ข่าวเศร้า "ยอด นครนายก" ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี

24 ส.ค. 2565 | 08:00 น.

ข่าวเศร้า "ยอด นครนายก" ดาวตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี เปิดประวัติ ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีฐานะยากจนมาก ไม่สามารถเรียนต่อได้จบแค่ป.4

จากกรณี อดีตดาราตลกชื่อดัง "ยอด นครนายก" ป่วยหนัก กระทั่ง บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปเยี่ยม พร้อมขอรับอดีตดาราตลกไปดูแลรักษาที่บ้านพักสุขสุดท้ายของตนเอง ซึ่งมีเนื้อที่ 1 ไร่ ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีผู้ป่วยอยู่ในความดูแล 7 คน มีแพทย์และคนดูแลอย่างดี โดยจะมารับไปรักษาที่บ้านพักสุขสุดท้าย จังหวัดนนทบุรี ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 นั้น

 

ล่าสุด วันที่ 24 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ยอด นครนายก" หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี อดีตดารา-ตลกชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านพักในพื้นที่ ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก เมื่อเวลา 13.10 น. ของวันนี้ ส่วนความคืบหน้าอยู่ระหว่างรอญาติแจ้งข้อมูลให้ทราบต่อไป

ประวัติ ยอด นครนายก

มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี พ.ศ.2492 ที่จังหวัดนครนายก จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี

 

เป็นบุตรของคุณพ่อสมาน ผลประเสริฐ และคุณแม่จำปี ผลประเสริฐ ครอบครัวทำอาชีพตัดใบตองขาย

 

วัยเด็กฐานะยากจนมาก ไม่สามารถเรียนต่อได้ จนจบแค่ป.4 จากโรงเรียนเอี่ยมประดิษฐ์ภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเก ร้องเพลงหน้าเวทีลิเกกับคณะบัวสุวรรณ ต่อมาได้เข้าสู่คณะลูกไทยซักพัก ยอดได้เข้าสู่วงการลูกทุ่งกับวงศรีไพร ลูกราชบุรี, ผ่องศรี วรนุช, ศรชัย เมฆวิเชียร

มีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย ทั้งยังเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปี ทั้งยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี โดยเข้าสู่วงการการเมืองท้องถิ่นเมื่อประมาณ ปีพ.ศ.2535 โดยเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี โดยมีนายประเทือง โนทะกะ เป็นนายกในสมัยนั้น รวมไปถึงยังเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัยอีกด้วย

 

ในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

ผ่านมาสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน ภรรยาคนปัจจุบัน ชื่อ วรรณทิพย์ ขุนทิพย์แสง เป็นข้าราชการระดับ 6 ของเทศบาลเมืองคูคต โดยทำพิธีสมรสไปเมื่อต้นปีพ.ศ.2552

 

ช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวก็หายไปจากหน้าจอทีวี ก่อนมาเป็นข่าวอีกครั้งถึงชีวิตที่ตกอับ ไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง อันเนื่องมาจากอาการโรคประจำตัว เส้นเลือดในสมองตีบและความดันโลหิตสูงอีกด้วย

 

ปัจจุบัน ยอดได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านน้องสาว หลังยกบ้านที่เคยอยู่ให้กับลูก โดยมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 600 บาท และภรรยาคน(ปัจจุบัน) ส่งเงินมาให้ใช้จ่ายบ้าง แต่ไม่ได้มากมายนัก 

 

ข้อมูล : ดาราภาพยนตร์