น้ำท่วมไม่สู้น้ำใจ คนแห่ซื้อของแน่นตลาดสายลมจอยแม่สาย

17 ส.ค. 2565 | 10:05 น.

ตลาดสายลมจอยแม่สายคึกคัก น้ำลดทำความสะอาดหมดแล้ว เริ่มกลับมาเปิดร้านกันทั้งตลาดบริการลูกค้าอีกครั้ง คนขายได้โอกาสขายสินค้าโดนน้ำเล็กน้อยในราคาถูกพิเศษ คนซื้อได้ซื้อของถูกแถมเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้า  คาดวันนี้เงินสะพัดหลายล้าน

บ่ายวันที่ 17 ส.ค.2565 ที่ตลาดสายลมจอย แหล่งช็อปปิ้งสินค้าชายแดน ติดกับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  ซึ่งเมื่อวันที่ 13-14 ส.ค.ที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมสูงเสียหายอย่างหนัก หลังน้ำลดจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมกันทำความสะอาดแล้ว ได้เปิดจำหน่ายอย่างพร้อมเพรียงกันอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 

 

โดยสื่อมวลชนทั้งสื่อหลักสื่อออนไลน์ พากันนำเสนอข่าวเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ไปช่วยซื้อสินค้าที่ตลาดสายลมจอย เพื่อเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนอย่างมากจากเหตุการณ์น้ำท่วม

น้ำท่วมไม่สู้น้ำใจ คนแห่ซื้อของแน่นตลาดสายลมจอยแม่สาย

น้ำท่วมไม่สู้น้ำใจ คนแห่ซื้อของแน่นตลาดสายลมจอยแม่สาย

ปรากฏว่าได้ผล มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก พากันไปเลือกจับจ่ายซื้อหาสินค้าที่ตนเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ ของกิน ของที่ระลึก เสื้อผ้าแฟชั่น ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว โดยสินค้าที่เปียกน้ำบางส่วน ได้นำมาเลหลังขายกันในราคาถูก ๆ เริ่มตั้งแต่หลักสิบ 

 

ทำให้บรรยากาศโดยรวมของตลาดสายลมจอยคึกคักสุด ๆ คนซื้อคนขายเดินกันแน่นตลาด ทำให้คาดว่าตลอดทั้งวันของวันนี้น่าจะมีเม็ดเงินสะพัดที่ตลาดสายจอยรวมแล้วหลายล้านบาท

สภาพน้ำท่วมแม่สาย

เร่งกวาดโคลนล้างน้ำทำความสะอาดร้านค้าเพื่อกลับมารีบเปิดขาย

นักท่องเที่ยวจากต่างอำเภอรายหนึ่ง ที่ไปซื้อสินค้าที่ตลาดสายลมจอย บอกว่า เห็นข่าวแล้วตั้งใจมาซื้อ แม้จะเป็นเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ได้ถือโอกาสแสดงความเห็นอกเห็นใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสายลมจอย ซึ่งมีสินค้าถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก 

 

โอกาสนี้ก็อยากจะเชิญชวนคนเชียงราย หรือคนต่างจังหวัดที่มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวที่เชียงรายในช่วงนี้ ขอให้มาช่วยอุดหนุนสินค้าที่ตลาดสายลมจอย เพราะนอกจากจะมีโอกาสได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้าราคาถูกแล้ว ยังได้แสดงความน้ำจิตน้ำใจช่วยเหลือคนไทยด้วยกันยามตกทุกข์ได้ยากอีกด้วย

น้ำท่วมไม่สู้น้ำใจ คนแห่ซื้อของแน่นตลาดสายลมจอยแม่สาย