"บิ๊กป้อม" ปลื้ม วอลเลย์บอลหญิงไทย ทุบสถิติเอาชนะ ตุรกี สำเร็จ

24 ก.ย. 2565 | 14:25 น.

รองโฆษกฯ เผย "บิ๊กป้อม" ชื่นชมยินดีความสำเร็จวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุบสถิติเอาชนะทีมชาติตุรกีได้สำเร็จ พร้อมชวนคนไทยส่งกำลังใจแข่งนัดต่อไปพบกับทีมชาติโปแลนด์เจ้าภาพ 28 ก.ย.นี้

24 กันยายน 2565 นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ติดตามให้กำลังใจการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 : FIVB Volleyball Women’s World Championship" ที่ เนเธอร์แลนด์ – โปแลนด์

 

โดยเมื่อวานนี้ (23 ก.ย. 2565) ได้โทรวีดีโออวยพรให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันวันนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดแรกที่แข่งขันกับทีมชาติตุรกี และขอชื่นชมยินดีที่ทีมชาติไทยได้รับชัยชนะมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไป 3 ต่อ 2 เซ็ต นำความภาคภูมิใจให้คนไทยเป็นอย่างมาก ทำลายสถิติชนะทีมชาติตุรกีครั้งแรก เพราะจากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาระหว่างปี 2562 – 2565 ทีมชาติตุรกีมีชัยชนะเหนือทีมชาติไทยมาทั้ง 3 ครั้ง

นางสาวทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก แข่งนัดนี้ลุ้นมากโดยเฉพาะเซ็ตที่ 2 ที่ไทยชนะแบบลุ้นตัวโก่งด้วยคะแนน 31 ต่อ 29 และมาตีเสมอเอาชนะได้ในเซ็ตที่ 4 ด้วยคะแนน 25 ต่อ 19 และชนะในเซ็ตตัดสิน คือ เซ็ตที่ 5 ที่ไทยมีคะแนนตามในตอนต้นแต่ก็พลิกเอาชนะมาได้อย่างสูสีด้วยคะแนน 15 ต่อ 13 พร้อมรอยยิ้มที่ดีใจของทั้งนักกีฬา โค้ช ทีมงานและกองเชียร์

"ทัวร์นาเมนต์นี้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดยในการจัดอันดับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีคะแนน 204 คะแนน จัดเป็นอันดับ 14 ของโลก ในชัยชนะเหนือทีมชาติตุรกีที่อยู่อันดับ 6 ของโลกนั้น เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

 

ทีมเวิร์คมีการพัฒนาไปได้อย่างก้าวกระโดดและนักกีฬาทุกคนแสดงทักษะการเล่นที่แสดงถึงวินัยในการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี มีสมาธิมาก อีกทั้งโค้ชยังวางแผนการเล่นควบคุมและแก้เกมได้ดีมาก ทำให้สามารถเอาชนะทีมชาติตุรกีที่มีอันดับดีกว่าได้" นางสาวทิพานัน รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว