ยังไม่จบ "ลูกสาวอาม่า" ฟ้อง157ตร. ทำคดีลักทรัพย์250ล้าน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

13 ก.ย. 2565 | 07:05 น.

คดีดังยังไม่จบ "ลูกสาวอาม่า" โผล่ลุยฟ้อง ตำรวจ ผิด ม.157  สอบสวนคดีโดนกล่าวหาลักทรัพย์ 250 ล้านไม่ชอบ  ศาลอาญาคดีทุจริตรับฟ้อง นัดสอบคำให้การ - ทนายฝาก พงส. สอบสวนเป็นธรรม

วันนี้ (13 ก.ย.) เวลา 9.00 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ ในฐานะทนายความโจทก์ ที่ ยื่นฟ้องพนักงานสอบสวน ในคดี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ทนายกฤษฎา กล่าวว่า  เมื่อช่วงปลายปี 2562 มีคดีเกิดขึ้นในพื้นที่ศาลอาญาพระโขนงและเป็นข่าวโด่งดัง กรณีที่ หญิงสูงอายุ หรือ อาม่า ท่านหนึ่ง แจ้งความดำเนินคดีลูกสาวพร้อมพนักงานธนาคารรวม 5 คนที่สถานีตำรวจนครบาลแห่งหนึ่ง  มูลเหตุคดี

 

เกิดจากการที่ อาม่า  ในขณะที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลมีลูกสาวเป็นคนดูแลปรากฏว่าอาม่ามืออ่อนแรง ไม่สามารถเบิกถอนเงินได้ ลูกสาวจึงติดต่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารมาเตรียมเอกสารและทำเงื่อนไขในการถอนเงินที่โรงพยาบาล

จากนั้นเมื่ออาม่ารักษาตัวจนหายดีแล้ว เวลาผ่านไป 3-4 ปี อาม่ากลับมาโวยวายว่าเงินหายไปจากธนาคาร 250 ล้านบาทจึงมาแจ้งความเอาผิดกับลูกสาวและพนักงานธนาคารรวม 5 คน  เป็นคดีอาญา  ข้อหาลักทรัพย์เงิน 250 ล้านบาท และฟ้องธนาคารกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเป็นคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายอีก 350 ล้านบาท


จากนั้นในระหว่างที่คดีอาญาเดินหน้าไป ทางลูกสาวของอาม่า เห็นว่าทำการสอบสวน ของพนักงานสอบสวน ไม่ถูกต้องตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่419/2556 เรื่อง การอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญาการทำสำนวนการสอบสวนคดีอาญา

 

จึงได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพนักงานสอบสวนเป็นจำเลยที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้วมีคำสั่งคดีมีมูลให้ประทับฟ้องหมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การในวันนี้ (13 ก.ย.) 

ยังไม่จบ "ลูกสาวอาม่า" ฟ้อง157ตร. ทำคดีลักทรัพย์250ล้าน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทนายกฤษฎา ฝากถึง พนักงานสอบสวน ที่ดูแลรับผิดชอบคดีต่างๆ  ว่า จะต้องทำหน้าที่ให้ความเป็นธรรมเกิดความเที่ยงธรรมกับทุกฝ่าย เพราะหากผู้ถูกกล่าวหา เห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็อาจจะมาใช้สิทธิ์ในการฟ้องคดีพนักงานสอบสวนว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบได้