แอปฯเป๋าตัง สลากดิจิทัลป่วน คนกดซื้อโวยโอนแล้วไม่ได้รับสลาก

02 ก.ย. 2565 | 01:20 น.

แอปฯเป๋าตัง สลากดิจิทัล ป่วนคนกดซื้อโวยโอนเงินผ่านแอปฯ แล้วไม่ได้รับสลาก ธนาคารกรุงไทย ชี้เเจงกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข

วันนี้ 2 ก.ย. 65 จากกรณีที่สลากดิจิทัล เปิดขายบนแอปฯเป๋าตังวันแรก สำหรับงวด 16 ก.ย.65 ปรากฏว่าผู้ซื้อสลากบนแอปฯเป๋าตัง กดซื้อสลากดิจิทัล โอนชำระเงินแล้ว แต่ปรากฏไม่ได้รับสลาก โดยผู้ซื้อสลากดิจิทัลหลายรายได้แสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกันใน เพจ krungthaicare ว่า ซื้อสลาก ระบบหักเงินไป แต่สลากไม่เข้าในเมนูสลากของตนเอง 

โดยทาง เพจ krungthaicare ได้ออกมาชี้เเจง ตอบกลับความคิดเห็นต่างๆในเพจ ระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวกด้วย กรณีซื้อสลากดิจิทัลสำเร็จ แต่ไม่แสดงสลากในเมนู ทางธนาคารรับทราบปัญหาดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างทีมดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ระบบกำลังทยอยแสดงสลากในเมนูสลาก 

 

พร้อมระบุว่า ระบบแอปฯเป๋าตังไม่ได้ล่ม แต่ในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของการเปิดซื้อสลาก เกิดการกระตุกในช่วงสั้นๆ เนื่องจากผู้เข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก จึงทำให้เกิดปัญหาการซื้อสลากบางรายการ ธนาคารได้แก้ไขในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยในช่วง 1 ชั่วโมงแรก มียอดซื้อสลาก 1.48 ล้านใบ สำหรับรายการซื้อสลากที่พบปัญหาหักเงิน แต่รายการไม่สำเร็จนั้น ธนาคารจะเร่งแก้ไขคืนเงินให้กับลูกค้าภายในวันนี้

ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง "งวด 16 ก.ย.65" ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป โดยเพิ่มปริมาณ สลากดิจิทัล งวด 16 กันยายน นี้ 11.4 ล้านใบ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ซื้อ หลังจากการที่สำนักงานสลากฯ จำหน่ายสลากดิจิทัล ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 จนถึงขณะนี้ ผ่านมาแล้ว 6 งวด มีผลตอบรับจากผู้ซื้อมีความพึงพอใจที่สามารถซื้อสลากหมายเลขที่ต้องการได้จริง ในราคา 80 บาททุกใบ