แผ่นดินไหวเขย่า'ไต้หวัน' ขนาด 6.9 เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามหลายครั้ง

18 ก.ย. 2565 | 08:09 น.

แผ่นดินไหวเขย่า'ไต้หวัน' ขนาด 6.9 ชี้แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ทั่วเมืองหลวงกรุงไทเป ขณะที่อุตุ"ญี่ปุ่น" ประกาศเตือนสีนามิด้านด้านเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานแรงงานไทย โพสต์แสดงความห่วงใยแรงงานไทย เตือนเพิ่มความระมัดระวัง อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามอีกหลายระลอก


กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา  รายงานวันนี้ (18 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.44 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิด #แผ่นดินไหว ที่ไต้หวัน ขนาด 6.9 ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว 

 

ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน แจ้งว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่เทศมณฑลไถตง เกิดขึ้นหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.4 ในบริเวณเดียวกัน เมื่อเย็นวันเสาร์ ซึ่งครั้งนั้นไม่ได้สร้างความเสียหาย อย่างไรก็ดีแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในวันนี้สามารถรู้สึกได้ทั่วไต้หวัน รวมถึงกรุงไทเปที่อยู่ขึ้นไปทางเหนือราว 330 กิโลเมตร

 

สื่อไต้หวันรายงานว่า อาคารร้านสะดวกซื้อหลังหนึ่งพังถล่ม เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอาคาร ขณะที่สำนักงานการรถไฟไต้หวันแจ้งว่า ตู้ขบวน 3 ตู้ตกรางที่สถานีตงหลี่ ในเทศมณฑลฮวาเหลียน ทางฝั่งตะวันออก หลังจากหลังคาชานชลาพังลงมา ทำให้ต้องอพยพผู้โดยสารในตู้ขบวนราว 20 คน

 

"อุตุ"ญี่ปุ่นประกาศเตือนสึนามิ

 

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิ บริเวณหมู่เกาะที่อยู่ใกล้กับไต้หวัน ก่อนที่จะมีรายงานคลื่นสูงราว 1 เมตรเกิดขึ้น

 

 

แผ่นดินไหวเขย่า'ไต้หวัน' ขนาด 6.9  เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามหลายครั้ง
 

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานแรงงานไทย ไทเป โพสต์ข้อความแสดงความห่วงใยและเตือนแรงงานไทยทุกคน ให้เพิ่มความระมัดระวังเหตุแผ่นดินไหว  โดยระบุว่า "ช่วงนี้เกิดแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อก(แผ่นดินไหวตาม)ในไต้หวันหลายครั้ง ซึ่งมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่บริเวณเมืองไถตง สนร.ไทเป ขอแสดงความห่วงใยและเตือนแรงงานไทยทุกคน ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก ขอให้ทุกคนปลอดภัย" . 

 

แผ่นดินไหวเขย่า'ไต้หวัน' ขนาด 6.9  เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามหลายครั้ง

 

แผ่นดินไหวเขย่า'ไต้หวัน' ขนาด 6.9  เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามหลายครั้ง