่ และได้การเสียสละของ รัสเซล เคสส์ พุ่งเครื่องบินเข้าชนเเกนกลางยานทำให้โลกกลับมาสู่ความสงบสุข โธมัส วิทมอร์ ประธานธิบดีของสหรัฐฯ กลายเป็นผู้ปลุกกระแสการร่วมมือของมนุษยชาติ

ซึ่งหากทุกท่านอยากทราบว่าตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านไปในจักรวาลหนังเกิดอะไรขึ้นบ้างสามารถติดตามได้

รู้ก่อนดู!! เกิดอะไรขึ้นใน 20 ปี ที่ผ่านไปของ Independence Day: Resurgence


10

หน่วยป้องกันอวกาศโลก Earth Space Defense หรือ ESD ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นปราการด่านแรกของโลกและแต่งตั้ง เดวิด เลวินสัน เป็นผู้อำนวยการ ESD ดัดแปลงเทคโนโลยีของยานต่างดาวมาผสานใช้กับ ยานรบ และ อาวูธของโลก เพื่อหวังที่จะรับมือกับทุกภัยคุกคามที่เกิดขึ้น แต่ทว่าไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้นที่เตรียมตัวรอคอยเวลา เหล่าเอเลี่ยนก็เช่นกัน เมื่อ ESD ได้รับการติดต่อจากรัฐบาลท้องถิ่นของคองโกที่แจ้งว่าหนึ่งใน ยานซิตี้เดสทรอยเยอร์ ที่ตกลงมายังคองโกนั้น ส่งสัญญาณบางอย่างไปในจักรวาล และนี่คือจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหม่ที่ทั้งโลกต้องร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อจัดการกับเหล่าเอเลี่ยนที่ มหึมากว่าเดิม! ร้ายกาจกว่าเดิม! และยกขบวนกันมาเพื่อทำลายล้างโลก เหล่าทัพหน้าคนรุ่นใหม่คือกำลังเดียวที่จะต่อกรกับมันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและพร้อมตอบโต้พวกมัน




เหล่าทัพหน้าท้าเอเลี่ยน

independence0004

เจค มอร์ริสัน (เลียม เฮมส์เวิร์ธ) นักบินขับไล่ผู้เป็นกำพร้าเพราะ สงครามปี 1996 ด้วยความผิดพลาดของตน เจค ถูกลดขั้นไปเป็นนักบินขับยานลำเลียงอาวุธไปยังสถานีอวกาศบนดวงจันทร์ เจคกำลังคบหากับ เแพทริเซีย ลูกสาวของอดีตประธานาธิบดีวิทมอร์ ซึ่งเข้าไม่ค่อยจะลงรอยกับ ดีแลน ฮิลเลอร์ เท่าไหร่ แต่ทั้งสองก็เป็นเสืออากาศที่ฝืมือดีทั้งคู่

independence0002

เดวิด เลวินสัน (เจฟฟ์ โกลด์บลูม) ฮีโร่ในสงครามปี 1996 ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการของ ESD ผู้นำของการป้องกันการรุกรานของเอเลี่ยนอย่างแต็มตัว แต่ความสูญเสียก็เกิดขึ้นกับตัวเขามาเกินไปทั้งเพื่อนฝูงและคนรักทำให้ระยะเวลา 20 ปีของการเป็นฮีโร่ของเขามันไม่สวยงามเท่าไหร่นัก

presidentwhitmorepreparestofaceanalien-2528130936124500

โธมัน วิทมอร์ (บิล พูลแมน) ฮีโร่และอดีตประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐของอเมริกา เขาเป็นผู้ริเริ่มสร้างความร่วมมือกันของชาวโลกจากสุนทรพจน์อันโด่งดัง วิทมอร์ ก็เป็นอีกคนที่สูญเสียภรรยาไปในสงครามปี 96 ซึ่งถึงแม้จะผ่านมา 20 ปี แล้วมันไม่ได้ทำให้เขาอยู่อย่างสงบสุขเลย เขาสูญเสียตัวเองไปจากการควบคุมของเอเลี่ยน กลายเป็นคนสันโดษและพร่ำบอกตลอดว่าพวกมันจะกลับมาอีก

Maika

แพทริเซีย วิทเมอร์ (ไมก้า มอนโร) ลูกสาวของ โธมัส วิทมอร์ เธอต้องโตมาให้สายตาแห่งความคาดหวังของชาวโลกจากการที่เป็นทายาทของฮีโร่สงครามปี 96 เธอเลือกจะเป็นนักบินของ ESD และมีความสัมพันธ์กับ เจค

video-independence-day-resurgence-anthem-tv-spot-superJumbo

ดีแลน ดูโบรว์ ฮิลเลอร์ (เจสซี่ อัชเชอร์) ลูกชายของวีรบุรุษสงครามอย่างผู้พัน สตีเวน ฮิลเลอร์ (วิล สมิธ) ที่เสียชีวิตจากการทดสอบยานรบผสมเทคโนโลยีต่างดาวรุ่นแรกของ ESD ถือเป็นการปรับบทหลังจากเกิดปัญหาที่ วิล สมิธ ไม่พร้อมจะกลับมาเล่นหนังภาคต่อ ไซ-ไฟและเรื่องค่าตัวที่สูงเกินไป มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขว้างในกรณีนี้จากเเฟนหนังถึงความเหมาะสมหรือแม้แต่จะไม่ดูเลยก็มีแต่ตัวละคร ดีแลน ที่รับบทโดย เจสซี่ อัชเชอร์ ก็ยังคงแสดงโดยอาศัยดูการแสดงของ สมิธ จากภาคก่อนอย่างแต็มใจด้วยตนเอง

World Mourns Col. Hiller

ดีแลนที่เดินตามรอยทางที่พ่อของเขาได้ปูเอาไว้ ด้วยการเป็นเสืออากาศของ ESD ซึ่งเขาก็เป็นที่คาดหวังของประชาชนอีกเช่นกันว่าจะเป็นฮีโร่คนใหม่ที่ปกป้องโลกได้ และยังเป็นคู่จิ้นกับ เเพทรีเซีย อีกด้วย จึงกลายเป็นรักสามเส้าระหว่าง เขา, เจค และ เเพทรีเซีย ใน ESD

This_new_Independence_Day__Resurgence_trailer_sees_the_return_of_a_classic_character

ดร. แบรคิช โอคุน (เบรนท์ สไปเนอร์) นักวิทยาศาสตร์ของแอเรีย 51 ที่เพิ่งฟื้นจากอาการโคม่า และกลายมาเป็นสมาชิกของ ESD ความรู้ของเขาเป็นประโยชน์ให้กับ ESD




id4-gallery4-gallery-image id4-gallery5-gallery-image id4-gallery3-gallery-image id4-gallery2-gallery-image id4-gallery1-gallery-image
พวกมันจะกลับมาใน ...

Independence Day: Resurgence

สงครามใหม่วันบดโลก





ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/LwZnYL8m5Hg

ขอบคุณรูปภาพจาก IMDB



Queen Of Desert ตำนานรักแผ่นดินร้อน


Queen-of-the-desert-poster-nicole-kidman


เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Biography, Drama, History / เวลา 2 ชั่วโมง 8 นาที

กำกับภาพยนต์โดย  เวอร์เนอร์ แฮร์ซอก 

สร้างจากเรื่องราวจริงของหญิงสาวชาวอังกฤษ เกอร์ทรูด เบลล์ นักสำรวจสาวกับหนทางการพิสูนจ์ตัวเองจากคำสมประมาทที่ว่า "สตรีไม่สามารถเป็นนักสำรวจที่ดีได้" รับบทโดย นักแสดงราชีนีหนังพีเรียด นิโคล คิดแมน 

queen-of-the-desert-still-0026

เกอร์ทรูด เบลล์ (นิโคล คิดแมน) เดินทางออกจากประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุ 22 ปี มุ่งหน้าการเดินทางที่ เมืองเตหะราน ประเทศอิหร่าน ด้วยความสนใจในโบราณคดีของตะวันออกกลาง ก่อนที่เธอจะเดินไปหลากหลายประเทศให้ตะวันออกกลางอีกมากมาย สะสมความรู้ทั้งภูมิภาคและภาษาท้องถิ่นจนเธอได้รับสมญานามว่า "ราชินีแห่งทะเลทราย"

queen-of-the-desert-still-0000

หนังยังได้นักแสดงหนุ่ม อย่าง โรเบิร์ต แพททินสัน ในบท ที.อี. ลอวเรนซ์ และ เจมส์ ฟรังโก้ ในบท เฮนรี่ คาร์โดแกน ผู้เข้ามาพิสูนจ์หัวใจของนางเอกอีกด้วย

queen-of-the-desert-still-0002 queen-of-the-desert-still-0006 queen-of-the-desert-still-0016 queen-of-the-desert-still-0005




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=stvYUz2bhuk

ขอบคุณรูปภาพจาก www.queenofthedesertmovie.com



A Hologram for the King ผู้ชายหัวใจไม่หยุดฝัน


A-Hologram-for-the-King-Poster


เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Comedy, Drama / เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ทอม ทิคแวร์ 

ภาพยนต์อเมริกันดรีมที่พาเราไปยังประเทศ ซาอุดิอาริเบีย สร้างจากนวนิยายของ เดฟ เอกเกอร์ส เล่าเรื่องราวของชายผู้สูญเสียทุกอย่างและมุ่งหน้าไปยังอีกซีกโลกเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงเพื่อปากท้องและความอยู่รอด นำแสดงโดย นักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง ทอม แฮงค์ส 

8444b6b0-e869-0133-8005-0e31b36aeb7f

อลัน เคลย์ (ทอม แฮงค์ส) อดีตผู้ให้คำปรึกษาทางอาชีพที่ตกอับเพราะพิษเศรษฐกิจในปี 2010 ทำให้เขาต้องสูญเสียบ้านที่อยู่และรถ ต้องหย่าขาดกับภรรยา จนเขาตัดสินใจทิ้งทุกสิ่งไว้เบื้องหลังออกเดินทางไปนังเมืองเจดดาห์ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย ด้วยความหวังที่จะขายเครื่องฉายโฮโลแกรมให้กับกษัตริย์ซาอุฯ เพื่อใช้ในการประชุมร่วม นี่เป็นความหวังเดียวของเขา ท่ามกลางประเทศที่เขาไม่รู้จัก ผู้คนและวัฒนธรรมที่เขาไม่เคยเห็น และความหวังที่จะขายสินค้าก็ดูจะไม่มีทางเลย เมื่อเขาไม่เคยได้พบกษัตริย์แม้สักครั้งเดียว แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยความมุ่งมั่นและเพื่อความอยู่รอดของเขาและครอบครัว

A-Hologram-for-the-King-tom-hanks ดาวน์โหลด




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=VWnRWV8pBK4

ขอบคุณรูปภาพจาก IMDB



Elvis & Nixon เอลวิส พบ นิกสัน


full.1260


เข้าฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2559 / แนว Comedy, History / เวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ลิซ่า จอห์นสัน

ในบรรดารูปภาพในประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกัน คงจะไม่มีใครไม่รู้จักรูปภาพของเหตุการณ์หนึ่งซึ่งแทบจะไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเกิดขึ้นได้ รูปภาพของชายสองคนจากที่มาแตกต่างกันอย่างสุดขั้วยืนจับมือกัน คนหนึ่งคือนักร้องขวัญใจคนทั้งประเทศ ส่วนอีกคนคือประธานาธิบดีคนที่ 37 ของประเทศอเมริกา ฟังดูก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่สองคนนี้จะโคจรมาเจอกันได้แต่นี้คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น

[caption id="attachment_63455" align="aligncenter" width="677"] www.theverge.com www.theverge.com[/caption]

[caption id="attachment_63456" align="aligncenter" width="734"] chicago.suntimes.com chicago.suntimes.com[/caption]

MTM4MjcwOTI5NzA3ODY5NjI2

การเผขิญหน้าระหว่าง เอลวิส เพรสลีย์ (ไมเคิล แชนนอน) กับ ริชาร์ด นิกสัน (เควิน สเปซีย์) ที่ฝ่ายนักร้องเจ้าของฉายา ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์ เป็นฝ่ายเดินดุมๆ เข้าไปยังทำเนียบขาวเพื่อขอพบกับ ปธน นิกสัน ด้วยจุดประสงค์สุดโต่งบางอย่าง และทางฝ่ายการเมืองเเม้จะกึ่งยินดียินร้ายในการขอพบครั้งนี้ นิกสันเองก็อยากได้ลายเซ็นต์ของเขาไปให้กับลูกสาวของตน แต่เมื่อบทสนทนาได้เริ่มขึ้นจึงเกิดภาพที่จะเป็นที่จดจำในประวัติศาสตร์เป็นตำนานอีกบทหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกาตามรูปจริงด้านล่าง

MTM4MjcxMTE2ODA3MzgyNDU4




ตัวอย่างภาพยนต์

https://www.youtube.com/watch?v=6Yk98mluxhU

ขอบคุณรูปภาพจาก www.biography.com




[caption id="attachment_63469" align="aligncenter" width="851"] anomalisa-banner travismerchanton.blogspot.com[/caption]

01345435-20160613120118-0

Anomalisa อโนมาลิซ่า

วันวางจำหน่าย : 15/06/2016
แนว : อนิเมชั่น ตลก ชีวิต
ผู้กำกับ: ดุ๊ค จอห์นสัน, ชาร์ลี คอฟแมน
เวลา : 90 นาที

ANOMALISA ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากนักวิจารณ์และคนดูทั่วไป ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนต์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ได้รับการยกย่องว่าเป็นอนิเมชั่นที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุดแม้จะมีมีมนุษย์สักคนเดียวที่แสดงในเรื่องนี้ ที่มาของความสำเร็จในครั้งนี้คืออะไร ? อาจจะเป็นเพราะชายที่ชื่อว่า ชาลี คอฟแมน หากคุณเป็นคอหนัง อาจจะเคยได้ยินชื่อของเขาจากผลงานพล็อตเรื่องสุดแปลก อาทิ เช่น Being John Malkovich (1999), Adaptation. (2002), Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004) ซึ่งแม้เขาจะไม่ใช่ผู้กำกับ แต่เอกลักษณ์ของเรื่องราวก็มาจากฝีมือการเขียนบทของ คอฟแมน

เรื่องย่อ ไมเคิล สโตน (ให้เสียงพากย์โดย เดวิด ธิวลิส) นักสร้างแรงบันดาลใจที่กำลังเดินทางกลับบ้านในลอสแองเจลิส แม้อาชีพของเขาคือการสร้างแรงบันดาลใจ แต่ว่าตัวของไมเคิล เองกลับห่อเหี่ยวและไร้ซึ่งแรงบันดาลใจอย่างหนัก เขาขาดความตื่นเต้นที่จะสานสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง จนกระทั่งเขาได้พบกับสาวน้อยขี้อายอย่าง ลิซ่า (ให้เสียงพากย์โดย เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์) ชีวิตอันแปลกแยกและซับซ้อนของไมเคิลจึงถูกเล่าออกมาเป็นรูปธรรมของการตกหลุมรักใครสักคน โดยที่คนคนนั้นรู้สึกโดดเดี่ยวและเหมือนอยู่คนเดียวบนโลก



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่