สุดแปลก! สามีขโมยไตภรรยาไปขายโดยไม่รู้ตัว เกิดขึ้นได้อย่างไร อ่านเลย

12 ก.ย. 2565 | 02:33 น.

สุดแปลก! สามีขโมยไตภรรยาไปขายโดยไม่รู้ตัว เกิดขึ้นได้อย่างไร อ่านเลยที่นี่มีคำตอบ หมอเฉลิมชัยเผยเรื่องราวของหญิงชาวอินเดียที่ตรวจพบเหลือไตข้างเดียว

น.พ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ (หมอเฉลิมชัย) รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ blockdit ส่วนตัว "ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย" โดยมีข้อความว่า

 

ตกใจแทบตาย !! สามีขโมยไตภรรยาไปขาย โดยภรรยาไม่รู้ตัว เป็นไปได้อย่างไร?

 

หญิงสาวไปโรงพยาบาลด้วยเรื่องปวดท้อง หมอตรวจพบว่าไตหายไปหนึ่งข้าง เหลืออยู่เพียงข้างเดียว

 

เรื่องเหลือเชื่อมากครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย เมื่อหญิงอินเดียวัย 31 ปี นามว่า Ranjitta Kundu มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนต้องไปโรงพยาบาล

 

เมื่อพบหมอแล้ว ก็ต้องตะลึง เพราะพบว่าหญิงรายดังกล่าวเหลือไตอยู่เพียงข้างเดียว โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยผ่าตัดเอาไตออกแต่อย่างใด ด้วยปัญหาเรื่องนิ่วในไต

ต้นสายปลายเหตุของเรื่องประหลาดนี้ ซึ่งต้องถือว่าเหลือเชื่อมากๆ มีลำดับดังนี้

 

  • หญิงวัย 31 ปีชาวอินเดีย จากหมู่บ้าน Kotameta เกิดมีอาการปวดท้อง จึงไปโรงพยาบาล แล้วหมอตรวจพบว่าไตเธอหายไปหนึ่งข้าง
  • ท่ามกลางความงุนงงทั้งของหมอและคนไข้ เธอก็จำได้ว่าเมื่อ 4 ปีก่อนคือพ.ศ. 2561 สามีได้พาเธอไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยปัญหาเรื่องนิ่วในไต
  • เธอรับการรักษาโดยการวางยาสลบ และผ่าตัดเอานิ่วออก หลังจากนั้นเธอก็กลับมาบ้าน
  • เธอไม่เคยทราบเรื่องเกี่ยวกับการผ่าตัดเอา "ไต" ออก เพราะเธอถูกวางยาสลบ และยืนยันว่าเธอไม่เคยเซ็นอนุญาตยินยอมให้หมอผ่าตัดเอาไตออก และหมอก็ไม่เคยแจ้งเธอว่าจะถูกผ่าตัดเอาไตไปให้คนอื่น
  • เธอคิดว่าเรื่องนี้ สามีร่วมกับน้องสามี จะต้องร่วมมือกับทางโรงพยาบาล ในการขายไตของเธอ แล้วนำไปผ่าตัดให้กับคนไข้อีกรายที่ชื่อ Asim Haldar และสามีก็คงรับเงินค่าขายไตของเธอไปเรียบร้อยแล้ว
  • เธอแต่งงานกับสามีซึ่งเป็นชาวบังกลาเทศมานาน 12 ปี มีลูกชายหนึ่งคน ลูกสาวหนึ่งคน
     
  • หลังแต่งงาน ก็มีปัญหาขัดแย้งกันตลอดเรื่องสินสอดทองหมั้นที่ฝ่ายสามีและน้องสะใภ้อ้างว่าเธอจ่ายค่าสินสอดทองหมั้นไม่ครบ และได้พยายามบังคับให้เธอขายไตเพื่อนำเงินมาเป็นค่าสินสอดในการแต่งงาน ตามประเพณีของอินเดียบางพื้นที่ โดยฝ่ายหญิงที่แต่งงาน จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายค่าสินสอดทองหมั้น
  • หลังจากกลับมาจากโรงพยาบาลได้สามปีเศษ สามีก็ออกไปทำงานที่เมืองอื่นเมื่อแปดเดือนก่อน และเมื่อเดือนที่แล้วสามีก็ได้กลับมาพร้อมกับผู้หญิงอื่นที่ได้แต่งงานกันเรียบร้อย(น่าจะได้สินสอดทองหมั้นจากภรรยาคนใหม่) และทอดทิ้งเธอ ทำให้เธอต้องกลับไปอาศัยอยู่กับพ่อแม่ตนเอง

 

ต่อมาเธอมีอาการปวดท้อง ต้องไปโรงพยาบาล จึงพบว่าไตหายไปแล้วหนึ่งข้าง

 

เป็นเรื่องน่าเศร้าและช้ำใจมาก สำหรับหญิงสาวชาวอินเดียคนนี้ ซึ่งนอกจากจะต้องหาค่าสินสอดทองหมั้นให้กับฝ่ายชายแล้ว

 

เมื่อมีปัญหาตกลงกันไม่ได้ ก็จะมาบังคับให้ขายไต เมื่อไม่ยอมขายไต

 

วันหนึ่งเข้าโรงพยาบาล สามีก็ไปบอกหมอให้ตัดไตออก แล้วนำไปขายต่อให้กับคนอื่น และยังทิ้งเธอไปแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่นอีกด้วย

 

สิ่งที่น่าประหลาดใจมากอีกประเด็นคือ ทางโรงพยาบาลหรือคุณหมอ ทำไมถึงยอมทำการตัดไตออก โดยไม่แจ้งคนไข้ หรือโดยที่ไม่ได้รับความยินยอมจากคนไข้

 

ขณะนี้ทางการตำรวจ กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ทั้งหมด ที่มีการกล่าวหากันว่ามีการขโมยไตไปขาย